ข่าวสาร Bitcoin

ความทรงจำ Bitcoin Pizza Day

ผู้ที่ชื่นชอบ Cryptocurrency ทั่วโลกเฉลิมฉลอง “พิซซ่า Bitcoin” ฉาวโฉ่ที่พิซซ่าของ Papa John ถูกซื้อไป 10,000 BTC ไม่เพียง แต่เป็นการทำธุรกรรมครั้งนี้ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนเหรียญกษาปณ์แบบแรกในราคาตลาดจริงการค้าจะได้รับการประเมินราคาที่ 20 ล้านเหรียญสหรัฐในอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน

‘I Like Having Leftover Pizza to Nibble On Later’

 เครือข่าย Bitcoin ดำเนินการมามากกว่าหนึ่งปีเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2010 เมื่อนักพัฒนาชื่อ Laszlo Hanyecz ซื้อพิซซ่าสองแห่งโดยใช้ฟอรัม Bitcointalk.org การค้า Hanyecz ทำในวันนั้นมีการเฉลิมฉลองกันอย่างแพร่หลายทุกปีโดย bitcoiners ถือเป็นครั้งแรกในโลกจริงในการทำธุรกรรมโดยใช้ bitcoin เป็นสื่อในการแลกเปลี่ยน

“ฉันจะจ่าย 10,000 bitcoins สำหรับคู่พิซซ่า .. เหมือนอาจจะมีสองคนดังนั้นฉันจึงมีเหลือบางส่วนสำหรับวันถัดไป – ฉันชอบมีพิซซ่าที่เหลือจะแทะในภายหลัง” Hanyecz อธิบาย

“คุณสามารถทำพิซซ่าด้วยตัวเองและนำไปที่บ้านของฉันหรือสั่งให้ฉันจากสถานที่จัดส่ง แต่สิ่งที่ฉันกำลังเล็งสำหรับการได้รับอาหารที่จัดส่งในการแลกเปลี่ยนสำหรับ bitcoins ที่ฉันไม่ได้มีการสั่งซื้อหรือเตรียมความพร้อมตัวเอง, ชนิดเช่นการสั่งซื้อ ‘จานอาหารเช้า’ ที่โรงแรมหรือสิ่งที่พวกเขาเพียงแค่นำคุณบางสิ่งบางอย่างที่จะกินและคุณมีความสุข!”

ต้องใช้เวลาสองวันในการรับ 10,000 BTC for Pizza Offer

หลังจากที่ฮันเนทได้โพสต์ข้อความของเขาแล้วผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin บางคนได้พูดคุยเกี่ยวกับการทำธุรกิจกับเขา คนสองคนนึกถึงไม่กี่วิธีที่พวกเขาจะได้รับพิซซ่าไปยัง Hanyecz ที่อาศัยอยู่ในฟลอริดาในเวลานั้น ทั้งวันผ่านไปและ Hanyecz เขียนว่า “ไม่มีใครอยากซื้อพิซซ่าเลย? – ปริมาณbitcoinที่ฉันเสนอต่ำเกินไปหรือไม่

“ฉันคิดว่ามันน่าสนใจถ้าฉันสามารถพูดได้ว่าฉันจ่ายเงินสำหรับพิซซ่าใน bitcoins”

      อีก 24 ชั่วโมงหลังจากที่ Hanyecz ประกาศว่าการทำธุรกรรมที่ประสบความสำเร็จได้เกิดขึ้นจากผู้ใช้ชื่อ “Jercos” “ฉันต้องการรายงานว่าฉันได้แลกเงินจำนวน 10,000 บิตสำหรับพิซซ่าแล้ว” นักพัฒนาซอฟต์แวร์บอกกับผู้คนในหัวข้อนี้ ผู้แสดงความคิดเห็นบางคนคิดว่าเป็นการแลกเปลี่ยนที่ดีและได้แสดงความยินดีกับฮันเนทในวันนั้น การอภิปรายหัวข้อ 73 หน้าได้รับการเก็บมานานหลายปีแล้วโดยมีคนแสดงความคิดเห็นว่าพิซซ่ามีราคาแพงเมื่อเวลาผ่านไปอย่างไร

‘It Wasn’t Like Bitcoins Had Value Back Then’

