ข่าวสาร Bitcoin

พระเจ้า จอร์จ..มันยอดมากกกก!! Bitcoin ช่วยเวเนซุเอลาจากความอดอยาก

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมผู้หลงใหลในเรื่อง cryptocurrency เปิดเผยว่า Bitcoin กำลังช่วยพ่อแม่และน้องสาวของเขาจากความอดอยาก ถิ่นที่อยู่ในสหรัฐฯกล่าวว่าครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ในเวเนซุเอลาและพวกทหารกำลังให้โอกาสพวกเขาในการซื้ออาหารและจ่ายค่าตั๋วเงินขณะที่เศรษฐกิจพังทลายลง

Bitcoin ช่วยสร้างครอบครัวจากความอดอยากและให้อิสรภาพทางการเงิน

มีรายงานมากมายเกี่ยวกับผู้คนที่พำนักอยู่ในเวเนซุเอลาหันมาใช้ Bitcoin เพื่อป้องกันความล้มเหลวทางเศรษฐกิจของประเทศ ชาวเวเนซุเอลาได้ใช้ Bitcoin เนื่องจากสกุลเงินของประเทศโบลิวาร์ได้รับการลดค่าอย่างมากและประชาชนที่ใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้กำลังทุกข์ทรมานจากเงินเฟ้อร้อยละ 1800 ผู้ที่กระตือรือร้นที่ได้รายละเอียดว่า Bitcoin กำลังช่วยครอบครัวของเขาให้พ้นจากความอดอยากอยากให้ประชาชนรู้ถึงศักยภาพในการใช้ Cryptocurrency ในรูปแบบนี้เป็นวิธีที่ใหญ่กว่ากรณีการใช้งานในตลาดมืด

“ฉันต้องการหักล้างตำนานเหล่านั้นและอธิบายว่าศักยภาพของ Bitcoin มีขนาดเท่าไรและมันมีขนาดใหญ่กว่าตลาดสีดำมากแค่ไหน” ผู้เขียนหัวข้อกล่าว

“Bitcoin เป็นตัวช่วยครอบครัวของฉันจากความหิวและทำให้พวกเขามีอิสรภาพทางการเงินในการอพยพในอนาคตอันใกล้นี้ขอบคุณ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นและเสถียรภาพที่สัมพันธ์กัน (เทียบกับเศรษฐกิจของประเทศเวเนซุเอลา) ครอบครัวของฉันเป็นส่วนหนึ่งของชนกลุ่มน้อยที่โชคดีขนาดเล็ก สามารถที่จะช่วยให้อาหารชุมชนของพวกเขาและอาจอพยพไปยังประเทศอื่น”

‘สงสัยเกี่ยวกับ Bitcoin แต่ไม่มีตัวเลือกอื่น ๆ ที่มี’

ผู้เขียนระบุว่าพ่อของเขาออกจากงานติดตั้งเครื่องปรับอากาศเมื่อไม่นานมานี้และเพื่อนบ้านรอบตัวเขาแม้กระทั่งชนชั้นสูงไม่สามารถจ่ายเงินได้ เขาอธิบายว่า Bitcoin ถูกใช้โดยอาชญากรไม่ต่างไปจาก เมื่อใช้เงินสดเป็นกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย “ถ้าคุณก้าวถอยหลังไปสักระยะหนึ่งคุณจะตระหนักว่าการใช้งานที่ถูกต้องตามกฎหมายสำหรับ Bitcoin นั้นใหญ่กว่าตลาดมืด” ในปี 2014 ครอบครัวของเขาค้นพบ Bitcoin แต่สงสัยเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล “แต่เราไม่มี ตัวเลือกอื่น ๆ “ผู้เขียนบอกรายละเอียด

ยังอธิบายว่าหลายคนกำลังซื้อขาย bitcoins ใต้ดินเพื่อซื้อ Bolivars หรือ USD และซื้ออาหารสิ่งของจำเป็นต่างๆ นอกจากนี้ยังมีชาวเวเนซุเอลาบางรายใช้ bitcoin เพื่อโอกาสในการเก็งกำไรเช่นกัน

“ตอนนี้ฉันสามารถแลกเปลี่ยน 1 เหรียญสหรัฐสำหรับประมาณ 6000 โบลิเวีย บางคนฉลาดได้คิดว่าพวกเขาสามารถขาย bitcoins มูลค่า 1 เหรียญสหรัฐสำหรับ 4500 Bolivars และเก็บเป็น 1500 กำไร พวกเขาใช้เงินนี้เพื่อซื้อสินค้าและนำเข้าผ่านเมืองที่อยู่ติดกับโคลัมเบีย”

ประเทศอื่น ๆ หลายประเทศอาจเผชิญกับความลำบากทางเศรษฐกิจเช่นเดียวกัน

การโพสต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Bitcoin ช่วยให้ครอบครัวของชายหนุ่มได้รับการตอบรับอย่างดีจากชุมชนลับๆ นอกจากนี้ยังมีชาวเวเนซุเอลาอื่น ๆ อีกหลายรายเปิดเผยว่า Bitcoin ช่วยพวกเขาและวิธีการใดในการแปลง Bitcoin เป็นเหรียญสหรัฐหรือ Bolivars  ได้

นอกจากนี้คู่สามีภรรยาจากสหรัฐฯและภูมิภาคอื่น ๆ กล่าวว่าผู้คนจากประเทศที่ “ดี” ไม่ควรคาดการณ์สถานการณ์ทางเศรษฐกิจในเวเนซุเอลาจะไม่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจของพวกเขา ในมุมมองของพวกเขาเวเนซุเอลากรีซและระบบการเงินที่มีการวางแผนทางการเงินอื่น ๆ ทั่วโลกเป็นเพียงส่วนแรกของหลาย ๆ ประเทศที่ตกต่ำ

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับ Bitcoin ช่วยครอบครัวนี้ให้พ้นจากความอดอยาก? คุณเชื่อหรือไม่ว่ามีครอบครัวมากขึ้นทั่วโลกใช้ Bitcoin เป็นที่หลบภัย แจ้งให้เราทราบในความคิดเห็นด้านล่าง

ที่มา : news.bitcoin.com/bitcoin-helps-venezuelan-families-avoid-starvation/