ข่าวสาร Altcoins

สะพรึงแรง!!!!! Ethereum กลับมาเป็นใหญ่อีกครั้ง altcoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด

Ethereum ใช้ประโยชน์จากความไม่แน่นอนของ Ripple และเข้ายึด XRP เพื่อเรียกคืนตำแหน่งในการจัดอันดับเป็นไฟล์ cryptocurrency หรือ crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก Bitcoin

การแข่งขันรุนแรง: Ethereum vs. Ripple

ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา Ethereum และ Ripple ได้แข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อรักษาตำแหน่ง altcoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด ได้รับความร่วมมืออย่างมากกับธนาคารชั้นนำเช่น BBVA และ Japan Bank Consortium เพื่อผลักดันความต้องการไปยัง Ripple ขึ้น

ในทางตรงกันข้าม Ethereum มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในการสร้าง Enterprise Ethereum Alliance (EEA) แพลตฟอร์ม Ethereum ซึ่งใช้โดย บริษัท และองค์กรการค้าขนาดใหญ่เช่น Microsoft และ JPMorgan

นอกเหนือจากความคืบหน้าของ EEA Ethereum ได้เห็นถึงความหลากหลายของโครงการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมไปถึงการประกาศของโตโยต้าว่าจ้างรถยนต์มูลค่า 179 ล้านเหรียญเพื่อใช้เครือข่าย Ethereum เพื่อขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้าอิสระและไฟฟ้า

เน้นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีอัตโนมัติเทคโนโลยี Blockchain และ Ethereum ผู้อำนวยการสถาบันการวิจัยของโตโยต้าในการให้บริการเคลื่อนที่และหัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงินของ Chris Ballinger

“อาจต้องใช้ข้อมูลการขับขี่ของมนุษย์หลายแสนล้านเพื่อพัฒนายานพาหนะที่เป็นอิสระอย่างปลอดภัยและเชื่อถือได้ Blockchains และบัญชีแยกประเภทแบบกระจายอาจช่วยให้การรวบรวมข้อมูลจากเจ้าของยานพาหนะผู้จัดการกองเรือและผู้ผลิตเพื่อลดระยะเวลาในการบรรลุเป้าหมายนี้ ด้วยเหตุนี้จึงนำความปลอดภัยความมีประสิทธิภาพและความสะดวกสบายของเทคโนโลยีการขับขี่แบบอัตโนมัติ ”

ค่ายที่แตกต่างกันคุณสมบัติที่แตกต่างกัน

ข้อแตกต่างที่สำคัญอย่างหนึ่งของความต้องการ Ethereum และ Ripple ก็คือเครือข่าย Ethereum สามารถเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นได้หลากหลาย เช่นรถยนต์ไฟฟ้าของ Toyota ที่เป็นอิสระในขณะที่ Ripple มีข้อ จำกัด ในการให้บริการผู้ให้บริการสาธารณูปโภคภายในอุตสาหกรรมการเงินเพื่อชำระบัญชีและดำเนินการทำธุรกรรมต่างๆ

เป็นผลให้สามารถทำตลาดขนาดใหญ่ในญี่ปุ่นได้ เนื่องจากความร่วมมือกับธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศที่เข้าร่วมในธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นขณะที่กลุ่มผู้ใช้และนักลงทุนส่วนใหญ่ของ Ethereum อาศัยอยู่ในตะวันตกและในเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตามความเป็นหุ้นส่วนระหว่างโตโยต้าและ Ethereum อาจมีบทบาทสำคัญในการสร้างตลาดหลักสำหรับ Ethereum ในเอเชีย

ในฐานะที่เป็น Koji Higashi ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งของ IndieSquare และนักวิเคราะห์จากประเทศญี่ปุ่นกล่าวว่าในอดีตตลาด altcoin ของญี่ปุ่นพิจารณารากต้นกำเนิดและความผูกพันกับประเทศญี่ปุ่นว่าเป็นจุดตรวจสอบที่สำคัญในการปรับค่า altcoins ด้วยเหตุนี้ญี่ปุ่นจึงได้รับการสนับสนุนจาก Ripple ซึ่งเป็น Altcoins ที่นิยมกันมากที่สุดในญี่ปุ่น

หาก Ethereum สามารถใช้ประโยชน์จากการเป็นหุ้นส่วนกับโตโยต้าจะสามารถรักษาฐานผู้ใช้และนักลงทุนรายใหญ่ ๆ ในญี่ปุ่นในช่วงหลายเดือนที่จะถึงนี้ได้

เกี่ยวกับภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งของ NEM เนื่องจากความผูกพันกับประเทศญี่ปุ่นฮิกาชิเขียนว่า:

“โซลูชัน Blockchain ของ NEM ที่พัฒนาโดย Zaif กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์หลักของ NEM เรียกว่า MIJIN และได้สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์นี้ในพื้นที่ crypto ในญี่ปุ่น”

ที่มา : cointelegraph.com/news/ethereum-takes-over-ripple-with-ease-16-billion-market-cap