หลายปีต่อมาการทำธุรกรรมถือเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin และพิซซ่าทั้งสองที่ซื้อมาราคา 25 เหรียญสหรัฐมีมูลค่ากว่า 20 ล้านเหรียญ Hanyecz ได้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ New York Times เมื่อไม่กี่ปีก่อนเพื่อเตือนความทรงจำเกี่ยวกับวันที่น่าอับอาย

“มันไม่เหมือน Bitcoins มีค่าใด ๆ กลับมาแล้วดังนั้นความคิดในการซื้อขายพวกเขาสำหรับพิซซ่าได้อย่างเหลือเชื่อ” Hanyecz บอกสิ่งพิมพ์

วันนี้เป็น bitcoiners ฉลองวันพิซซ่า Bitcoin พวกเขามักจะสงสัยว่าพิซซ่าเหล่านั้นได้ลิ้มรสหรือไม่และไม่ว่า Hanyecz จริงๆไม่เสียใจที่กินพิซซ่าที่แพงที่สุดที่ขายบนดาวเคราะห์ ตราบเท่าที่พิซซ่าไม่ได้มีรสชาติแปลกเช่นปลา Hanyecz ก็พอใจกับการตัดสินใจของเขาที่จะนำเสนอ 10,000 BTC สำหรับสองพาย

“ฉันชอบสิ่งต่างๆเช่นหัวหอม, พริก, ไส้กรอก, เห็ด, มะเขือเทศ, พริกป่นและอื่น ๆ เพียงแค่สิ่งที่เป็นมาตรฐานเท่านั้นไม่มีเครื่องประดับแปลก ๆ หรืออะไรแบบนี้ ฉันยังต้องการพิซซ่าชีสปกติซึ่งอาจจะถูกกว่าเพื่อเตรียมหรือได้รับ “Hanyecz กล่าวในเวลานั้น

ฉลองเทศกาลปีนี้

     จะมีผู้คนจำนวนมากที่เพลิดเพลินกับวันพิซซ่า Bitcoin ในปี พ. ศ. 2560 เนื่องจากสกุลเงินที่ได้รับการกระจายอำนาจเป็นที่นิยมมากขึ้นกว่าที่เคย มีร้านค้าหลายแห่งเช่น Bitcoin Store ที่มีสินค้าพิซซ่าแบบพิเศษและร้านค้าบางแห่งจะเสนอส่วนลดเช่นศิลปิน Satoshi Gallery

นอกจากนี้ธนาคาร Bitcoin ที่เพิ่งเริ่มดำเนินการ Bitwala ได้เริ่มรณรงค์เพื่อให้ชุมชน cryptocurrency สามารถบริจาคพิซซ่าโดยใช้ Bitcoin เพื่อเด็กผู้ลี้ภัยในกรุงเบอร์ลินรายได้ทั้งหมดจะนำไปมอบให้กับแชมเปี้ยน Ohne Grenzen ซึ่งเป็นองค์กรนอกภาครัฐในเบอร์ลินที่ทำงานร่วมกับเด็ก ๆ ทุกสัปดาห์พวกเขามีการฝึกอบรมฟุตบอลกับโค้ชที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะช่วยให้เด็ก ๆ และช่วยให้พวกเขาเอาชนะการบาดเจ็บ ผู้คนจากทั่วโลกที่ส่งเงินบริจาคของพวกเขาและเงินที่ได้รับจะช่วยให้เด็ก ๆ ลี้ภัยมากกว่า 100 ชิ้น

“ข้อเท็จจริงที่ว่าใครบางคนที่อยู่กึ่งกลางโลกสามารถส่งมอบพิซซาให้กับผู้ลี้ภัยหนีสงครามได้โดยไม่ต้องใส่ข้อมูลบัตรเครดิตเป็นวิธีที่ดีและมีมนุษยธรรมในการอธิบายถึงพลังของ Bitcoin” ซีอีโอของ Bitwala กล่าวJörg von Minckwitz อธิบาย

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับพิซซ่าสองชิ้นขายได้ 10,000 BTC? คุณจะเสียใจกับการตัดสินใจครั้งนี้หรือไม่? แจ้งให้เราทราบว่าคุณคิดอย่างไรในความคิดเห็นด้านล่าง

ที่มา : news.bitcoin.com/bitcoin-pizza-day-memories/

สนใจคลิ๊กเรย