ข่าวสาร Bitcoin

ฉุดไม่อยู่แล้วอ่ะค่ะ!!!! Bitcoin $$ ระเบิดไปไกล มันก็จะขึ้นเรื่อยๆแบบนี้ $ 100 Bitcoin ซื้อในปี 2010 ตอนนี้มีมูลค่า 75 ล้านเหรียญ

สัปดาห์ก่อนหน้านี้ CNBC ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านสื่อกระแสหลักที่ได้ให้ความสำคัญกับ Bitcoin ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาพบว่า Bitcoin มูลค่า 100 เหรียญ  ในปี 2553  มีมูลค่า 75 ล้านเหรียญ

ในช่วงเวลาสั้น ๆ เป็นเวลา 7 ปีราคา Bitcoin ทะยานขึ้นจากประมาณ 0.003 เหรียญไปเป็น 2,389 เหรียญ นั่นคือผลตอบแทนจากการลงทุน 796,000x ในความเป็นจริงในวันนี้  วันที่ 24 พฤษภาคมราคา Bitcoin ทะลุจุดสูงสุดใหม่ตลอดเวลาที่ 2,392 เหรียญและแสดงให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนทั้งแบบปกติและแบบสถาบัน

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ของสื่อกระแสหลักชี้ให้เห็นว่าราคา Bitcoin มีการเก็งกำไรอย่างสมบูรณ์ในแง่ที่ว่านักลงทุนกำลังซื้อ Bitcoin เพียงแต่คาดหวังว่าจะได้รับผลตอบแทนมหาศาล อย่างไรก็ตามอย่างที่ Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้นักลงทุนที่มีชื่อเสียง ได้แก่ GoldSilver.com นายไมค์มาโลนี่ย์กำลังสนับสนุนให้นักลงทุนถือหุ้น Bitcoin เพื่อเป็นสินทรัพย์ที่จำเป็นในการป้องกันความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และความไม่มั่นคงด้านการเงินไม่ใช่แค่การลงทุนตอบแทนขนาดใหญ่เท่านั้น

Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัล

ในทางตรงกันข้ามอุตสาหกรรม Bitcoin ของญี่ปุ่นได้รับรู้และพิจารณา Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลและเงินสดดิจิทัล กลุ่ม บริษัท ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศบางแห่งได้เปิดให้บริการการแลกเปลี่ยนแบบ fiat-to-Bitcoin เพื่อให้มีสภาพคล่องสูงในการขยายตัวของนักลงทุนในภูมิภาคนี้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ บริษัท ที่มีอิทธิพลมากที่สุดของญี่ปุ่นเช่น Bic Camera, Peach Aviation และ Recruit Holdings ซึ่งเป็น บริษัท ที่อยู่เบื้องหลังระบบ Point of Sale (POS) ที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายในประเทศจะนำเสนอ Bitcoin เป็นตัวเลือกการชำระเงินอย่างเป็นทางการแก่ลูกค้าของพวกเขา

ดังนั้นการแบ่งประเภทของ Bitcoin เป็น “การลงทุนที่มีความเสี่ยง” ตามที่ระบุไว้ในหลายสื่อหลัก ได้แก่ Washington Post ไม่ใช่การประเมินอย่างเป็นธรรมเกี่ยวกับบทบาทของ Bitcoin ในเศรษฐกิจโลก
Bitcoin เป็นเครือข่ายทางการเงินทางเลือกที่มีการแข่งขันโดยตรงกับธนาคารและอุตสาหกรรมทางการเงิน เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีเดียวที่สามารถทำให้ธนาคารและอุตสาหกรรมการเงินซ้ำซ้อน

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ของวอชิงตันโพสต์ระบุว่า “นักลงทุนส่วนใหญ่เห็นด้วยว่า การเพิ่มขึ้นของค่าเงินจะเป็นที่น่าสนใจ แต่ก็ยังเป็นความผันผวนและมีความเสี่ยงมาก” อย่างไรก็ตาม บริษัท ลงทุนรายใหญ่ที่สุดของโลกซึ่ง ได้แก่ Fidelity Investments การลงทุน ซึ่งมีรายได้ต่อปีมากกว่า 15.9 พันล้านเหรียญและบริหารสินทรัพย์มูลค่า 2.13 พันล้านเหรียญไม่เห็นด้วยกับการประเมินและถือว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยซึ่งน่าเชื่อถือมากกว่าทองคำ

“ฉันรักสิ่งนี้ – Bitcoin, Ethereum, เทคโนโลยี Blockchain – และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่ฉันยังเป็นผู้ศรัทธา – และมันไม่ใช่อุบัติเหตุที่ฉันเป็นหนึ่งก่อนคุณในวันนี้จาก บริษัท ที่ให้บริการทางการเงินขนาดใหญ่ที่มี ขึ้นบนสกุลเงินดิจิตอล “Fidelity ลงทุนซีอีโอ Abigail จอห์นสันกล่าว

สินทรัพย์ “Safe Haven

ที่สำคัญที่สุด Cointelegraph ก่อนหน้านี้เปิดเผยว่า Bitcoin แซงหน้าและดีกว่าทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย การลงทุน Bitcoin มูลค่า 10,000 เหรียญ ในปีพ. ศ. 2553 นี้มีมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ขณะที่เงินลงทุนในทองคำที่เหมือนส่งผลให้มีผลตอบแทนเป็นลบจาก 9,900 เหรียญ

การวิเคราะห์ของ Cointelegraph ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าทองสามารถถือเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยได้หากไม่สามารถถือครองมูลค่าหรือมีประสบการณ์เพิ่มขึ้นท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนเนื่องจากทรัพย์สินที่ปลอดภัยโดยการนิยามคือการลงทุนที่ยังคงรักษาหรือเพิ่มมูลค่าให้อยู่ท่ามกลาง ความวุ่นวายในตลาดและความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจในช่วงเวลานี้

ที่มา : cointelegraph.com/news/explosive-price-surge-100-bitcoin-bought-in-2010-now-worth-75-mln