ข่าวสาร Altcoins

เงิบบบ!! $$ท็อป4 ของโลกอย่าง เกาหลีใต้ กลายเป็นจุดศุนย์กลางของ Bitcoin และ Ethereum

เกาหลีใต้กลายจุดสตาร์ทของ  Bitcoin และ Ethereum ในแง่ของปริมาณการซื้อขายสภาพคล่อง

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ทั้ง 3 ราย ได้แก่ Bithumb, Korbit และ Coinone ได้เพิ่มการสนับสนุนผู้ค้า Ethereum  ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เกาหลีใต้กลายเป็นตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Ethereum ที่ใหญ่ที่สุดโดยมีปริมาณการซื้อขาย 335 ล้านดอลลาร์ต่อวันและส่วนแบ่งตลาด 38 เปอร์เซ็นต์

ในความเป็นจริงคู่ ETH / KRW ดำเนินธุรกิจการค้ามากกว่าคู่สัญญา ETH / BTC ซึ่งใช้บัญชีมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของการซื้อขาย Ethereum ทั้งหมด

ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แม้ว่าเกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีการซื้อขาย Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสี่รองจากสหรัฐอเมริกาจีนและญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้วปริมาณการซื้อขายและส่วนแบ่งการตลาดของ บริษัท มีขนาดใหญ่กว่าจีนและญี่ปุ่นและได้รับความไว้วางใจให้เป็นตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองในขณะนี้

นักลงทุนชาวเกาหลีใต้ภายในตลาด cryptocurrency สามารถเคลื่อนย้ายและอิทธิพลจากสื่อต่างๆได้ง่ายมาก Ethereum เมื่อเร็ว ๆ นี้ Enterprise Ethereum Alliance เกี่ยวข้องกับกลุ่ม บริษัท ขนาดใหญ่เช่น Toyota และ JPMorgan ได้ตรวจสอบมูลค่า Ethereum ต่อนักลงทุนในท้องถิ่นมากขึ้นและได้เปลี่ยนแนวโน้มจาก Bitcoin ไปเป็น Ethereum

Eyes set on altcoin

ที่สำคัญกว่าเพราะ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่อนุรักษ์นิยมในหมู่สกุลเงินอื่น ๆ นักลงทุนในเกาหลีใต้ได้เริ่มมองเข้าไปใน altcoins เช่น Ethereum และ Ripple ที่ได้รับการสนับสนุนจากตลาดหุ้นในประเทศ

ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท หลายพันล้านดอลลาร์ในประเทศ Korbit ซึ่งเป็นศูนย์แลกเปลี่ยนที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเกาหลีใต้ลงทุนโดย SK Telecom ซึ่งเป็น บริษัท โทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในประเทศ

ดังนั้นเมื่อตลาดหุ้นเพิ่มการสนับสนุน cryptocurrencies เช่น Ethereum  นักลงทุนที่เชื่อว่าพวกเขาพลาดการระดมทุนของ Bitcoin ลงทุนในหุ้นอลาคอนเพื่อหากำไรในระยะสั้นและระยะกลาง

ความต้องการใช้ Bitcoin เพิ่มขึ้นไปถึงจุดที่มีโอกาสเก็งกำไรมากสำหรับผู้ค้าในต่างประเทศ Bitcoin มีการซื้อขายในเกาหลีใต้โดยมีราคาที่สูงอยู่ที่ 2,800 เหรียญ นั่นคือ 21 เปอร์เซ็นต์เหนือราคาเฉลี่ยทั่วโลกและตลาดหลักอื่น ๆ เช่นสหรัฐฯ

หากอัตราการเติบโตของตลาด Bitcoin และ Ethereum ของเกาหลีใต้สามารถฟื้นตัวได้ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้าเกาหลีใต้อาจกลายเป็นจุดศูนย์กลางสำหรับตลาด Bitcoin และ Ethereum