ข่าวสาร Bitcoin

ตื่นเต้นหนักมาก..แล้วสวีเดนก็มาแรงจริง!!! ความต้องการ Bitcoin กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในตลาดหุ้นสวีเดน

บริษัท Bitcoin ETF COIN ของ Winklevoss ได้รับการปฏิเสธอย่างเป็นทางการจากสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 10 มีนาคมอย่างไรก็ตามความต้องการใช้ Bitcoin ในตลาดหุ้นหลักยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้จัดการฝ่ายการลงทุนที่มีการควบคุมโดย UK Global Advisors ได้เปิดตัวบันทึกการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ETNs) สองฉบับที่จดทะเบียนใน NASDAQ OMX ในสวีเดน ETN ทั้งสองนี้เป็นตัวแทนของราคาและมูลค่าของ Bitcoin เนื่องจากมีการซื้อขายในตลาดหุ้นสวีเดนของแนสแด็กที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวด

นายแดเนียลโท ผู้ให้คำแนะนำด้านการลงทุนระดับโลกกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ CNBC ได้ให้สัมภาษณ์ว่าความต้องการ ETNs ที่ใช้ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะลดลงจากระดับสูงสุด แต่ก็มีเสถียรภาพของราคาอยู่ที่ $ 2,300 ซึ่งยังคงสูงกว่าราคาของมันในช่วงต้นปี

Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 140 เปอร์เซ็นต์ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 900 ถึง 2,300 เหรียญภายในหกเดือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่นายหน้าและผู้จัดการกองทุนที่ซื้อ Bitcoin ETNs ในนามของลูกค้าในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Bitcoin ได้พิสูจน์ถึงการปฏิบัติจริงและความปลอดภัยของสินทรัพย์ เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นทั้ง บริษัท การลงทุนและนักลงทุนรายย่อยได้รับการซื้อ Bitcoin

ETB ของ Bitcoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในตลาดสวีเดนเป็นผู้ให้บริการ XBT ซึ่งจดทะเบียนใน NASDAQ Stockholm และได้รับการรับรองจาก Swedish FSA หุ้นแต่ละส่วนหรือ ETN แสดงถึงเปอร์เซ็นต์ของ Bitcoin ห้าเปอร์เซ็นต์ หุ้นหรือโน้ต XBT มีการซื้อขายกันที่ประมาณ 98 เหรียญยูโรและนักลงทุนชาวสวีเดนได้ซื้อ ETNs เช่น XBT Provider เพื่อยึดมั่นใน Bitcoin ในฐานะการลงทุนระยะยาวและสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

อีกหนึ่ง Bitcoin ETN ที่ได้รับความนิยมในตลาดสวีเดนคือ Bitcoin Tracker One ซึ่งเป็น บริษัท จดทะเบียนใน NASDAQ Stockholm ด้วย นับตั้งแต่ปีที่แล้วราคาหรือมูลค่าของ Bitcoin Tracker One ก็เพิ่มขึ้นจาก 26.30 เป็น 96.44 ยูโรซึ่งเกือบจะเป็นสี่เท่าของราคา

การเติบโตของ Bitcoin ในสวีเดนและยุโรป

ความต้องการใช้ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระดับสากลเนื่องจากอัตราการยอมรับของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่ปีที่แล้ว ความถูกต้องตามกฎหมายของ Bitcoin ของประเทศออสเตรเลียการกำจัดการเสียภาษีอากรของ Bitcoin ของออสเตรเลียและการยอมรับ Bitcoin ของฟิลิปปินส์เป็นสกุลเงินและวิธีการโอนเงินเป็นสิ่งที่กระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรม Bitcoin ทั่วโลก

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อตลาดการแลกเปลี่ยน Bitcoin ได้รับการควบคุมโดยรัฐบาลกองทุนป้องกันความเสี่ยงนักลงทุนสถาบันและกลุ่ม บริษัท ขนาดใหญ่ต่างเริ่มสนใจ Bitcoin ในฐานะสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

แม้ว่าการปฏิเสธก่อนหน้านี้ของ Bitcoin ETF ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ทำให้นักลงทุนในสหรัฐผิดหวังโดยทั่วโลกสภาพคล่องของ Bitcoin ยังคงอยู่ในระดับสูงทั้งในตลาดภาครัฐและตลาดแลกเปลี่ยน

บริษัท ด้านการลงทุนและผู้บริหารรวมถึง Masters เชื่อว่าการเติบโตของ Bitcoin ในสวีเดนและยุโรปจะยั่งยืนและความต้องการ Bitcoin จากนักลงทุนสถาบันจะยังคงเพิ่มขึ้นในระยะยาว

ขอบคุณที่มา