ข่าวสาร Bitcoin

Forum สามารถคาดการณ์ราคาของ Bitcoin ได้มากกว่า 80%

งานวิจัยที่ตีพิมพ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วแสดงให้เห็นว่าความคิดเห็นของผู้ใช้ฟอรัมสามารถนำมาใช้เพื่อคาดการณ์ความผันผวนของค่าของ bitcoin ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์

การศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลเกาหลี

รายงานการวิจัยเรื่อง “When Bitcoin พบข้อมูลในฟอรัมออนไลน์: การใช้การทำเหมืองข้อความเพื่อวิเคราะห์ความคิดเห็นของผู้ใช้และคาดการณ์ความผันผวนของมูลค่า” เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นผู้ร่วมเขียนโดยนักวิจัยห้าคนจากสองมหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้ มหาวิทยาลัยเกาหลีและมหาวิทยาลัยกังนัม

การศึกษาครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนโดยโครงการวิจัยวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานผ่านมูลนิธิวิจัยแห่งชาติของเกาหลี (NRF) ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการวิทยาศาสตร์ ICT และการวางแผนในอนาคต นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเกาหลีผ่านสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (IITP)

“เพื่อที่จะคาดการณ์ความผันผวนของราคาของ Bitcoin เราจะวิเคราะห์ความคิดเห็นที่โพสต์ลงในฟอรัมออนไลน์ Bitcoin” ผู้เขียนได้กล่าวอ้างถึงฟอรัม Bitcointalk กล่าวว่า:

“วิธีการของเราเกี่ยวข้องกับการแยกคำหลักจากความคิดเห็นของผู้ใช้ Bitcoin ที่โพสต์บนฟอรัมออนไลน์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ราคาและขอบเขตของความผันผวนของธุรกรรมในสกุลเงิน”

วิธีการ   วิธีการที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ การสกัดข้อมูลการรวบรวมข้อมูลการวิเคราะห์ข้อมูลและการพัฒนาแบบจำลอง คำหลักที่น่าสนใจจากความคิดเห็นของผู้ใช้ถูกคัดมารวมทั้งจำนวนธุรกรรมและราคาของ bitcoin ทุกวัน

ข้อมูลถูกรวบรวมข้อมูลจากหัวข้อ “Bitcoin Discussion” ของฟอรัม Bitcointalk ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2013 ถึงวันที่ 21 กันยายน 2016 ราคา Bitcoin รายวันและจำนวนการทำธุรกรรมสำหรับช่วงเวลาดังกล่าวได้รับการรวบรวมข้อมูลจาก Coindesk นอกจากนี้ข้อมูล Google Trends และข้อมูลการใช้งานวิถีพีเดียยังรวบรวมโดยใช้คำหลัก “Bitcoin”

ความสัมพันธ์ระหว่างจำนวนการทำธุรกรรม Bitcoin และราคาตามคำหลักที่สกัดและปริมาณการวิเคราะห์ “จากนั้นเราได้พัฒนาแบบจำลองขึ้นอยู่กับการเรียนรู้ลึก ๆ เพื่อทำนายจำนวนและราคาของรายการ Bitcoin” รายละเอียดกระดาษ

ความแม่นยำกว่า 80%

เราได้วิเคราะห์ความคิดเห็นของผู้ใช้ที่โพสต์ไว้ในฟอรัมออนไลน์ Bitcoin เพื่อคาดการณ์ความผันผวนของราคา bitcoin และจำนวนการทำธุรกรรม จากข้อมูลออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายวิธีการที่เสนอคาดการณ์ความผันผวนของราคา bitcoin ด้วยอัตราความถูกต้องกว่า 80%

นักเขียนพบว่าการโพสต์โดยผู้ใช้ออนไลน์มีผลต่อการทำธุรกรรมของ Bitcoin โดยอ้างว่าวิธีการของพวกเขาชี้ให้เห็นว่าความคิดเห็นมีผลต่อการตัดสินใจของผู้ใช้ในการซื้อและขาย cryptocurrency อย่างไรบ้าง

จากนั้นพวกเขาแนะนำวิธีต่างๆในการปรับปรุงความถูกต้องของการคาดการณ์เช่นการวิเคราะห์เชิงปริมาณในผลการค้นหาหรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง โพสต์ฟอรัมอาจถูกกรองอย่างพิถีพิถันเพื่อเพิ่มความถูกต้อง

“ช่วยให้เข้าใจถึงช่วงของ cryptocurrencies อื่น ๆ นอกเหนือจาก bitcoin และเพิ่มการใช้งานของพวกเขา” เพิ่มว่ามันยังสามารถเป็นประโยชน์ในสาขาอื่น ๆ อีกมากมาย
คุณเห็นด้วยกับการค้นหาว่าความคิดเห็นของผู้ใช้ฟอรัมสามารถทำนายความผันผวนของราคา bitcoin ได้มากกว่า 80% หรือไม่? แจ้งให้เราทราบในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

ที่มา : news.bitcoin.com/study-forum-comments-predict-bitcoins-price-80-accuracy/