ข่าวสาร Bitcoin

วันที่รอคอย…รัฐบาลอินเดียถามพลเมืองว่าจะทำอย่างไรกับ Bitcoin อ้าวแล้วพี่ไทยล่ะ!!!!!

รัฐบาลของอินเดียได้กำหนดให้วันที่ 31 พฤษภาคม 2017 เป็นวันสุดท้ายที่ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลใน mygov.in ของรัฐบาลได้   ขั้นตอนการให้คำปรึกษานี้ดูเหมือนจะเป็นขั้นตอนหนึ่งในการดำเนินการในการจัดเรียงสกุลเงินเสมือนหรือสกุลเงินดิจิทัลในอินเดีย

ในขณะที่สกุลเงินดิจิทัลเช่น Bitcoin ทำงานในพื้นที่สีเทาในประเทศและมีการถกเถียงบางอย่างเมื่อเร็ว ๆ นี้เกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมายของ Bitcoin ในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดที่สองในโลก หากตอนนี้รัฐบาลกำลังเข้ารับฟังความคิดเห็นของสาธารณชนแล้วปรากฏว่าพวกเขากำลังจะยืนหยัดในเรื่องนี้

Bitcoin ควรถูกห้ามหรือควบคุมหรือไม่?

ตามที่รัฐบาลของอินเดีย พอร์ทัลหนึ่งในคำถามที่รัฐบาลอินเดียกำลังถามต่อสาธารณชนว่า Bitcoin และ Virtual Currencies (VCs) อื่น ๆ ควรถูกห้ามควบคุมหรือไม่

เว็บไซต์ของรัฐบาลรัฐบาลของอินเดียต้องการทราบจากผู้คนหากมีการควบคุมสกุลเงินเสมือนว่าต้องดำเนินการมาตรการใดเพื่อให้แน่ใจว่าผู้บริโภคจะได้รับความคุ้มครองและควรใช้มาตรการใดเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอย่างเป็นระเบียบ ‘ของสกุลเงินดังกล่าว

รัฐบาลยังตั้งคำถามว่าสถาบันใดควรมีส่วนร่วมในการเฝ้าติดตามและควบคุมการดำเนินงานของ VCs น่าสนใจที่รัฐบาลยังถามว่าถ้าสกุลเงินเหล่านี้ไม่ได้รับการควบคุมมากกว่าที่ควรจะเป็นกลไกการควบคุมตนเองที่มีประสิทธิภาพและควรใช้มาตรการใดเพื่อปกป้องผู้บริโภคในเวทีที่ควบคุมตัวเอง

การตรวจสอบกรอบที่มีอยู่

ในเดือนมีนาคมปี 2017 รัฐบาลอินเดียได้จัดตั้งคณะกรรมการสหวิทยาการขึ้นโดยมีเลขานุการพิเศษด้านเศรษฐกิจเป็นประธาน

มีผู้แทนจากกรมเศรษฐกิจกระทรวงบริการทางการเงินกรมสรรพากรกระทรวงการต่างประเทศกระทรวงอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศธนาคารแห่งประเทศอินเดีย NITI Aayog และธนาคารแห่งประเทศอินเดีย .

จากร่างรัฐธรรมนูญของคณะกรรมการชุดนี้คุณสามารถคาดเดาได้ว่ารัฐบาลมีความต้องการในการตรวจสอบสถานะของ Bitcoin และสกุลเงินอื่น ๆ ในประเทศ

การควบคุมตนเอง

ในขณะที่อุตสาหกรรม Bitcoin ในอินเดียมีการกำกับตนเองค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตามมีความสนใจในสถานะทางกฎหมายของ Bitcoin ในอินเดียซึ่งสร้างขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

เราได้กล่าวถึงในเดือนเมษายนปีพ. ศ. 2560  Assocham ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรการค้าที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในอินเดียได้จัดประชุมสุดยอดระดับโลกขึ้นในหัวข้อเรื่องสถานะ Bitcoin ในอินเดีย นอกจากนี้เรายังได้กล่าวถึงข่าวเกี่ยวกับความพยายามของผู้เล่น Bitcoin ต่างๆในประเทศที่มารวมตัวกันเพื่อจัดตั้ง Digital Asset and Blockchain Foundation of India (DABFI) เพื่อกำกับอุตสาหกรรมด้วยตนเอง

ความคิดเห็นส่วนใหญ่เป็นบวก

มีจำนวนบวกที่สามารถตีความได้จากการพัฒนาล่าสุดนี้ในอินเดีย หนึ่งคือรัฐบาลกำลังเดินหน้าไปทำงบางอย่างเกี่ยวกับ Bitcoin ไม่ว่าจะเป็นด้านบวกหรือด้านลบข้อที่สองคือมีความคิดเห็นเชิงบวกจำนวนมากที่เหลืออยู่ในพอร์ทัลของรัฐบาลโดยพลเมืองทั่วไปของอินเดีย

ใช้ตัวอย่างเช่น Deep Sharma ผู้เขียน:

“ถูกต้องตามกฎหมาย Bitcoin ในอินเดียเช่นเดียวกับประเทศอื่น ๆ ก็เป็นขั้นตอนที่ดีสำหรับเศรษฐกิจของเราและให้การสนับสนุนทางเศรษฐกิจหรืออัตราการเพิ่มขึ้นของ GDP”

Bisnuram Kramsa เขียน:

“Cryptocurrency เป็นสกุลเงินในอนาคตดังนั้นเราต้องควบคุม Bitcoin”

ดูเหมือนว่ากรอบกฎหมายที่เกี่ยวกับ Bitcoin จะมีขึ้นในอินเดียในอนาคต เร็ว ๆ นี้

ที่มา : cointelegraph.com/news/ban-or-else-indian-government-asks-citizens-what-to-do-with-bitcoin