ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร Blockchain

บริษัท เหมืองแร่ Bitcoin ซื้อกิจการ Canaan

การเข้าซื้อกิจการโดย Canaan

บริษัท คานาอันสร้างสรรค์ จำกัด (Canaan) ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2556 และมีสำนักงานใหญ่ในกรุงปักกิ่ง เป็นผู้ผลิตเครื่องขุดเจาะเหมือง Bitcoin ออกแบบไมโครโปรเซสเซอร์ ASIC และดำเนินงานศูนย์ข้อมูล
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม บริษัท Canaan.io ซึ่งเป็น บริษัท ในเครือของฮ่องกงประกาศว่าได้รับ Proof of Existence จากผู้ก่อตั้ง Manuel Aráoz นายเซียงฟู่หลานผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คานาอันกล่าวว่า เราทำฮาร์ดแวร์ที่เชื่อต่อ blockchain และตอนนี้การถือครอง Proof of Existence มีความปลอดภัยจากระบบ blockchain. สูงขึ้น
ต้นเดือนนี้ บริษัท ยังประกาศว่าได้ระดมทุนราว 300 ล้านหยวน (ประมาณ 43 ล้านเหรียญสหรัฐ)จากผู้ร่วมทุนของทางบริษัท ประกอบด้วยผู้ประกอบการโรงแรมจีน Jin Jiang International Group Co. Ltd, Chinese investment firms Baopu Asset Management Co. Ltd., and Tunlan Investment.
การระดมทุนดังกล่าวจะสนับสนุนการออกแบบ 7nm ที่จะมาถึงและจะเข้าสู่ตลาด AI Artificial Intelligence ด้วยหน่วยประมวลผลความรู้ครั้งแรก (KPU),และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางบริษัท ได้เปิดเผยอีกว่า ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัท สามารถนำมาใช้ในสาขา AI เช่นพวกเครื่องใช้อัตโนมัติภายในบ้าน
Avalon Mining Family


คานาอันเป็น บริษัท ที่อยู่เบื้องหลังการทำเหมืองแร่ของ Avalon ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิพและแท่นขุดเจาะ ASIC สายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ได้เปิดตัวในช่วงปลายปี 2012 และเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ประสบความสำเร็จในการขาย ASICs เชิงพาณิชย์ก่อนหน้านี้ แท่นขุดเจาะเหมืองแร่ของ Avalon ถูกขายและส่งมอบก่อนที่จะมีคนงานเหมือง ASIC Bitcoin คนอื่น ๆ แม้กระทั่งก่อนที่จะพบชื่อแบรนด์ Butterfly Labs ที่เป็นแบรนด์ที่เก่าแก่ที่สุดของอุปกรณ์การทำเหมือง Bitcoin ที่ยังคงผลิตอยู่ในปัจจุบัน
เมื่อ Avalon เปิดตัวเครื่องเจาะเหมืองขนาด 65 gigahash บนอีเบย์เป็นเงิน 1,500 เหรียญสหรัฐการตอบสนองดังกล่าวล้นหลามไปจนสุดยอดหน่วยสุดท้ายที่ขายได้เกิน 20,000 ดอลลาร์ ในวันนี้

โครงการอื่น ๆ ของ Manuel Aráoz

ทางบริษัทได้กล่าวว่า  ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการ Canaan อันยังคงเป็นผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตและบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ blockchain “บริษัท Areguz ได้ตกลงที่จะดำเนินการต่อและให้คำแนะนำแก่ บริษัท เกี่ยวกับการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการซอฟต์แวร์อื่น ๆ และ นาย Aráozกล่าวว่า ข้อตกลงนี้จะทำให้แน่ใจได้ว่าจะไม่มีการขัดจังหวะการให้บริการและไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ใน API “ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการAráozกล่าว

โครงการนี้นำไปสู่การสร้าง Multipaper ซึ่งเป็นที่อยู่ของ multi-signature paper wallet ซึ่งใช้ Bitcore จากนั้นในเดือนพฤษภาคมปี 2015 เขาได้สร้าง Streamium ซึ่งเป็นแอปพลิเคชัน Livestreaming วิดีโอเช่น Periscope หรือ Meerkat Streamium เป็นแอ็พพลิเคชันตัวแรกที่ใช้ช่องทางการชำระเงิน Nakamoto สำหรับ micropayments ในขณะสตรีมมิงวิดีโอ P2P แบบสด วันนี้Aráozกำลังทำงานอยู่ที่ Decentraland ซึ่งเป็นโครงการความเป็นจริงเสมือนจริงแบบ blockchain