Reviews Altcoin

$$ดราม่าหนัก…โบลิเวีย ปราบปรามการใช้งาน cryptocurrency

ฝ่ายนิติบัญญัติโบลิเวียได้ประกาศมาตรการปราบปรามการใช้งาน cryptocurrency โดยจับกุม 60 คนในการประชุมเชิงปฏิบัติการและอธิบายว่าเป็น “โครงการพีระมิด”

ในแถลงการณ์ที่ออกโดย ASFI ผู้ดูแลระบบการเงินของประเทศ Lenny Valdivia Bautista กล่าวว่าจำเป็นต้อง “เตือน” ประชากรว่าสกุลเงินดิจิทัล “ไม่ได้รับอนุญาต”

“โดยวิธีการสื่อสารอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจเป็นสิ่งสำคัญที่กระตุ้นให้ประชากรกล่าวประณามกรณีที่คนพยายามที่จะใช้ประโยชน์จากเงินฝากออมทรัพย์ส่วนบุคคลและครอบครัวของพวกเขา” Bautista กล่าวต่อ

รัฐบาลทั่วโลกได้ประดิษฐานการใช้ Bitcoin ไว้ในกฎหมายว่าด้วยวิธีการชำระเงินที่ถูกต้องและ ASFI จะจัดทำหลักฐานเพื่อสนับสนุนข้อกล่าวหาของโครงการพีระมิด

“… เรากำลังบอกให้ชาวโบลิเวียไม่ให้ถูกหลอกไม่ให้เข้าร่วมในกลุ่มปิด … ซึ่งใช้ประโยชน์จากผู้คนและหลอกลวงเพื่อให้เหมาะสมกับเงินของพวกเขา” เขากล่าวต่อในเรื่องของโครงการและผู้สนับสนุน cryptocurrency, สมาชิกที่ถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ”

ความเข้าใจผิดที่เกิดความสับสนระหว่างประเทศของโบลิเวียกับ cryptocurrency เพิ่มมากขึ้น มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นกว่าที่เห็นในระบบเศรษฐกิจอเมริกาใต้ของเวเนซุเอลา

อดีตเคยถูกจับกุมในข้อหาทำเหมืองซึ่งถูกกล่าวหาว่าถูกดูดซับพลังมากเกินไป ส่งผลต่อการระเบิดของ Bitcoin trading ในตลาดหุ้น

ขอบคุณที่มา