ข่าวสาร Bitcoin

แบบนี้ก็ได้หรอ??? Bitcoin ควรถูกจำกัด? กรณีของแอฟริกาใต้

การแลกเปลี่ยน Bitcoin ในแอฟริกาใต้รวมถึง Luno หนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขายที่ใช้กันแพร่หลายมากที่สุดในประเทศกล่าวว่ารายได้ของ Bitcoin ต้องเสียภาษีในแอฟริกาใต้ เมื่อมีการซื้อขายการแลกเปลี่ยนแนะนำให้ผู้ใช้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีที่จดทะเบียนเพื่อให้มั่นใจว่าสอดคล้องกับข้อบังคับของแอฟริกาใต้

หากภาษี Bitcoin ถูกตัดออก?

ประเทศส่วนใหญ่ที่ได้รับการรับรองและควบคุม Bitcoin อย่างเช่นประเทศญี่ปุ่นได้ตัดภาษีเกี่ยวกับการซื้อขาย Bitcoin เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาทางญี่ปุ่นได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้รับการยกเว้น Bitcoin จากภาษีการบริโภคและลดความเป็นไปได้ในการเสียภาษีในการซื้อขาย เมื่อเร็ว ๆ นี้รัฐบาลออสเตรเลียได้ยกเว้นการซื้อขาย Bitcoin จากภาษีสินค้าและบริการ (GST)

รัฐบาลได้ออกเอกสารให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการรักษา GST ของสกุลเงินดิจิทัล อ่านรายงานงบประมาณปี 2016 – 17 ของรัฐบาลออสเตรเลียเพื่อให้มั่นใจว่าผู้บริโภคจะไม่ต้องเสียภาษีซ้ำซ้อนเมื่อใช้สกุลเงินดิจิตอลเพื่อซื้อสินค้าและบริการซึ่งอยู่ภายใต้ GST

อย่างไรก็ตามในแอฟริกาใต้การซื้อขาย Bitcoin ต้องอยู่ภายใต้หลักการทั่วไปของกฎหมายภาษีอากรของแอฟริกาใต้ กรมสรรพากรของแอฟริกาใต้ระบุว่าการทำธุรกรรมหรือการเก็งกำไรใน Bitcoin ต้องเสียภาษีดังกล่าว สถาบันการศึกษาของรัฐบาลต่อไปได้เน้นย้ำว่าเป็นความรับผิดชอบของทั้งพลเมืองและผู้อยู่อาศัยในแอฟริกาใต้ในการรายงานรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับบริการรายได้ของแอฟริกาใต้

อดีตผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ของ BitX และนักลงทุนไซมอนไซ่ง่อน Blockchain ระบุด้วยว่าการซื้อขาย Bitcoin ในแอฟริกาใต้อาจก่อให้เกิดเหตุการณ์การระดมทุนและสนับสนุนให้นักลงทุนและนักลงทุนปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีก่อนที่จะทำการซื้อขายในตลาดหุ้นในแอฟริกาใต้

“อาจเป็นเหตุให้เกิดการเพิ่มทุนหรืออาจมีคุณสมบัติเป็นรายได้สำหรับผู้ค้าที่ใช้งานอยู่ สินทรัพย์ทั้งหมดได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันในแง่ของการเสียภาษี “Dingle กล่าว

ยิ่งไปกว่านั้นรายได้ที่ได้รับใน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ จะถูกหักภาษีเป็นภาษีเงินได้แบบธรรมดา ยังไม่ทราบว่าจะมีการเก็บภาษีซ้อนหรือไม่และในกรณีที่ผู้ใช้ต้องเสียภาษีเงินได้

นอกจากนี้ Luno บอกถึงการเจริญเติบโตของเวอร์เนอร์แวน Rooyen ระบุว่าปัจจัยต่างๆอาจส่งผลกระทบภาษีอากรในการทำธุรกรรม Bitcoin และการซื้อขายขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของผู้ใช้

Rooyen ระบุ:

“มีปัจจัยหลายประการที่อาจส่งผลกระทบต่อภาษีบุคคลที่เป็นหนี้หน่วยงานด้านภาษีคำตอบสั้น ๆ ก็คือรายได้ทั้งหมดต้องเสียภาษีในแอฟริกาใต้และเป็นความรับผิดชอบของบุคคลที่จะยังคงต้องเสียภาษี”

กฎระเบียบและนโยบายการเก็บภาษี

กระทรวงการคลังของออสเตรเลียเปลี่ยนระเบียบข้อบังคับและนโยบายการเก็บภาษีเกี่ยวกับ Bitcoin หลังจากเห็นการลดลงจากความสนใจใน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในประเทศ การแลกเปลี่ยนที่ใช้ในการดำเนินงานในประเทศได้ออกจากออสเตรเลียไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับ Bitcoin เช่นสิงคโปร์และฮ่องกง

ด้วยเหตุนี้ Australian Treasury ได้ยกเลิกการเก็บภาษีแบบคู่ของ Bitcoin เป็นรายงานของอ่าน:

“สำหรับสกุลเงินดิจิทัลการรักษาปัจจุบันภายใต้ GST หมายความว่าผู้บริโภค” หักภาษี “เมื่อใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อซื้ออะไรที่อยู่ภายใต้ GST รัฐบาลยอมรับว่าการรักษานี้อาจป้องกันการใช้สกุลเงินดิจิตอลและขัดขวางการพัฒนาต่อไปของพวกเขา “

นโยบายภาษีแบบก้าวร้าวเกี่ยวกับ Bitcoin อาจส่งผลให้เกิดการเติบโตที่ล่าช้า  สำหรับตลาดแลกเปลี่ยนสินค้าในแอฟริกาใต้และอุตสาหกรรม Bitcoin รัฐบาลแอฟริกาใต้ต้องพิจารณาผลกระทบของการเก็บภาษีซ้อนและอธิบายนโยบายภาษีที่ใช้กับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัล

ขอบคุณที่มา