ข่าวสาร Blockchain

ธนาคาร Blockchain ในอินเดีย

ธนาคารอินเดียได้ร่วมมือกับ Deloitte เพื่อใช้ Blockchain ลดกระบวนการด้านการค้าระหว่างสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นชั่วโมง ธนาคาร Kotak Mahindra ซึ่งเป็นสถาบันเอกชนใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อนำเสนอจดหมายเครดิต (LCs) ในเวลา “ไม่กี่ชั่วโมง” แทนที่จะใช้เวลา “20 ถึง 30 วัน” แหล่งข้อมูลข่าวสารในท้องถิ่น The Economic Times รายงาน  JPMorgan Singapore เป็นธนาคารคู่ค้าสำหรับธุรกรรมระหว่างประเทศ

“ในระบบดิจิตอลที่พัฒนาแล้วในขณะที่การโอนเงินทันใจมีความก้าวหน้าอย่างมากการเงินการค้าในอินเดียมีจำนวนมากขึ้นในการจับตา” ประธานธนาคารสถาบันและการลงทุนของสถาบันการเงินที่ Kotak Mahindra กล่าวว่า
“ในบริบทของอินเดียธนาคารกำลังทดลองใช้แอพพลิเคชั่น blockchain ในด้านต่างๆของการเดินทางและกระบวนการต่างๆรวมถึงกระบวนการทางการเงินที่เข้มข้น .”

แม้จะมีแนวทางการควบคุมที่สับสนกับนวัตกรรมการกระจายอำนาจในอินเดียความกระตือรือร้นแม้กระทั่ง Bitcoin จะยังคงไม่ลดลง  การแลกเปลี่ยนหลักเมื่อเร็ว ๆ นี้ Zebpay ได้ประกาศว่าได้สั่งซื้อแอพพลิเคชันกระเป๋าสตางค์ของ 500,000 แล้ว แต่มีผู้ใช้ใหม่ 2,500 รายทุกวัน  ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศอินเดียสนับสนุนการใช้ Blockchain ในเรื่องการแชร์ข้อมูลทำให้การประมวลผลเอกสารเป็นไปอย่างราบรื่นภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า “Bankchain”

ที่มา : cointelegraph.com/news/bank-blockchain-pilot-in-india-sees-transactions-going-from-weeks-to-hours