ข่าวสาร Bitcoin

!!สะดุ้งเรย การซื้อขาย Bitcoin ในเกาหลีใต้เริ่มต้นที่ 1000 ดอลลาร์สหรัฐฯมากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก

Bitcoin กำลังส่องสว่างในเกาหลีใต้เนื่องจากราคาต่อ BTC ในภูมิภาคนี้มีมูลค่าสูงถึง 3500-3800 เหรียญสหรัฐฯในสามประเทศที่มีการแลกเปลี่ยน ผู้ค้าจำนวนมากกำลังหาโอกาสในการเก็งกำไรอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากการแพร่กระจายของเกาหลีใต้สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกมากกว่า 1,000 เหรียญสหรัฐฯ

Bitcoin เป็นที่นิยมอย่างมากในเกาหลีใต้ในขณะนี้ ตามสถิติสถิติการแลกเปลี่ยนหุ้น Bithumb, Korbit และ Coinone จำนวน 3 ประเทศของประเทศมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แพลตฟอร์มการซื้อขายกำลังประมวลผลธุรกรรมซื้อขายสกุลเงินเกาหลี Won-KRW / BTC มูลค่าประมาณ 200 ล้านเหรียญสหรัฐทุกวันและเมื่อเร็ว ๆ นี้ธุรกิจเหล่านี้มีอัตราการเติบโตสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก นอกจากนี้แล้ววอลุ่ม Localbitcoins และส่วนแบ่งรายได้ของเกาหลีใต้ยังคงอยู่ในชาร์ตอีกด้วย

หน่วยงานที่เป็นมิตรของ Fintech

ภูมิภาคนี้ได้รับการเบ่งบานด้วย startups ที่ทุ่มเทให้กับการส่งเงินและความก้าวหน้าด้านเทคนิคของ Bitcoin ทางการเงิน รัฐบาลเกาหลีใต้เป็นประเทศที่เป็นมิตรต่อสกุลเงินดิจิทัลและประเทศชาติมีความมั่นคง กลายเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยี เมื่อไม่นานมานี้รัฐบาลได้ลดความต้องการเงินทุนของ บริษัท เงินทุนที่มีการโอนเงิน กฎใหม่จะเริ่มในวันที่ 18 มิถุนายนโดยการลดทุนจดทะเบียนเป็น 1 พันล้านวอนในทางตรงกันข้ามกับความต้องการก่อนหน้านี้คือ 2 พันล้านวอนต่อวัน

นอกจากนี้นักวิจัยจากธนาคารกลางเกาหลีใต้เพิ่งเปิดตัวรายงานที่ระบุว่าสกุลเงินดิจิตอล เช่น bitcoin สามารถ “อยู่ร่วมกับคำสั่งได้”

นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Hongik ของกรุงโซลและสมาชิกของธนาคารแห่งประเทศเกาหลีกล่าวว่า “การเกิดขึ้นของสกุลเงินดิจิทัลเมื่อไม่นานมานี้ได้เปิดศักราชใหม่ของระบบสกุลเงินแบบใหม่ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลซึ่งไม่มีคุณค่าภายในและสกุลเงินที่รัฐบาลออกให้ (BOK)

ชุมชน Bitcoin ที่กำลังเติบโตของเกาหลีและตลาดการโอนเงินที่มีขนาดใหญ่มาก

นอกเหนือจากทัศนคติที่เป็นมิตรของธนาคารกลางและรัฐบาลแล้วชุมชนชาว Bitcoin ในเกาหลีใต้กำลังเฟื่องฟู ตัวอย่างเช่นกลุ่ม Bitcoin Meetup ในกรุงโซลมีสมาชิกกว่า 1,200 คนและมีกำหนดการจัดประชุมกว่า 10 ครั้ง เดือนมีนาคมที่ผ่านมากลุ่มนี้กล่าวถึงความแตกต่างระหว่างอ่อนและแข็ง เกาหลีใต้เป็นที่ตั้งของเครื่อง ATM อัตโนมัติ 3 เครื่อง (Bitcoin)

เกาหลีใต้เป็นดินอุดมสมบูรณ์สำหรับการใช้งานกับสกุลเงินของประเทศโดยมีตลาดการโอนเงินรายได้ของประเทศนับพันล้านทุกปี การโอนเงินของเกาหลีช่วยหนุนให้ Bitcoin เป็น บริษัท ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจเช่น Korbit ได้ผลักดันให้การชำระเงินดาวน์ไปข้างหน้า ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเงินเช่น Shinhan Bank กำลังมองหาประโยชน์ของ Bitcoin ต่อตลาดการโอนเงินจำนวนมากในเกาหลี

เมื่อมาถึง Bitcoin Korea เป็นประเทศเดียวที่น่าจับตามอง

ด้วยความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับโซลูชั่น cryptocurrency และเทคโนโลยีทางการเงินเกาหลีใต้จึงเป็นหนึ่งในห้าประเทศชั้นนำในด้านปริมาณการค้าของ bitcoin เมื่อพูดถึงการนำไปใช้ Bitcoin เกาหลีจะเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ชมที่มีประชากรกว่า 50 ล้านคนอุตสาหกรรมการโอนเงินหลายพันล้านดอลลาร์และรัฐบาลที่สนับสนุน Fintech

ที่มา : news.bitcoin.com/south-korea-bitcoin-1000-global/