ข่าวสาร Bitcoin

ผ่าง ผ่าง!!!! Bitcoin Bubble เกิดขึ้นแล้ว….เกิดการลดลงของ Bitcoin

ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก 1,900 เป็น 2,700 เหรียญ ในบางพื้นที่เช่นเกาหลีใต้ Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 4,000 เหรียญ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าฟองกำลังใกล้เข้ามาและการแก้ไขจะเกิดขึ้น

ในวันที่ 27 พ.ค. ราคา Bitcoin ลดลง 500 เหรียญจาก 2,500 เหรียญเป็น 2,000 เหรียญโดยบันทึกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม วันรุ่งขึ้นมันยังคงลดลง

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานักลงทุนและผู้ค้าของ Bitcoin ต่างชื่นชอบการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อ้างอิงจากราคาเฉลี่ยทั่วโลกที่ได้รับจากผู้ให้บริการข้อมูลตลาด cryptocurrency หลายราย ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นสองเท่า: จาก 1,300 เหรียญที่ 2,700 เหรียญที่สูงสุด เป็นรายเดือน Bitcoin ได้รับการบันทึกกำไรร้อยละ 35

นักวิเคราะห์จาก Angel Trace Mayer นักวิเคราะห์จากเทรซเมเยอร์นักวิเคราะห์จาก Bitcoin คาดการณ์ว่าจะมีฟองสบู่ที่สี่ของ Bitcoin ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ซึ่งขึ้นอยู่กับมาตรการต่าง ๆ รวมถึงความต้องการของนักลงทุนปริมาณการซื้อขายการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาและแนวโน้มการค้นหา

เจมส์วังนักวิเคราะห์จาก ARK Invest และอดีตนักวิจัยของ Nvidia ยังได้ยกประเด็นให้ Mayer แสดงความกังวลเรื่องฟองสบู่ที่เกิดขึ้นในตลาด cryptocurrency ทั่วโลก

วังอธิบายว่าการขึ้นราคาของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ไปยังตลาดซื้อขายที่ต่างๆราคา 2,500 ดอลลาร์ทำให้กำไรจากการเข้ารหัสลับทางเลือก (altcoins) เพิ่มขึ้น 10 เท่าซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนให้นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนเข้าสู่ตลาด cryptocurrency

วังอธิบายว่า:

“เห็นว่า Bitcoin ได้ข้าม 2,500 เหรียญและสัญญาณอื่น ๆ ได้เพิ่มขึ้น 10 เท่า ทุกคนรีบวิ่งเข้าไปผลักดันการประเมินมูลค่าตลาด crypto รวมมูลค่ากว่า 100 พันล้านเหรียญ เมื่อมองโลกในแง่ดีจะมีขึ้น เมื่อผู้ซื้อรายใหม่หมดลงตลาดจะคลี่คลายได้เร็วกว่า

อย่างไรก็ตามคำอธิบายของ Wang เกี่ยวกับผู้ขาย Bitcoin ในช่วงต้นว่า “smart money” ไม่ถูกต้อง ในฐานะที่เป็น Koji Higashi นักวิเคราะห์จากประเทศญี่ปุ่นและผู้ร่วมก่อตั้งของ IndieSquare อธิบายไว้ก่อนว่าเงินที่ “การลงทุนที่ไม่ฉลาด” นั้นเป็นเชื้อเพลิงของ Bitcoin และ altcoins ในญี่ปุ่น เกาหลีใต้และภูมิภาคอื่น ๆ

ฟอง Altcoin

นักลงทุนที่เข้าสู่ตลาด cryptocurrency สำหรับกำไรระยะสั้นไม่ควรอธิบายว่าเป็น “เงินอัจฉริยะ”

“การเข้าสู่นักลงทุนชาวญี่ปุ่นกำลังผลักดันให้เกิดฟองสบู่ altcoin มันยอดเยี่ยมและเงินที่ไม่ลงทุนโดยไม่คิดไตร่ตรองจะไหลเข้าสู่อวกาศโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน altcoins บางอย่างในอัตราที่ค่อนข้างเกิดขึ้นได้” ฮิกาชิกล่าว

เช่นเดียวกับในปีพ. ศ. 2556 และในช่วงฟองสบู่ที่ 3 ราคา Bitcoin อาจฟื้นตัวเร็ว ๆ นี้  Bitcoin ใช้เวลาในการกู้คืนประมาณ 5 ถึง 6 วัน

ที่มา : cointelegraph.com/news/bitcoin-bubble-was-imminent-bitcoin-price-drop-deepens-but-recovery-nears