ข่าวสาร Bitcoin

!!มีเงิบบบ… นี่ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการควบคุม Bitcoin

นักวิจัยอาวุโสของ American Institute for Economic Research (AIER) Max Gulker แย้งว่า “ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการควบคุม Bitcoin” ซึ่งถือเป็นแนวทางปฏิบัติที่มีต่อนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อให้เกิดการกระจายเสียง Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลในขณะนี้

Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ เช่น Ethereum, Ripple, Litecoin, Ethereum Classic และ NEM อยู่ในระยะเริ่มแรกของการพัฒนา Bitcoin ยังไม่ได้จัดการกับประเด็นเรื่องการปรับขนาดที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับการทำธุรกรรมกับผู้ใช้

ผู้ให้บริการประเมินค่าบริการ Bitcoin รวมทั้งค่าธรรมเนียม Bitcoin 21 Inc กำลังแนะนำผู้ใช้ค่าบริการ $ 2 หรือค่าใช้จ่ายต่อวินาที (satoshis) ละ 420 ต่อหนึ่งไบต์เพื่อให้ธุรกรรมได้รับการยืนยันโดยรวดเร็ว

Ethereum และ cryptocurrencies อื่น ๆ และเครือข่าย Blockchain ยังมีการจัดการกับปัญหาการปรับขนาดของตนเองและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับฐานผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นและลูกค้าของพวกเขา Ethereum และ Ripple โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นหุ้นส่วนกับสถาบันการเงินและกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อใช้สัญญาสมาร์ทในการทำธุรกรรมในลักษณะที่เป็นอิสระโปร่งใสและมีความปลอดภัย

ดังนั้นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญนี้จะเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้อย่างมากสำหรับรัฐบาลที่จะก้าวเข้ามาและควบคุม cryptocurrency แบบมีกรอบการกำกับดูแลขั้นต่ำและมีประสิทธิภาพช่วยให้ตลาด cryptocurrency ทั่วโลกสามารถเติบโตได้ ตัวอย่างเช่นการที่ถูกต้องตามกฎหมายของ Bitcoin ของญี่ปุ่นทำให้เกิดความต้องการ Bitcoin และอื่น ๆ เช่น Ripple และ NEM

กรอบกฎข้อบังคับที่เป็นอันตรายต่อ startups

อย่างไรก็ตาม Gulker อธิบายว่ากรอบการกำกับดูแลเช่น BitLicense ใน New York อาจเป็นอันตรายต่อการเริ่มต้นธุรกิจทั้งทางด้านการเงินและด้านเทคนิค ในฐานะที่เป็นกรอบการกำกับดูแลเช่น NY BitLicense ต้องการให้เริ่มต้นใช้จ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่มีขนาดใหญ่และเก็บบันทึกข้อมูลผู้ใช้ของพวกเขาไว้แน่นพวกเขาจึงสร้างระบบนิเวศที่ยากสำหรับทั้งสอง บริษัท ที่เพิ่งเริ่มต้นขนาดเล็กและขนาดใหญ่

แม้แต่ผู้เริ่มต้นใช้งานที่มีผู้ใช้นับล้านและมีการระดมทุนในระยะเริ่มต้นนับล้านเช่น Shapeshift ได้ระงับการให้บริการในนิวยอร์กเนื่องจากกฎระเบียบที่ไม่สามารถปฏิบัติได้

การเน้นย้ำความเสียหายที่เกิดจากกฎระเบียบของภาครัฐอาจส่งผลต่อการเริ่มต้นธุรกิจและอุตสาหกรรม cryptocurrency ทั่วโลก Gulker เขียนว่า:

“Cryptocurrencies ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการยอมรับ น่าอับอายสำหรับจำนวนเงินที่ไม่สมส่วนของความพยายามที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ควบคุมกฎระเบียบมากกว่าความต้องการและความต้องการของผู้ใช้ ความเสี่ยงที่แท้จริงอยู่ในการควบคุมการเข้ารหัสลับในขณะนี้ “

ในท้ายที่สุด Gulker กล่าวว่ารัฐบาลควรใช้วิธีการรอดูและใช้ระเบียบปฏิบัติที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรม Bitcoin และ cryptocurrency เมื่อเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมเริ่มมีวิวัฒนาการรัฐบาลสามารถก้าวเข้าสู่การกำหนดตลาดสำหรับผู้บริโภคทั่วไปและนักลงทุน

“บรรดาผู้ที่เชื่อมั่นในอำนาจที่มีของกฎระเบียบดังกล่าวควรคำนึงถึงพฤติกรรมการแสวงหาผลประโยชน์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ซึ่งจะนำไปสู่การดำเนินการซึ่งธุรกิจต่างๆจะล็อบบี้รัฐบาลเพื่อให้มีระเบียบที่ดี ดังนั้นมันอาจจะดีที่สุดสำหรับหน่วยงานกำกับดูแลที่จะใช้วิธีการรอดู  Gulker กล่าว..

ขอบคุณที่มา…