ข่าวสาร Bitcoin

$$ล้ำไปอีก ว้าวๆๆๆๆ Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองในอนาคต

ซีอีโอของ Coinbase ซีอีโอไบรอันอาร์มสตรองกล่าวถึงความเป็นไปได้ที่จะมีสกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินดิจิตอล เช่น Bitcoin จะเป็นสกุลเงินสำรอง แทนที่ สกุลอื่น เช่นดอลลาร์สหรัฐ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Bitcoin ได้แสดงให้เห็นถึงมูลค่าเพิ่มขึ้น Bitcoin มีการเพิ่มขึ้นถึง 375% เมื่อเทียบกับปีก่อนซึ่งเพิ่มขึ้นจาก $ 900 เป็น $ 2,400 นักวิเคราะห์ได้แสดงให้เห็นว่าการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ไปสู่ความตระหนักที่ทั่วโลกเห็นการเพิ่มขึ้นต่อ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยและทองดิจิตอล

เป็นอิสระ โปร่งใส มีการกระจายอำนาจที่ปลอดภัย

นักลงทุนสถาบันบันพิจารณาว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยเนื่องจากลักษณะการกระจายอำนาจและเครือข่ายที่เป็นอิสระ ภายในเครือข่าย Bitcoin แบบ peer-to-peer ผู้ใช้สามารถส่งและรับธุรกรรมโดยไม่ต้องมีตัวกลางและผู้ให้บริการบุคคลที่สาม เนื่องจากความเป็นอิสระทางการเงินซึ่ง Bitcoin แสดงถึงนักวิเคราะห์และนักลงทุนจึงได้รับการยอมรับ Bitcoin เป็นทางเลือกให้กับระบบธนาคารและการเงินที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ที่สำคัญกว่าสื่อกระแสหลักผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงและนักลงทุนรายใหญ่ ๆ ได้เสนอแนะให้ Bitcoin เปลี่ยนเป็นสกุลเงินสำรองในอนาคตโดยการจัดหาเครือข่ายทางการเงินอิสระที่โปร่งใสมีการกระจายอำนาจและมีความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้

สำนักข่าวแห่งชาติออสเตรเลียที่ผลิตโดย Australian Broadcasting Corporation นักวิเคราะห์กล่าวถึงศักยภาพของ Bitcoin ในการเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐในระยะยาวซีนันดิยูเอสซินแบสซีอีโอไบรอันอาร์มสตรองระบุว่า Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด กลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลก

ในระหว่างที่เขานำเสนอในงานประชุมสุดยอดโทเคนอาร์มสตรองกล่าวว่า ”

“ฉันคิดว่าสกุลเงินดิจิทัลบางสกุลเงิน จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลก ฉันเห็นเส้นทางที่จะเกิดขึ้น”

แอ็พพลิเคชัน Blockchain แบบดั้งเดิมได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก

เฟร็ดวิลสันผู้ก่อตั้งมหาเศรษฐีของ บริษัท ลงทุนใน Union Square Ventures กล่าวว่าการยอมรับอย่างแพร่หลายของ cryptocurrencies และ Blockchain กำลังใกล้เข้ามา นอกจากนี้เขายังแสดงแง่มุมมองในแง่ดีของเขาต่อ Bitcoin ซึ่งเป็นระบบเข้ารหัสลับที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยใช้มาตรการหลายอย่างที่เขาสนับสนุนมาตั้งแต่ปีพ. ศ. 2556 และ Bitcoin อาจเป็นเป้าหมายที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

“ในตอนท้ายของทศวรรษนี้เริ่มเห็นแอพพลิเคชัน Blockchain แบบดั้งเดิมที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง   ” วิลสันกล่าว

สกุลเงินดิจิทัลเช่น Ether, Monero และ Litecoin สามารถเสริม Bitcoin ในแง่ของการเปิดเผยชื่อความยืดหยุ่นและฟังก์ชันการทำงาน – ประสบความสำเร็จเป็นเวลานาน ความสำเร็จระยะยาวข้าง Bitcoin

เห็นได้ชัดว่า Bitcoin จะต้องมีวุฒิภาวะในการเป็นเทคโนโลยีและแก้ปัญหาด้านเทคนิคบางอย่างที่มีอยู่เช่นการปรับขนาดและการใช้โซลูชันสองชั้น เพื่อให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินและระบบเงินสดแบบดิจิทัลค่าธรรมเนียมจะต้องลดลงอย่างมากและให้ความเร็วในการยืนยันเร็วขึ้น

หาก Bitcoin ยังคงเติบโตและมีวิวัฒนาการไปเรื่อย ๆ ในแง่ของมูลค่าตลาดผู้ใช้งานและเทคนิค Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินสำรองในอนาคต

ที่มา : cointelegraph.com/news/coinbase-ceo-digital-currencies-like-bitcoin-will-become-reserve-currencies