ข่าวสาร Blockchain

$$ก้าวล้ำ..ซัมซุง SDS นำ Blockchain เพื่อใช้สำหรับอุตสาหกรรมการจัดส่งของเกาหลี

อุตสาหกรรมการเดินเรือของเกาหลีใต้อาจถูกปฏิวัติโดยเทคโนโลยี blockchain เร็ว ๆ นี้เมื่อปลายปีพ. ศ. 2560

บริษัท ซัมซุง SDS ซึ่งเป็น บริษัท ย่อยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสำหรับ บริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านอิเลคทรอนิคส์ซัมซุงจะเปิดตัวโครงการนำร่องการปิดกั้นการขนส่งสินค้าทางทะเลของเกาหลีเพื่อติดตามการนำเข้าส่งออกและสถานที่จัดส่งสินค้าทางเรียลไทม์ผ่านบัญชีแยกประเภท blockchain

โครงการนำร่องแสดงถึงการพัฒนาที่สำคัญอีกประการหนึ่งในการนำโซลูชันเทคโนโลยีบล็อคเชนมาใช้นอกเหนือจากการทดสอบในห้องทดลองไปสู่โลกแห่งความเป็นจริงในประเทศที่เห็นพอร์ตการจัดส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ด้วยบัญชีแยกประเภทที่ใช้ร่วมกันกระบวนการทั้งหมดของการดำเนินการด้านลอจิสติกส์จะทำโปร่งใสโดยผ่านการผลิตการประมวลผลการจัดเก็บและการขนส่งสินค้าในบัญชีแยกประเภทที่ป้องกันการปลอมแปลง การดำเนินการที่ก้าวล้ำนี้อาจทำให้อุตสาหกรรมโลจิสติกส์เปลี่ยนไปโดยทั่วไปซึ่งเกิดจากการแตกหักและการฉ้อโกงสินค้า

บริษัท กำลังดำเนินการโครงการนำร่องด้วยการเปิดตัวกลุ่มผู้ผลิตลอจิสติกส์ขนส่งทางทะเลของเกาหลีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและศูนย์วิจัยของรัฐตามที่ Korea Herald

ทั้งหมดบนเรือ

กลุ่มที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมบริการทางทะเลของเกาหลีกระทรวงประมงและประมงของเกาหลี บริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของไอบีเอ็มในประเทศเกาหลีและ บริษัท Hyundai Merchant Marine ซึ่งเป็น บริษัท ด้านโลจิสติกส์ สมาชิกของกลุ่มทั้งหมดจะเข้าร่วมในโครงการนำร่องและทำงานร่วมกันในการวิจัยร่วมกันเกี่ยวกับความกังวลด้านเทคนิคและกฎหมายเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี blockchain ในอุตสาหกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉาวโฉ่

รายงานระบุอย่างชัดเจนว่าสมาชิกกลุ่มองค์กรวางแผนที่จะขยายโครงการนำร่องในกระบวนการโลจิสติกส์เพื่อการส่งออกและนำเข้าทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้

โฆษกของกรมศุลกากรเกาหลีซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลที่ได้รับมอบอำนาจให้ยกเลิกหรืออนุมัติสินค้าทั้งหมดที่เข้าหรือออกจากเกาหลีกล่าวเมื่อวานนี้กล่าวว่า ”

“เมื่อโครงการนำร่องนี้ได้รับการจัดตั้งขึ้นเรียบร้อยแล้วจะทำให้พิธีการทางศุลกากรของ บริษัท ง่ายขึ้นและประหยัดต้นทุนด้านโลจิสติกส์”

ในขณะที่รายละเอียดมีน้อยเกี่ยวกับ blockchain ที่จะนำมาใช้ Samsung SDS ได้พัฒนาแพลตฟอร์มองค์กร B2B ในปีนี้ รายงานของ CCN ในเดือนเมษายนระบุว่าแพลตฟอร์ม “Nexledger” มีเป้าหมายสำหรับอุตสาหกรรมที่นอกเหนือจากด้านการเงิน “เราเชื่อว่าเทคโนโลยี blockchain จะมีผลกระทบมากที่สุดในบรรดาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนข้อมูลจำนวนมาก” ซัมซุง SDS VP ให้คำปรึกษาด้านการเงินและเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท Song Kwang-woo กล่าวในช่วงเปิดตัว

ในขณะที่การใช้ Nexledger เป็นไปในทางที่ดีสำหรับนักบิน Samsung SDS ยังเป็นสมาชิกของ Enterprise Ethereum Alliance (EEA) ซึ่งเป็นกลุ่ม บริษัท ทั่วโลกกว่าร้อย บริษัท และสถาบันในอุตสาหกรรมที่ต้องการพัฒนาโซลูชัน Ethereum .

Kim Gung-tae หัวหน้าแผนกการขนส่งอัจฉริยะของ Samsung SDS กล่าวว่า ”

“ซัมซุง SDS จะให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี blockchain สำหรับสมาชิกสมาคมและองค์กรที่เกี่ยวข้อง เราพยายามที่จะทำให้กลุ่มนี้สามารถพัฒนาอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ของประเทศได้”

ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าระดับโลกจำนวนหนึ่งกำลังใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งแล้ว ในประเทศจีนความพยายามที่คล้ายกันของสหพันธ์โลจิสติกส์และการจัดซื้อในจีนเป็น “คณะอนุกรรมการแอ็พพลิเคชัน Blockchain” ซึ่งกฎและมาตรฐานสำหรับการนำไปใช้ในอุตสาหกรรมลอจิสติกส์มีอยู่แล้วในรูปแบบการรวมและอัพเกรดโลจิสติกส์ – อุตสาหกรรม ”

ใหญ่ใน Blockchain

การเปิดตัวเทคโนโลยี blockchain ในอุตสาหกรรมการขนส่งทางทะเลของเกาหลีร่วมกับการสร้างความสำเร็จในการสร้างบล็อคที่มีชื่อเสียงในประเทศ

ผู้ประกอบการประกันภัย Kyobo Life ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจะทดลองใช้เทคโนโลยี blockchain สำหรับการจ่ายเงินประกันในเชิงพาณิชย์ในกรุงโซลในปีนี้ เมื่อต้นเดือนมีนาคมจังหวัดที่มีประชากรมากที่สุดของเกาหลีใต้ Gyeonggi-do ได้ใช้ระบบการลงคะแนนเสียงแบบ blockchain เพื่อลงทะเบียนการลงคะแนนเสียงของชุมชนซึ่งมีผู้เข้าร่วม 9000 คน

ขอบคุณที่มา