ข่าวสาร Blockchain

อินเทลมุ่งเป้าไปที่บูรณาการ Blockchain สำหรับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพทั้งหมด

อินเทล ซึ่งเป็นผู้ผลิตและบริษัทเทคโนโลยีชิป ที่มีฐานการผลิตในสหรัฐฯมูลค่า 167 พันล้านเหรียญ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการด้านการทำธุรกรรมด้านสุขภาพและ บริษัท พัฒนาซอฟต์แวร์ PokitDok เพื่อใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการจัดหาแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับ บริษัท ในอุตสาหกรรมด้านการดูแลสุขภาพ
ในเดือนเมษายนปี 2016 Hyperledger ซึ่งเป็นกลุ่ม Blockchain ที่นำโดย Linux Foundation ประกาศเปิดตัว Hyperledger Sawtooth Lake ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย Intel เพื่อประมวลผลการถ่ายโอนสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างปลอดภัยสำหรับองค์กรการค้าขนาดใหญ่

ภายในกลุ่ม บริษัท Hyperledger บริษัท สมาชิกและสถาบันการเงินสามารถเสนอแพลตฟอร์มและโปรโตคอล Blockchain เมื่อได้รับการเสนอชื่อแล้วจะได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการเทคนิค (Technical Committee) โดยก่อนจะได้รับการอนุมัติให้เป็นโครงการ Hyperledger อย่างเป็นทางการ ปีที่ผ่านมา TSC ได้อนุมัติอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข้อเสนอของซอลท์ทูลเลคและได้มีการผลิตและนำไปใช้ในทันที ในเวลานั้น Imad Sousou รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของศูนย์เทคโนโลยีโอเพนซอร์สที่อินเทล กล่าวไว้

“เทคโนโลยี Blockchain สามารถช่วยให้สามารถถ่ายโอนสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยในหมู่บุคคลที่รู้จักและไม่รู้จัก อินเทลมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับโครงการ Hyperledger Project เพื่อเพิ่มความปลอดภัยความสามารถในการปรับขนาดและความเป็นส่วนตัวของธุรกรรมในระบบองค์กรและระบบที่ได้รับอนุญาตน้อยกว่า “

PokitDok และ Intel กำลังพัฒนาแพลตฟอร์ม Blockchain ที่เรียกว่า DokChain ซึ่งสร้างขึ้นจาก Hyperledger Sawtooth Lake ของ Intel โดยใช้กลยุทธ์ระยะยาวเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่กระจายอำนาจและโปร่งใสสำหรับ บริษัท ด้านการดูแลสุขภาพ

แพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งทั้งสอง บริษัท กำลังมุ่งความสนใจไปที่การอำนวยความสะดวกในการโอนสินทรัพย์ระหว่าง บริษัท ด้านการดูแลสุขภาพกับผู้ที่มีโอกาสเป็นตัวกลางซึ่งปัจจุบันดำเนินการผ่านหลายแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์และโครงสร้างพื้นฐานจุดประสงค์หลักของ DokChain และ บริษัท ทั้งสองคือการสร้างแพลตฟอร์ม Blockchain ซึ่ง บริษัท ด้านการดูแลสุขภาพสามารถพึ่งพาเพื่ออำนวยความสะดวกในการถ่ายโอนการทำธุรกรรมและสินทรัพย์ทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเดียว

ในการให้สัมภาษณ์ผู้ร่วมก่อตั้ง PokitDok และ CTO Ted Tanner เน้นย้ำว่าการใช้เทคโนโลยี Blockchain อาจทำให้อุตสาหกรรมด้านการดูแลสุขภาพเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและวิธีประมวลผลข้อมูลประเภทต่างๆรวมทั้งข้อมูลทางการเงินของข้อมูลลูกค้า

แม้ว่า บริษัท PokitDok จะทำการทดสอบด้วยหลากหลายโปรโตคอลและเครือข่าย Blockchain เช่น Ethereum แทนเนอร์อธิบายว่า บริษัท เชื่อว่า Sawtooth Lake ของ Intel เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ
ด้วยการใช้ Blockchain ระดับองค์กรแทนเนอร์กล่าวเพิ่มเติมว่า Intel และ PokitDok มุ่งมั่นที่จะช่วยให้ บริษัท ต่างๆในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพสามารถจัดการและตรวจสอบข้อมูลประจำตัวและข้อมูลในแบบเรียลไทม์โดยมีระดับความโปร่งใสมากขึ้น หากเทคโนโลยีพัฒนาและพัฒนาไปตามที่วางแผนไว้ Tanner กล่าวว่าผู้บริโภคในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพควรสามารถชำระค่าใช้จ่ายและดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้โดยไม่ต้องใช้เวลาทำงานกับฝ่ายบริการลูกค้าและรอเอกสารที่ต้องดำเนินการอยู่ 180 วัน

“นี่เป็นการเสริมประวัติศาสตร์และการดำเนินการซอฟต์แวร์ในความรู้สึกที่เก่าแก่ที่สุดโดยสมบูรณ์ในระดับฮาร์ดแวร์ นี่เป็นก้าวแรกของการปฏิวัติ มันพร้อมที่จะเกิดขึ้นและเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว “Mike Reed จาก Intel กล่าว

ที่มา : cointelegraph.com/news/intel-aims-at-blockchain-integration-for-entire-healthcare-industry