ข่าวสาร Bitcoin

ล้ำหน้าไปไกล แซงเรียบ เป็นประวัติการณ์!!! ราคา Bitcoin พุ่งสูงถึง 2,850 เหรียญในเกาหลีใต้

ราคา Bitcoin อยู่ที่ 2,850 เหรียญในเกาหลีใต้ในวันที่ 23 พ.ค. เนื่องจากความต้องการใช้ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่น Ethereum’s Ether (ETH)

ขณะที่โอกาสในการเก็งกำไรในเกาหลีใต้มีอยู่เสมอนับตั้งแต่เปิดตัว Korbit, Coinone และ Coinhumb ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ชั้นนำของประเทศในอัตราเบี้ยประกันภัยที่ไม่ค่อยได้ผ่านมา 10 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. อัตราแลกเปลี่ยนพรีเมียม Bitcoin ของเกาหลีใต้ใกล้เคียงที่สุดถึง 30 เปอร์เซ็นต์แสดงให้เห็นถึงมูลค่าการซื้อขายของ Bitcoin มูลค่า 2,850 เหรียญในขณะที่ Bitcoin กำลังซื้อขายในสหรัฐฯและจีนประมาณ 2,100 เหรียญ

ปัจจัยที่ผลักดันให้เกิดโอกาสการเก็งกำไรและอัตราเบี้ยประกันภัยในเกาหลีใต้เป็นนโยบายป้องกันการฟอกเงินที่เข้มงวดของประเทศ ในเกาหลีใต้การพนันชนิดใดก็ผิดกฎหมายและเนื่องจากมีเงินเป็นจำนวนมากประกอบไปด้วยรายได้จากคาสิโนในต่างประเทศและธุรกิจอื่น ๆ จึงถูกส่งกลับไปที่เกาหลีใต้เป็นประจำ เจ้าหน้าที่มีความเข้มงวดในการทำธุรกรรมใด ๆ ที่ผ่านไป 10,000 ดอลลาร์ในมูลค่ารวม

ดังนั้นแม้จะมีบัญชีธนาคารของเกาหลีใต้ แต่ก็เป็นการยากที่จะใช้ประโยชน์จากโอกาสการเก็งกำไรของตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของเกาหลีใต้และอัตราเบี้ยประกันที่สูงมาก หากธุรกิจหรือบุคคลขายมูลค่า Bitcoin มูลค่ามากกว่า 10,000 เหรียญที่การแลกเปลี่ยน Bitcoin ของประเทศเกาหลีใต้ตามกฏหมายผู้ดำเนินการการแลกเปลี่ยน Bitcoin จะต้องติดต่อผู้ใช้เพื่อขอการตรวจสอบเพิ่มเติม

โดยปกตินโยบาย AML และ Know Your Customer (KYC) ที่เข้มงวดดังกล่าวจะขับไล่ผู้ลงทุนของ Bitcoin ไปยังตลาดที่ไม่ต้องสั่งโดย (OTC) เช่น LocalBitcoins ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขาย Bitcoin ซึ่งผู้ซื้อและผู้ขายจะดำเนินการซื้อหรือขาย Bitcoin โดยตรง

ตัวอย่างเช่นเมื่อทางการจีนระงับการถอนการแลกเปลี่ยน Bitcoin ในท้องถิ่น LocalBitcoins China ก็มีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นประจำทุกสัปดาห์ ในช่วงเวลานี้หน่วยงานกำกับดูแลของจีนได้ใช้โปรโตคอล KYC อย่างเข้มงวดเพื่อแลกเปลี่ยนและผู้ค้า Bitcoin จำเป็นต้องมีส่วนร่วมในการสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวและส่งเอกสารทางการเงินเพื่อติดตามแหล่งที่มาของเงินทุนของผู้ใช้

ในเกาหลีใต้การใช้ระบบ AML และ KYC ที่เคร่งครัดมีผลตรงกันข้าม ความถูกต้องตามกฎหมายของการซื้อขาย Bitcoin และกรอบการกำกับดูแลที่เข้มงวดสำหรับแพลตฟอร์มการซื้อขาย Bitcoin ได้ทำการตรวจสอบตลาดและอุตสาหกรรมการแลกเปลี่ยน Bitcoin ในเกาหลีใต้ เป็นผลให้ความต้องการใช้ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแม้จะมีอัตราเบี้ยประกันภัยที่กำลังได้รับการแสดงโดยตลาดหุ้นชั้นนำของเกาหลีใต้

ตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของเกาหลีใต้ดำเนินการโดยการแลกเปลี่ยนพลังงาน 3 แห่งซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยกลุ่ม บริษัท และสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ดังนั้นสภาพคล่องและทางเลือกจึงมี จำกัด เนื่องจากปริมาณของ Bitcoin มี จำกัด และความต้องการยังคงเพิ่มขึ้น Bitcoin มักซื้อขายด้วยอัตราเบี้ยประกันภัยในเกาหลีใต้

ที่มา : cointelegraph.com/news/bitcoin-price-hits-2850-in-south-korea-extreme-premium