ข่าวสาร Bitcoin

ก้าวไปอีกขั้น รัฐบาลอินเดียให้ความเห็นว่า Bitcoin ควรได้รับการควบคุมอย่างไร

อินเดียอยู่ในระหว่างการจัดทำกรอบระเบียบข้อบังคับสำหรับสกุลเงินดิจิทัลรวมถึง bitcoin สัปดาห์ที่ผ่านมารัฐบาลอินเดียเริ่มชักชวนให้แสดงความคิดเห็นสาธารณะเกี่ยวกับการควบคุมสกุลเงินดิจิทัล

รัฐบาลอินเดียต้องการความคิดเห็นสาธารณะ

กระทรวงการคลังของรัฐบาลอินเดียประกาศว่าขณะนี้ประชาชนได้รับเชิญให้ส่งข้อเสนอแนะหรือข้อเสนอแนะเกี่ยวกับกรอบสกุลเงินดิจิทัลบน Mygov.in เว็บไซต์นี้ได้รับการออกแบบพัฒนาและเป็นเจ้าภาพโดยรัฐบาลศูนย์ข้อมูลแห่งชาติของอินเดียกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและอิเล็กทรอนิกส์ กำหนดส่งสำหรับวันที่ 31 พฤษภาคม

การย้ายดังกล่าวเป็นไปตามรัฐธรรมนูญล่าสุดของคณะกรรมการระหว่างฝ่ายวินัยโดยกระทรวงเศรษฐกิจการคลังเรื่อง “ตรวจสอบกรอบการทำงานที่มีอยู่” ของ cryptocurrencies

Bitcoin ควรถูกแบน ควบคุม?

รัฐบาลอินเดียต้องการทราบว่า “เสมือนสกุลเงิน (VCs) ควรห้ามควบคุมหรือปฏิบัติตาม” ตามคำถามแรกที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ Mygov

สำหรับข้อเสนอแนะเหล่านี้รัฐบาลจะถามต่อไปว่า:

    1. มาตรการใดที่ควรได้รับเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค?
    2. ควรมีมาตรการใดเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอย่างเป็นระบบของ VCs
    3. สถาบันที่เหมาะสมควรติดตามหรือควบคุม VCs?

สำหรับผู้ที่ชี้ให้เห็นว่าสกุลเงินเสมือน ไม่ควรได้รับการควบคุมรัฐบาลต้องการจะรู้ว่า:

  1. กลไกการกำกับตนเองที่มีประสิทธิภาพควรเป็นอย่างไร?
  2. มาตรการใดควรได้รับการรับรองเพื่อให้แน่ใจว่าผู้บริโภคจะได้รับการคุ้มครองในสถานการณ์นี้?

ข้อคิดเห็นส่วนใหญ่เป็น Pro Proguating Bitcoin

ในเวลาทำการกดได้ส่งความคิดเห็นไปแล้วกว่า 120 ราย ส่วนใหญ่ของพวกเขาอยู่ในความโปรดปรานของการควบคุม bitcoin และสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ อ้างว่าพวกเขาเป็น “อนาคต” อย่างไรก็ตามผู้ใช้คนหนึ่งตั้งข้อสังเกต:

“เกือบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะกำหนดสกุลเงินที่มีการกระจายอำนาจคุณไม่สามารถปิดสกุลเงินที่กำลังทำงานบนระบบ peer to peer, decentralized”

ความคิดเห็นหลายข้อเสนอแนะว่าด้วยการให้เครดิตกับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ อินเดียอาจเป็นผู้นำในการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลและการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain

อ้างว่าประเทศญี่ปุ่นได้รับการยอมรับ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินข้อคิดเห็นกล่าวว่า “Bitcoin ควรได้รับการแนะนำในอินเดียด้วย อย่างเช่นในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่น ๆ ” ผู้เสนอข้อสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิตามกฎหมายอีกข้อหนึ่งชี้ให้เห็นว่า “ประเทศส่วนใหญ่ได้ให้ความเห็นชอบแล้ว ซึ่งแน่นอนมันจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอินเดีย ”

ที่มา : /news.bitcoin.com/indias-government-seeks-public-comments-on-how-bitcoin-should-be-regulated/