ข่าวสาร Bitcoin

บ้าจริง….บ้าจริง!!! Wyre เปลี่ยนจาก Bitcoin เป็น Ethereum – เปิดตัวเครื่องมือการชำระเงินสำหรับ Wechat และ Facebook

Wyre ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องมือการชำระเงินสำหรับ Wechat และ Facebook Bitcoin.com ได้พูดคุยกับ CEO Michael Dunworth เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Wyre Bot ซึ่งใช้ Wechat และ Facebook Messenger สำหรับการออกใบแจ้งหนี้ทางธุรกิจ

Wyre Bot เปิดตัว

WyreWyre เปิดตัวเครื่องมือการชำระเงิน Chatbot สำหรับ Wechat และ Facebook มีการชำระเงินข้ามพรมแดนแก่ผู้ประกอบการขนาดใหญ่และ บริษัท ที่ชำระเงินโดยใช้เทคโนโลยี blockchain แบบเปิด ปัจจุบันดำเนินงานในสหรัฐฯจีนและบราซิล บริษัท ได้เริ่มเสนอ API และแดชบอร์ดของลูกค้าให้กับลูกค้าในฤดูใบไม้ผลิ 2016

เมื่อปลายปีที่แล้ว Wyre ระดมเงินเป็นจำนวนประมาณ 4.5 ล้านเหรียญ เว็บไซต์ของ บริษัท อ้างว่าได้เลื่อนการชำระเงินไป 1 ล้านดอลลาร์ต่อวันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว

ในวันพุธที่ 24 พฤษภาคม Wyre ประกาศ:  

“เราได้สร้าง Wyre Bot – เครื่องมือการชำระเงิน blockchain ตัวแรกใน Wechat และ Facebook”

Wyre Bot ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ใน Wechat และ Facebook เพื่อสร้างใบแจ้งหนี้การชำระเงินและตอบกลับไปยังบัตรสนับสนุนลูกค้าผ่านทางแชท

“ปัจจุบันโฟกัสของบอทอยู่ในใบแจ้งหนี้ของการชำระเงิน” Dunworth กล่าวกับ Bitcoin.com “เราพยายามที่จะผูกช่องทางการสื่อสารของ Wechat ไว้ในช่องทางที่ใช้งานได้มากขึ้นเช่น อีเมล / เฟซบุ๊ค” เขากล่าวโดยอ้างถึงวิธีการนี้จะช่วยลดแรงเสียดทานของธุรกิจในประเทศจีนที่ส่งใบแจ้งหนี้

 

Wyre Bot ปัจจุบันสนับสนุนการชำระเงินในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯไปยังประเทศจีนซึ่งเป็นช่องทางที่ บริษัท เรียกว่าโฟกัสหลัก “เรากำลังจะเปิดขึ้นแม้ว่าในระยะใกล้และได้เห็นความต้องการบางอย่างสำหรับสกุลเงินใหม่” Dunworth รายละเอียด สกุลเงินเพิ่มเติม ได้แก่ ยูโรปอนด์อังกฤษเปโซเม็กซิกันและเงินเยนญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มฟังก์ชันการทำงานอื่น ๆ ในอนาคตเช่นความสามารถในการชำระเงินโดยตรงในบอทและการออกใบแจ้งหนี้หลายรายการในคำขอหนึ่งครั้ง แผนการขยายอีกทางหนึ่งของ บริษัท กำลังพิจารณาอยู่คือการเพิ่มแพลตฟอร์มทางสังคมมากขึ้นเช่น Whatsapp, Slack, Line และ Viber

วิธี Wyre Bot ทำงาน

ผู้ขายจะส่งข้อความพร้อมรายละเอียดไปยัง Wyre Bot โดยใช้หน้าต่างแชททางสังคมแบบมาตรฐาน จากนั้นบอตจะสร้างใบแจ้งหนี้ในรูปแบบ. pdf ซึ่งจะส่งทางอีเมลไปยังทั้งผู้จัดจำหน่ายและผู้ที่ชำระเงินในใบแจ้งหนี้

มีการเก็บข้อมูลใบแจ้งหนี้ประทับตราและจัดเก็บไว้ในส่วนป้องกันการฉ้อโกงของ Ethereum blockchain ตามการประกาศเมื่อวันพุธ Dunworth อธิบายให้ Bitcoin.com ว่าวิธีนี้เป็นวิธีสำหรับลูกค้าของเราที่จะรู้สึกมั่นใจว่าใบเสร็จรับเงินที่พวกเขาได้รับผ่านทางแพลตฟอร์มของเราแทนที่จะถูกส่งมาจากที่อยู่อีเมลที่หลอกลวงซึ่งดูเหมือนว่ามันถูกสร้างขึ้นโดยเรา

ไม่สามารถใช้ Bitcoin ได้ในขณะนี้ แต่บางทีอาจเห็นในอนาคต

ซีอีโออธิบายต่อไปว่า เหตุใดจึงเปลี่ยนจาก Bitcoin Blockchain เป็น Ethereum’s บริษัท จะบันทึกรายการเหล่านี้ไว้ใน “บล็อก Bitcoin แต่ก็แพงเกินไปที่จะทำเช่นนั้น” เขาได้แบ่งปันกับ Bitcoin.com

ค่าธรรมเนียมเครือข่าย Bitcoin ที่สูงขึ้นทำให้เขาไม่สามารถสร้าง timestamps รายชั่วโมงได้ซึ่ง Dunworth กล่าวว่าลูกค้าของเขาต้องการ “เราก็ใส่มันลงไปวันละครั้ง” เขากล่าวต่อ “ซึ่งหมายความว่าลูกค้าของเราไม่สามารถตรวจสอบใบแจ้งหนี้ของพวกเขาได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

อย่างไรก็ตามเขาก็อ้างว่าในอนาคต blockchain ของ Bitcoin อาจทำให้การกลับมาของเขาระบุว่า:

“RSK เป็นซูเปอร์ที่น่าสนใจและเราสามารถข้ามกลับไปที่นั่นได้หากสิ่งต่างๆกลายเป็นต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น”

ที่มา : news.bitcoin.com/wyre-switches-from-high-fee-bitcoin-to-ethereum-launches-payment-tool-for-wechat-and-facebook/