ข่าวสาร Bitcoin

นี่มันล้ำไปอีก ว้าวๆๆๆๆ ใกล้แล้ว…แอพพลิเคชั่น Bitcoin Reminance ในเอเชีย

Coins.ph ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นการโอนเงินและนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์ได้รับเงินเพิ่มอีก 5 ล้านเหรียญในรอบการระดมทุนซีรีส์ A ซึ่งนำโดย บริษัท ร่วมทุน Naspers Venture ของเนปาลออนไลน์ในแอฟริกาใต้

ในเดือนตุลาคม Coins.ph ได้ลงทุนในการลงทุนในซีรีส์เอส 5 ล้านเหรียญจากนักลงทุนชั้นนำในยุคแรก ได้แก่ Quona Capital, Kickstart Ventures, Ideaspace Foundation และ Digital Currency Group

รูปแบบธุรกิจที่มีประสิทธิภาพที่จ่ายออก

การมีส่วนร่วมของมูลนิธิ Kickstart Ventures และ Ideaspace เป็นก้าวสำคัญของ บริษัท เนื่องจาก บริษัท การลงทุนทั้งสองแห่งดำเนินงานโดย Globe Telecom และ Smart Communications ซึ่งเป็นกลุ่ม บริษัท โทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดสองรายในฟิลิปปินส์

ในขณะที่ Coins.ph ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Ron Hose กล่าวว่าทุนจะได้รับการจัดสรรในการเติบโตและขยายการเข้าถึงของ บริษัท ทั่วฟิลิปปินส์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“การระดมทุนครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เราสามารถยืนยันสมมติฐานพื้นฐานบางประการในรูปแบบธุรกิจของเราและสร้างฐานลูกค้าที่ยอมรับได้

ตั้งแต่นั้นมา Coins.ph ได้รับประสบการณ์การเติบโต ในแง่ของฐานผู้ใช้และกิจกรรม ได้กลายเป็นผู้ให้บริการ Bitcoin ชั้นนำในฟิลิปปินส์และได้ขยายไปทั่วทั้งประเทศไทยมาเลเซียและฮ่องกงซึ่งเป็นประเทศที่สามซึ่งขาดการใช้งาน Bitcoin ในท้องถิ่นซึ่งผู้ใช้สามารถพึ่งพาการส่งและรับเงินซื้อ Bitcoin และใช้ระบบดิจิตอล สกุลเงินเพื่อประมวลผลค่าสาธารณูปโภค

ใช้ Bitcoin เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลของธุรกรรม

ภาคส่งเงินทั่วโลกเป็นตลาดเงิน 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯมีผู้ส่งและรับเงินจากผู้ให้บริการด้านการโอนเงินเช่น 230 ล้านคน  Western Union และ MoneyGram การเริ่มต้นเช่นเหรียญและอุตสาหกรรมป้อม Satoshi ในฟิลิปปินส์กำลังพยายามสร้างตลาดใหม่และใช้ Bitcoin เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลธุรกรรม

ในปีที่ผ่านมา Coins.ph ได้เป็นพันธมิตรกับสถาบันการเงินและศูนย์บริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดของฟิลิปปินส์ช่วยลดความยุ่งยากในการจัดซื้อและขาย Bitcoin สำหรับผู้ใช้ในท้องถิ่น

ปัจจุบันผู้ใช้แอ็พพลิเคชัน Coins.ph สามารถซื้อและขาย Bitcoin ผ่านทางตู้เอทีเอ็มของธนาคารที่มีอยู่ตลอด 24 ชั่วโมงร้านโอนเงินร้านสะดวกซื้อการโอนเงินผ่านธนาคารและการชำระเงินผ่านธนาคารแบบไม่ต้องสั่งจ่าย นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวบัตรวีซ่าเสมือนสำหรับผู้ใช้ Bitcoin และผู้ใช้สามารถจ่ายค่าสาธารณูปโภคเช่นค่าไฟฟ้าค่าเช่าค่าเล่าเรียนและค่าธรรมเนียม โดยใช้ Bitcoin

จัสตินลีวู้ดผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจเหรียญกษาปณ์ระบุว่า

ปัญหาที่เรากำลังแก้ในฟิลิปปินส์และประเทศไทยไม่ได้เป็นเรื่องเฉพาะของประเทศเหล่านั้น เราเห็นแพลตฟอร์มของเราเป็นโซลูชันที่ปรับขนาดได้ซึ่งสามารถทำงานได้ในหลายประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว ”

นอกจากนี้ Leow ยังตั้งข้อสังเกตว่า Coins ได้เพิ่มผู้ใช้หนึ่งล้านคนไปแล้วซึ่งช่วยให้บริการทางการเงินที่ไม่ได้รับการเรียกเก็บเงินด้วยค่าธรรมเนียมและข้อกำหนดที่น้อยกว่า

ที่มา : cointelegraph.com/news/southeast-asias-prominent-bitcoin-remittance-app-raises-5-mln