ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ว้าววววว!!! ผู้ผลิตเครื่องเอทีเอ็มชั้นนำของญี่ปุ่น Oki บุกเข้าสู่ธุรกิจ Bitcoin ATM

ในขณะที่จำนวนร้านค้าที่รับ Bitcoin ในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น บริษัท ต่างๆกำลังรวมสกุลเงินดิจิทัลไว้ในแบบจำลองทางธุรกิจในรูปแบบต่างๆ บริษัท Oki Electric Industry Co Ltd ซึ่งเป็น บริษัท ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นผู้ผลิตด้านข้อมูลและโทรคมนาคมและเครื่องเอทีเอ็มได้เข้าทำธุรกิจ ATM ของ Bitcoin บรรทัดแรกของตู้เอทีเอ็ม Bitcoin เปิดตัวในเดือนนี้

ผู้ผลิตตู้เอทีเอ็มชั้นนำ

บริษัท Oki Electric Industry Co. Ltd (Oki) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2424 ในโตเกียวผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีซอฟต์แวร์และโซลูชั่นสำหรับระบบโทรคมนาคมและระบบข้อมูบริษัท อ้างว่าเป็น บริษัท แรกในการพัฒนาเครื่องเอทีเอ็มหมุนเวียนเงินสดเป็นครั้งแรกในโลกในปีพ. ศ. 2525 เครื่องเอทีเอ็มเหล่านี้รีไซเคิลธนบัตรโดยการรับเงินมัดจำจากลูกค้าและแจกจ่ายให้กับลูกค้ารายอื่นที่ถอนเงินในภายหลัง เครื่องเหล่านี้ถึงจะมีราคาแพง แต่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่ายของแรงงานลง นอกจากนี้ Oki ยังจัดหาตู้เอทีเอ็ม อุปกรณ์การจัดการเงินสดสำหรับสถาบันการเงิน เครื่องเช็คอินอัตโนมัติรวมทั้งการจองตั๋วและอุปกรณ์การจัดการเงินสดสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกและบริการ

Oki กล่าวว่า: จากการวิจัยธนาคารเพื่อรายย่อย (Retail Banking) ในกรุงลอนดอนมีเครื่องเอทีเอ็มที่ใช้งานอยู่จำนวน 3.3 ล้านตู้ในปีพ. ศ. 2560 ซึ่งเป็นเครื่องหมุนเวียนเงินสดประมาณ 30%

Oki เปิดตัวตู้เอทีเอ็ม Bitcoin

ตาม Nikkei Asian Review เครื่องเอทีเอ็มต่อไปของ บริษัท จะเปิดตัวในเดือนนี้และจะเป็นตู้ ATM Bitcoin (BTMs) รุ่น G8 (RG8) จะช่วยให้ลูกค้าสามารถถอนสกุลเงินท้องถิ่นจากกระเป๋า Bitcoin ของตนรวมทั้งเรียกเก็บค่าใช้จ่ายได้

[BTM] ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงกระเป๋าสตางค์ bitcoin ออนไลน์เข้ากับเครื่องเพื่อถอนเงินตามราคาตลาดของสกุลเงินเสมือนรวมทั้งวางเงินสดลงในอุปกรณ์เก็บข้อมูลดิจิทัล โดยจะมีฟังก์ชันการทำงานอื่น ๆ ด้วยเช่นการชำระเงินในใบแจ้งหนี้ที่ส่งผ่านสมาร์ทโฟน คุณลักษณะของตู้เอทีเอ็มจะขึ้นอยู่กับประเทศที่จะตั้งอยู่และสิ่งที่ธนาคารในประเทศให้บริการ

ในขั้นแรก Oki มีเป้าหมายที่จะเปิดตัวเครื่องใหม่ในประเทศจีนและประเทศกำลังพัฒนาอื่น ๆ “Oki ไม่มีแผนที่จะปรับใช้ตู้เอทีเอ็มในประเทศญี่ปุ่นอีกต่อไปเนื่องจากความต้องการของสถาบันการเงินที่เงียบสงบสำหรับนินเคอิเอเชียรีเสต”

 ในขณะที่ บริษัท ยังไม่ได้ประกาศให้ติดตั้งตู้ ATM Bitcoin เหล่านี้หน่วย RG7 จะถูกติดตั้งในบริเวณที่มีการจราจรทางเท้าสูงเช่นท่าอากาศยานระหว่างประเทศในเมืองนาริตะและเมืองฮาเนดะและอาคารพาณิชย์อื่น ๆ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว Oki ได้ติดตั้ง 600 RG7 หน่วยในธนาคารแห่งประเทศอินเดียซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