ข่าวสาร Blockchain

!!จุดเปลี่ยน การประเมินมูลค่าโครงสร้าง “Blockchain”Ripple

จุดเปลี่ยน การประเมินมูลค่าโครงสร้าง “Blockchain”Ripple

มีการลดลงอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาลดลงจากประมาณ 17 พันล้านเหรียญเป็น 8 พันล้านเหรียญ จนถึงจุดหนึ่งวงเงินของตลาด Ripple คิดเป็นเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์ของส่วนแบ่งการตลาดของ Alipay

Alipay เป็นหนึ่งในเครือข่ายทางการเงินที่ใช้กันแพร่หลายมากที่สุดในโลกที่ดำเนินการโดย Ant Financial ของอาลีบาบา เครือข่าย Alipay ประมวลผลธุรกรรมสำหรับผู้ใช้เช่นเดียวกับเครือข่าย Ripple ในฐานะที่เป็นเครือข่ายทางการเงินที่โดดเด่นที่สุดในประเทศจีน Alipay ประมวลผลธุรกรรมรายวันจำนวน 175 ล้านฉบับสำหรับผู้ใช้ 400 ล้านคนและผู้ใช้งานประจำวัน 100 ล้านราย

ตลาดที่มีศักยภาพของ Ripple มีขนาดใหญ่

เป็นการยากที่จะอธิบายการเข้ารหัสลับที่แท้จริงโดยไม่คำนึงถึงการใช้วิทยาการเข้ารหัสเนื่องจากไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นสกุลเงิน แต่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับธนาคารและสถาบันการเงิน การเปลี่ยนแปลงเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานของระบบจะทำในรูปแบบส่วนกลางและโทเค็นจะไม่ถูกทำเหมืองทำให้ยากที่จะปรับค่าของโทเค็น XRP

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Ripple ได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินและธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งเช่น BBVA และ Consortium ธนาคารประเทศญี่ปุ่น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะดึงดูดธนาคารและสถาบันการเงินที่ต้องการโครงสร้างพื้นฐานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานและเวลาในการตรวจสอบธุรกรรม

Ripple อธิบายตัวเองว่าเป็นเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกที่เสนอบริการการชำระเงินระดับโลกที่มีต้นทุนต่ำและรวดเร็วมากขึ้นสำหรับขนาดการชำระเงินใด ๆ “ตลาดที่มีศักยภาพของ บริษัท มีขนาดใหญ่มากหากมุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมการธนาคารทั่วโลกและต้องการแทนที่หรือแข่งขันกับ บริษัท เดิม โครงสร้างพื้นฐานเช่น Swift กำลังมองไปที่อุตสาหกรรมหลายล้านล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามปัญหาเกี่ยวกับการกำหนดราคาตลาดของ Ripple ในสัปดาห์ที่แล้วไม่ใช่ข้อดีด้านเทคนิคของเครือข่าย Ripple ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารที่มีอยู่หรือมีศักยภาพ มันเป็นเพียงเกี่ยวกับการ overvaluation ของโครงการ Blockchain โดยทั่วไป

ขั้นตอนการทดสอบ

ความนิยมและการเกิดขึ้นของการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น (ICO) ได้นำมาสู่แนวโน้ม คล้ายกับชุมชนตลาด cryptocurrency ซึ่งในโครงการ Blockchain ได้รับการประเมินค่าร้อยล้านดอลลาร์โดยไม่ต้องใช้เทคโนโลยีที่ได้ผ่านการทดสอบที่เหมาะสมและมีการทดสอบตลาดด้วย ฐานผู้ใช้เชิงพาณิชย์ที่แท้จริง

ไม่แน่ใจว่าธุรกรรมต่างๆของ Ripple เครือข่ายจะดำเนินการอย่างไรสำหรับธนาคารและลูกค้าที่เป็นพันธมิตร อย่างไรก็ตามเป็นที่แน่ชัดว่า Ripple ไม่ประมวลผลธุรกรรมส่วนใหญ่สำหรับธนาคารที่เป็นพันธมิตร ธนาคารส่วนใหญ่จะผ่านขั้นตอนการทดสอบด้วยเทคโนโลยี Blockchain และแพลตฟอร์ม fintech ที่เป็นนวัตกรรม เช่น Ripple

ขณะนี้ปิดตลาดของเครือข่าย Ripple อยู่ที่ประมาณ 7.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ มูลค่านี้ไม่ได้ถูกกำหนดโดยการใช้ Ripple ของธนาคารในการทำธุรกรรมหรือความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ นักลงทุนที่กำลังทุ่มเงินเข้ามาลงทุนใน XRP เป็นการเงินที่ไม่ฉลาด

ในประเทศญี่ปุ่นขณะที่ผู้ร่วมก่อตั้ง Koji Higashi ใน IndieSquare กล่าวว่านักลงทุนจำนวนมากได้ลงทุนใน XRP เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มธนาคารของญี่ปุ่นและนักลงทุนส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่อง Ripple และ cryptocurrencies โดยทั่วไป

ขอบคุณที่มา