ข่าวสาร Bitcoin

เอ้ะ…อะไร…ยังไง…ยังเป็นที่สงสัย?? ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรวดเร็วหลังจากใกล้ถึงระดับสูงสุดที่ 2800 เหรียญ

หลังจากที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 3 วันที่ผ่านมาราคา bitcoin ลดลงอย่างมากในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีลดลงกว่า 500 ดอลลาร์ในช่วงสี่ชั่วโมง ราคาปรับตัวขึ้นหลังจากที่ราคาปรับตัวลดลงเหนือระดับ $ 2300 ต่อ BTC ทั่วโลก

 

แน่นอนว่า ‘มีขึ้นก็ต้องมีลง เป็นธรรมชาติ หลังจากที่ Bitcoin พุ่งแรง เป็นไปตามคาด อยู่ดีๆ ในช่วงเช้าตรู่ในซีกโลกตะวันตกในวันที่ 25 พฤษภาคมราคาของ Bitcoin มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2760 เหรียญตลอดเวลาทั่วโลก ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้นราคาก็ลดลงเมื่อลดขาลงเหลือต่ำสุดที่ 2221 เหรียญต่อ BTC

แน่นอนหลายคนคาดว่าราคาจะถูกต้อง แต่ระดับไม่เป็นที่รู้จัก ไม่มีข่าวร้ายหรือหัวข้อข่าวใด ๆ ให้เหตุผล ผู้ค้าจำนวนมากเชื่อว่าเป็นการแก้ไขก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์โดยทั่วไปซึ่งเกิดขึ้นทุกสุดสัปดาห์นานกว่าหนึ่งเดือนครึ่ง วันหยุดสุดสัปดาห์ก่อนที่จะมีการประชุม Consensus 2017 ในนิวยอร์กเป็นข้อยกเว้นเพียงอย่างเดียวเนื่องจากมีการเกิด hype มาก  จากนี้ก็สิ้นเดือนและผู้ค้าบางคนเชื่อว่าเป็นเพียงการจ่ายเงินค่าของเขาเพียงเพื่อการทำกำไร

24-Hour Analysis

ในขณะที่เขียนตัวบ่งชี้ทางเทคนิคบางอย่างแนะนำให้เรายังสามารถไต่ลำดับ ในขณะที่แนวโน้มอื่น ๆ บอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างกัน ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เฉลี่ย (SMA) ยังคงสูงกว่า 200 SMA ดัชนีความแข็งแกร่งทางเทคนิค (Stochastic) และความสัมพันธ์ (Relative Strength Index – RSI) ยังคงแสดงให้เห็นถึงคำเตือนของสภาวะซื้อมากเกินไป แต่สัญญาณเหล่านี้บ่งชี้ว่าตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา

เวลาดูสั่งซื้อและความลึกของตลาดในตลาดหุ้นชั้นนำบางแห่งแสดงว่า ดูเหมือนว่าจะมีฐานที่แข็งแกร่งในช่วง 2,000-2100 ดอลลาร์ แม้ว่าปริมาณการซื้อขายที่ลดลงนี้ได้รับแรงกดดันจากการซื้อขาย bitcoins มูลค่า 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐในวันที่ 25 พ.ค. หากราคาปรับตัวลง ก็อาจจะทดสอบจุดต้านเหนือช่วง 2500 เหรียญขึ้นไป

เราจะระลึกถึงความทรงจำในอดีตหรือไม่หรือปล่อยให้เป็นเรื่องราคาที่แตกต่างกัน

bitcoinโดยรวมยังคงมีแนวโน้มที่ มุมมองรายสัปดาห์ของกราฟ และอาจมีการดีดตัวขึ้นอีก อย่างไรก็ตามผู้ค้า bitcoin จำนวนมากมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมของความคิดไปต่างๆๆนาๆ ในปี 2013 และปี 2014 เหลือเพียง $ 180 บางคนเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่รูปแบบขาลงอาจเกิดขึ้นได้อีกเนื่องจากความทรงจำในอดีต ยังมีผู้ที่เชื่อว่ามีพื้นฐานที่แข็งแกร่งทำให้ราคาของ Bitcoin สูงขึ้นรวมถึงนักลงทุนมากขึ้นความสนใจของสื่อและการเพิ่มขึ้นโดยรวมของการยอมรับโดยทั่วไปของ cryptocurrency

สถานการณ์: หลังจากที่ขายมูลค่า 500 เหรียญเมื่อเร็ว ๆ นี้อาจเล่นไพ่ของตนและจับมือที่อ่อนแอออกมากขึ้น ในขณะที่การลดลงของช่วง 2,000 ดอลลาร์ดูเหมือนไม่น่าเป็นไปได้ แต่อาจเกิดขึ้นได้หาก bulls ชะลอลงเพื่อลดระดับ ในช่วงเวลาที่ bitcoin ราคามีการเคลื่อนไหวไปด้านข้างเพียงช่วง $ 2300

Bull Scenario: ราคาของ Bitcoin ปรับตัวขึ้นและผู้ซื้อสามารถครองได้อีกครั้ง หากความต้านทานต่ำกว่า 2.500 ดอลล่าร์ในระยะสั้นเราอาจจะเห็นราคาอ้างอิงบางอย่างได้อีกครั้ง ตลาดยังคงเป็นขาประจำและปริมาณการซื้อขายอยู่ในระดับที่เป็นประวัติการณ์ทำให้ตลาดหุ้นไม่มากนักในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับราคาของ bitcoin ลดลงเหลือ 2200 เหรียญ? คุณคิดว่า Bitcoin จะยังคงเพิ่มสูงขึ้นหรือไม่? หรือคุณคาดหวังเพื่อลดราคาต่อไปหรือไม่ แจ้งให้เราทราบในความคิดเห็นด้านล่าง

ที่มา : news.bitcoin.com/bitcoin-price-falls-sharply/