ข่าวสาร Bitcoin

ขุนพระ!!! บ้าจริงๆๆ ราคา ++Bitcoin สูงกว่าทองคำสองเท่า$$

วันที่ 26 พฤษภาคมราคาของ Bitcoin ยังคงอยู่ที่ประมาณ 2,550 เหรียญซึ่งแสดงให้เห็นถึงมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของทอง

ราคาทองคำอยู่ที่ 1,267 ดอลลาร์ในตลาดหลัก ๆ เป็นเวลาสองวัน จาก 24 พฤษภาคม – 26 พฤษภาคม Bitcoin ถูกซื้อขายในราคาที่เป็นสองเท่าของทองคำในราคา $ 2,600 ในตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin อื่น ๆ เช่นญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ราคา Bitcoin มีมูลค่าถึง 4,000 เหรียญซึ่งแสดงให้เห็นถึงราคาที่สูงกว่าทองคำถึงสามเท่า

นับตั้งแต่นั้นราคา Bitcoin ได้รับการแก้ไขเล็กน้อยจากกลุ่มบุคคลและแรงผลักดันที่เพิ่มขึ้น ราคาของ Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 2,400 ดอลลาร์ ในวันนี้ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 2,350 เหรียญ

ปัจจัยที่ผลักดันคุณค่า

นักวิเคราะห์ชี้ว่าการปรับฐานราคาของ Bitcoin จะช่วยหนุนให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของตลาดหุ้นทั่วโลก นักวิเคราะห์ของ Bloomberg กล่าวว่าตลาดน้ำมันที่อ่อนตัวส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเพิ่มขึ้น แม้ว่าหุ้นสหรัฐจะสะดุดเมื่อปิดตลาดในสัปดาห์นี้ แต่ตลาดหุ้นหลัก ๆ ก็มีบันทึกสูงสุดตลอดทั้งสัปดาห์และการชุมนุม 6 วันที่แข็งแกร่งตลอดทั้งสัปดาห์

“ตลาดพบข้อตกลงใหม่ ๆ ระหว่าง OPEC กับเพื่อนที่ไม่เต็มใจ โดยสรุปตลาดคาดว่าจะมีมุมมองที่ใหม่โดยไม่คำนึงว่าจะมีผลกระทบต่อปริมาณสินค้าคงเหลือทั่วโลกที่มีอยู่ในปัจจุบัน OPEC และคู่ค้าของ บริษัท มีความเข้าใจน้อยว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไปในภายหลัง “นักวิเคราะห์ของ Sberbank Cole Akeson กล่าว

ก่อนหน้านี้การแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐส่งผลให้ความต้องการใช้ Bitcoin ในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในเอเชียอย่างเช่นจีนญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศจีนได้รับผลกระทบอย่างมากจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเนื่องจากมีอิทธิพลต่อค่าเงินหยวนของจีนและในที่สุดก็ต้องการใช้ Bitcoin แทน

เมื่อค่าเงินหยวนแข็งค่าขึ้นการซื้อขายในประเทศของ Bitcoin มีปริมาณการซื้อขายและคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น

โดยรวมแล้วในแต่ละสัปดาห์ราคา Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ซึ่งเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะสั้นสำหรับเครือข่ายทางการเงินขนาด 40 พันล้านเหรียญและสกุลเงินดิจิทัล เจ็ดวันก่อน Bitcoin มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1,900 เหรียญในตลาดหลัก ๆ

เหตุผลเบื้องหลังการเติบโตที่เพิ่มขึ้น

ตามที่ Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้มีเหตุผลบางอย่างที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตที่เพิ่มขึ้นและความต้องการที่มีต่อ Bitcoin ขณะที่ความต้องการทองคำยังคงอยู่ในระดับต่ำในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

Bitcoin มีข้อได้เปรียบเหนือทองคำ: ความสามารถในการขนส่งสภาพคล่องสูงและหลักฐานการเป็นเจ้าของอย่างสมบูรณ์ สภาพคล่องสูงของ Bitcoin มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ค้ารายย่อยและนักลงทุนทั่วไปที่ไม่สามารถถือครองเงินลงทุนได้ในระยะยาว อาจมีนักลงทุนซื้อ Bitcoin เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและความไม่มีเสถียรภาพทางการเงิน

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึงนี้การปรับเปลี่ยนจะทำให้ความคืบหน้าของ Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ ราคา Bitcoin จะฟื้นตัวและอาจได้ราคาสูงขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph.com/news/bitcoin-price-officially-doubles-that-of-gold-experiences-minor-correction