ข่าวสาร Bitcoin

SegWit? ตกลงการปรับขนาด Bitcoin ผ่านจริงหรือ ??

ข้อตกลง SegWit ของ Barry Silbert ได้รับการตอบกลับในข้อพิพาทท่ามกลางความสับสนในการดำเนินการและการวิจารณ์จาก Roger Ver  ที่ประชุม Consensus 2017 วันจันทร์สร้างความตื่นเต้นมาก แต่เพียงสองวันต่อแผนงานผู้เข้าร่วมประชุมเห็นพ้องกันแล้ว

Hard fork first?

หัวหน้ากลุ่มคนเหล่านี้คือ Ver ซึ่งความเห็นดูเหมือนจะขัดแย้งกับสถานที่ของ Bitcoin.com ในหมู่ของ Silbert

ผู้สนับสนุน Bitcoin  Roger Ver เขียนในหัวข้อ Reddit:

“ฉันไม่ได้ใสใจผู้คนอื่น แต่ความเข้าใจของฉันคือ MB ต้องมาก่อน SegWit จะเปิดใช้งานถ้าได้รับการสนับสนุนอัตราร้อยละ 80% “

แผนงานฉบับนี้ของเขามีลักษณะตรงกันข้ามกับรายละเอียดในสรุปอย่างเป็นทางการของการประชุมโดย Silbert’s Digital Currency Group รวมทั้งในรูปแบบวงกลมไปยังรายชื่อที่ส่งทางไปรษณีย์ Core

“FrankenSegWit” วิพากษ์วิจารณ์

คำวิจารณ์หลัก ๆ มาจาก MIT ของ Jeremy Rubin ซึ่งได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่ว่าทำไมแนวคิดของ Silbert ถึงมีข้อบกพร่องถึง 30 จุด  น้อยกว่าปฏิกิริยาสนับสนุนมาจากนักพัฒนาหลัก Greg Maxwell และ Eric Lombrozo ในขณะที่อดีตอ้างถึง “FrankenSegWit” Lombrozo ในชุด tweets กล่าวว่าเขาไม่ได้เข้าร่วมการประชุม Silbert ในขณะที่เขาอยู่กับข้อตกลง “ผมได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ แต่ได้ให้ข้อตกลงเบื้องต้นว่าจะไม่มีการลงนามข้อตกลงใด ๆ และจะไม่มีการตัดสินใจในเรื่องกติกาที่เป็นเอกฉันท์” เขากล่าวเสริมว่า “เขาไม่ได้รับข้อเสนอนั้น”

ที่อื่น ๆ แผนงานดังกล่าวดึงดูดความเย้ายวนด้วยการประชุมเปรียบเทียบกับข้อตกลงปลอมที่คล้ายกันซึ่งมีสมาชิก Roundtable ในฮ่องกงในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ที่มา : cointelegraph.com/news/segwait-silberts-frankensegwit-bitcoin-scaling-agreement-already-in-trouble