ข่าวสาร Bitcoin

3 บริการที่มุ่งเน้นการสร้างผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin

Bitcoin อาจเป็นเรื่องทางเทคนิคมากและบางครั้งผู้คนต้องหาแหล่งข้อมูลออนไลน์เพื่อให้ความรู้แก่ตนเอง อย่างไรก็ตามมีองค์กรไม่กี่แห่งที่สอนผู้ที่ชื่นชอบ cryptocurrency ผ่านการฝึกอบรมและหลักสูตรเพื่อเพิ่มพูนทักษะด้านการเติบโตของผู้เชี่ยวชาญด้าน bitcoin

การศึกษาและความชำนาญระดับมืออาชีพช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

เมื่อเศรษฐกิจbitcoinเติบโตขึ้นมีผู้คนจำนวนมากที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับโปรโตคอล Bitcoin และระบบนิเวศของ Cryptocurrency ที่เพิ่มมากขึ้น เครือข่ายระดับแนวหน้าของผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจเทคโนโลยีเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในอนาคต ในปี 2017 มีไม่กี่วิธีที่แต่ละบุคคลสามารถเป็นมืออาชีพที่ได้รับการรับรอง bitcoin เพื่อความก้าวหน้าของความรู้และอาชีพของพวกเขา

หลักสูตร Bitcoin ทางวิชาการแบบออนไลน์ 3 หลักสูตร

การรับรอง Cryptocurrency

หนึ่งโปรแกรมการศึกษาที่เรียกว่า Cryptocurrency Certification Consortium สอนนักเรียนว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin ที่ได้รับการรับรอง C4 มีหลักสูตร 3 ประเภทที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถเป็น Certified Bitcoin Professional (CBP), Certified Bitcoin Expert และ Ethereum Developer ที่ผ่านการรับรอง

CBP ที่จบการศึกษาอ้างว่าให้บุคคลเข้าใจอย่างมีนัยสำคัญในการทำความเข้าใจโปรโตคอล bitcoin ธุรกรรมและการดำเนินงานของเครือข่าย  “CBP สามารถนำเทคโนโลยี Bitcoin ไปประยุกต์ใช้ในสาขาวิชาชีพของพวกเขาและทำความเข้าใจด้านความเป็นส่วนตัวการใช้จ่ายสองครั้งและปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงิน” สมาคมการศึกษากล่าว ค่าใช้จ่ายที่จะกลายเป็น CBP จะต้องใช้เวลาสองปีในการศึกษาค่าใช้จ่าย 95 เหรียญ สำหรับหลักสูตรและค่าธรรมเนียมต่ออายุ 30 เหรียญ

CBX ให้ “ความรู้ระดับผู้เชี่ยวชาญ” ของแต่ละบุคคลเกี่ยวกับ Bitcoin กล่าวว่าสมาคม C4 ยังอ้างว่าการรับรองทำให้บุคคลสามารถพัฒนาแอปพลิเคชัน blockchain ได้เช่นกัน “CBXes เข้าใจว่าเพื่อนสื่อสารในเครือข่าย Bitcoin วิธีการทำธุรกรรมที่สร้างขึ้นในระดับไบต์และวิธีสคริปต์ Bitcoin สามารถเขียนขึ้นเพื่อกำหนดลักษณะการทำงานของธุรกรรม” C4 รายละเอียด หลักสูตรนี้มีระยะเวลาสามปี แต่ยังไม่มีให้บริการสำหรับนักเรียน

กลุ่มที่ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วย Andreas M. Antonopoulos, Vitalik Buterin และ Michael Perklin นอกจากนี้ C4 ยังมีที่ปรึกษาที่รู้จักกันดีเช่น Ethereum ผู้ร่วมก่อตั้ง Charles Hoskinson ผู้อำนวยการโครงการการศึกษา Bitcoin Peter Todd นักพัฒนาซอฟต์แวร์ Bitcoin Core และ Steve Dakh ผู้เขียน Kryptokit และ Rushwallet

สภาสกุลเงินดิจิตอล

สภา Digital Currency Council (DCC) ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2557 ในนิวยอร์กโดย David Berger ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของโรงเรียน DCC อ้างว่ามีสมาชิกกว่า 1500 คนจาก 90 ประเทศทั่วโลกโดยใช้การฝึกอบรมสกุลเงินดิจิทัลขององค์กรและการรับรอง กลุ่มนี้เรียกตัวเองว่า “สมาคมวิชาชีพในระบบเศรษฐกิจสกุลเงินดิจิทัล

