ข่าวสาร Bitcoin

ราคา Bitcoin ก้าวขึ้น 2,087 เหรียญ การซื้อขายในญี่ปุ่นเกาหลีใต้ราคา 2,350 เหรียญ

ราคาของ Bitcoin ปรับสูงเป็นประวัติการณ์ 2,087 เหรียญในวันนี้หลังจากที่ทะยานขึ้นจากช่วงก่อนหน้านี้ที่ระดับ 2,050 เหรียญขึ้นไปและมีความต้องการซื้อ Bitcoin จากนักลงทุนสถาบันในสหรัฐญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

ในช่วงเวลาแห่งการเขียน Bitcoin กำลังซื้อขายในประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกโดยมีมูลค่าประมาณ 2,350 เหรียญสหรัฐฯโดยมีอัตราการเป็นสมาชิก 11 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับราคาเฉลี่ยของ Bitcoin ทั่วโลกและราคาที่สหรัฐฯระบุไว้ – based Bitcoin แลกเปลี่ยน

นักวิเคราะห์จากชาร์ลส์เฮย์เตอร์ซีอีโอของ CryptoCompare อธิบายว่าตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้มีบทบาทสำคัญในการเป็นตัวผลักดันให้เกิดการขึ้นราคาของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC Hayter กล่าวว่า:

“ข้อพิพาทระหว่างราคาขึ้นหรือลงตามตลาดชั้นนำในปัจจุบันปริมาณการซื้อขายในหุ้น KRW และ JPY ครองส่วนแบ่งทางการตลาดรวม 48 เปอร์เซ็นต์”

Cointelegraph เน้นย้ำถึงความสำคัญของตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ในตลาด Bitcoin ทั่วโลก ตลาดทั้งสองมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 48.6 เปอร์เซ็นต์ของส่วนแบ่งตลาด Bitcoin ทั่วโลกและเป็นตัวแทนของนักลงทุนสถาบันในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศญี่ปุ่นมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในความต้องการของ Bitcoin เนื่องจากกลุ่ม บริษัท ที่มีอิทธิพลมากที่สุดของประเทศประกาศเปิดตัวการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นอิสระโดยมีวิสัยทัศน์ในการอำนวยความสะดวกในการซื้อขายสกุลเงินแบบฟาติมาดิจิตอลอย่างปลอดภัยและโปร่งใสโดยมีระดับต่ำ ค่าธรรมเนียม

Forever blowing bubbles

ผู้ร่วมก่อตั้ง IndieSquare และนักวิจัยชาวญี่ปุ่น Koji Higashi กล่าวว่าการที่ถูกต้องตามกฎหมายของสกุลเงินดิจิทัลและการได้รับการยกเว้นภาษีของ Bitcoin ทำให้ผู้ค้าเริ่มต้นและผู้ค้าส่งที่ไม่ได้รับการยอมรับแบบ cryptocurrency โดยทันทีว่าทุกๆ cryptocurrencies อื่น ๆ ถูกต้องตามกฎหมายและเป็นพื้นฐานที่ดี

อย่างไรก็ตามฮิกาชิตั้งข้อสังเกตว่านักลงทุนส่วนใหญ่กำลังลงทุนใน cryptocurrencies นอกเหนือจาก Bitcoin ที่มีความรู้ค่อนข้างตื้นและเข้าใจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอล

ฮิกาชิอธิบายว่า:

“ฉันคิดว่าฉันรู้คำตอบแล้ว การเข้าสู่นักลงทุนชาวญี่ปุ่นกำลังผลักดันให้เกิดฟองสบู่ altcoin อันยอดเยี่ยมนี้และเงินที่ไม่ฉลาดจะไหลเข้าสู่อวกาศโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน altcoins บางอย่างในอัตราค่อนข้างที่เกี่ยวข้อง อีกสิ่งหนึ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับแนวโน้มใหม่นี้ก็คือการขาดความเข้าใจในเทคโนโลยีโดยทั่วไปของผู้ใช้ใหม่จำนวนมาก”

จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป : ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเนื่องจาก Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเติบโตและมีแนวโน้มสูงขึ้นอาจเป็นไปได้ว่าตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของญี่ปุ่นจะมีเสถียรภาพและเห็นความสนใจในเรื่องการเข้ารหัสลับหรือ altcoins อื่น ๆ ถ้าเช่นนั้นความต้องการ Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

ปัจจุบันนักวิเคราะห์และนักวิจัยจากสื่อมวลชนหลัก ๆ เช่น CNBC และ Bloomberg กำลังพิจารณาถึงแรงผลักดันที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาของ Bitcoin ต่อความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและความไม่มั่นคงของสหรัฐฯ นี่เป็นข้อสรุปที่สมเหตุสมผลว่าสหรัฐอเมริกาได้เปลี่ยนตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 12 เดือนเพื่อเป็นตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุด

ที่มา : cointelegraph.com/news/bitcoin-price-hits-2087-trading-in-japan-south-korea-for-2350