หลักสูตรการฝึกอบรมเพื่อรับรองจาก DCC เป็นหลักสูตรที่สั้นกว่าหลักสูตรผู้เรียนสองปีที่มีเพียงโปรแกรมออนไลน์ 7 ชั่วโมงเท่านั้น อย่างไรก็ตามหลักสูตรนี้มีราคาแพงกว่ามากถึง 299 เหรียญสำหรับนักเรียนที่เข้าร่วมการสอบครั้งสุดท้าย คณาจารย์ที่ปรึกษา DCC ครอบคลุมเนื้อหา 6 หัวข้อที่เรียกว่า “สมรรถนะหลัก” ซึ่งรวมถึงโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคนิค cryptocurrency เทคนิคการใช้ประโยชน์ระบบนิเวศบัญชีและวิชากฎหมายของ Bitcoin”DCC ยังมีการทดสอบการประเมินตนเองเพื่อดูว่าคุณมีสิทธิ์ได้รับการฝึกอบรมการรับรองหรือไม่ โรงเรียนยังได้รับการสนับสนุนจาก Digital Currency Group ของ Barry Silbert และ Silicon Valley 500 startups

“การรับรองของ DCC เช่นเดียวกับการรับรองมาตรฐานวิชาชีพอื่น ๆ ช่วยให้เราสามารถระดมผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าได้มาตรฐานที่สูงขึ้นและเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการประเมินค่าทักษะและความเป็นมืออาชีพ” แบร์รี่ Silbert ซีอีโอของ Digital Currency Group อธิบายในเว็บไซต์ DCC .

Coursera: เทคโนโลยี Bitcoin และ Cryptocurrency

คลาสคอมพิวเตอร์ของ Coursera ของพรินซ์ตันซึ่งเรียกว่า “Bitcoin and Cryptocurrency Technologies” เป็นหลักสูตรฟรีจาก Princeton University ผู้ช่วยศาสตราจารย์ Arvind Narayanan ให้คำแนะนำแก่ชั้นเรียนเกี่ยวกับบทเรียนหลากหลายที่ครอบคลุมเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมในระดับ “ทางเทคนิค” ชั้นถัดไปจะเริ่มขึ้นในวันที่ 15 พฤษภาคมและเริ่มพูดถึงการสร้างเอกสารลับและแนะนำแนวคิดเรื่อง cryptocurrency

“หลังจากจบหลักสูตรนี้คุณจะรู้ทุกอย่างที่คุณต้องการเพื่อแยกความเป็นจริงออกจากนวนิยายเมื่ออ่านข้อกล่าวอ้างเกี่ยวกับ Bitcoin และข้อมูลลับอื่น ๆ ” เว็บไซต์ Princeton Coursera อธิบาย “คุณจะมีพื้นฐานความคิดที่คุณต้องใช้ในการออกแบบซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยที่มีปฏิสัมพันธ์กับเครือข่าย Bitcoin และคุณจะสามารถรวมแนวคิดจาก Bitcoin ไว้ในโครงการของคุณเองได้

ชั้นเรียนของ Coursera มีการอภิปรายเรื่องต่างๆเช่นการกระจายอำนาจกลไกของบิตโคอินกฎระเบียบการทำเหมือง altcoins และอีกหลายสัปดาห์ ทุกๆสัปดาห์หลักสูตรจะมีตำราแบบโต้ตอบวิดีโอที่มีการบันทึกไว้ล่วงหน้าแบบทดสอบและโครงการต่างๆ นอกจากนี้นักเรียนยังสามารถติดต่อกับเพื่อนฝูงและสนทนาเกี่ยวกับเนื้อหาหลักสูตร

การเพิ่มเติมงาน Bitcoin และการสร้าง Crypto-Professionals

มีหลักสูตรการศึกษารูปแบบดิจิทัล “รับรองมาตรฐาน” อื่น ๆ แต่ทำวิจัยเกี่ยวกับหลักสูตรและองค์กรก่อนที่จะลงทะเบียน การสอนผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาชีพในวงกว้างคือความคิดที่ดีในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลใหม่ต่อไป”

หลักสูตรประกาศนียบัตรประเภทนี้อาจทำให้อาชีพของแต่ละบุคคลดีขึ้นและยังสามารถเรียนรู้ที่บ้านฟรี นอกจากหลักสูตรฟรีของ Coursera แล้วยังมีข้อมูลเกี่ยวกับ bitcoin และด้านเทคนิคอีกด้วย อย่างไรก็ตามผู้คนมักชอบการตั้งค่าระดับชั้นและใบรับรองจากองค์กรจากผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการรับรองในพื้นที่ bitcoin อาจไปได้ไกล

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับโปรแกรมการรับรองและหลักสูตรที่ครอบคลุมสภาพแวดล้อมแบบ cryptocurrency? แจ้งให้เราทราบในความคิดเห็นด้านล่าง

ที่มา : news.bitcoin.com/three-services-bitcoin-professionals-experts/