ข่าวสาร Bitcoin

ธนาคารออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนอร์เวย์เปิดให้บริการกระเป๋าบิทคอยน์

ในขณะที่ธนาคารที่ยังล้าหลังทั่วโลกกำลังพยายามค้นหาวิธีที่จะเอาชนะบิทคอยน์ ตั้งแต่คิดค้นผลิตบล็อกเชนของตัวเองขึ้นมา ไปจนถึงออกกฎหมายทางด้านการเงินที่เข้มงวดออกมาต่างๆมากมาย แต่อย่างน้อยก็ยังมีอีกหนึ่งธนาคารที่หันมาโอบกอดบิทคอยน์แทน

ธนาคาร Norwegian Skandiabanken นั้นกำลังเตรียมตัวออกผลิตพันธ์บริการใหม่ที่จะสามารถทำให้ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีกระเป๋าบิทคอยน์กับธนาคารได้, สามารถที่จะตรวจสอบยอดจำนวนบิทคอยไปพร้อมๆกับยอดเงินในบัญชีธนาคารไปได้พร้อมๆกัน อ้างอิงจากสำนักข่าวในประเทศ

เทคโนโลยีบล็อกเชนและธนาคาร

เมื่อไม่นานมานี้ช่วงต้นปี มีบริษัทผู้เชี่ยวชาญทางด้านฟินเทคนามว่า PricewaterhouseCoopers ได้ออกรายงานเกี่ยวกับฟินเทคทั่วโลก โดยรายงานฉบับนี้มีแหล่งอ้างอิงจากการเก็บกลุ่มตัวอย่างจากผู้บริหารทางด้านการเงินราวๆ 1,300 คน โดยแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นกำลังไปได้สวย ถึงแม้ว่าจะมีกฎหมายมาพยายามสกัดกั้นก็ตาม โดยไม่ได้มีเพียงแต่ธนาคารรายใหญ่เท่านั้น แต่ก็ยังมีบริษัททางด้านการเงินอีกหลายๆแห่งพยายามที่จะหาวิธีกระโดดเข้ามาหาลู่ทางทำธุรกิจในวงการนี้ด้วยเช่นกัน อันที่จริงแล้ว มีราวๆ 77% ของกลุ่มตัวอย่างที่มีความประสงค์อยากจะปรับเปลี่ยนและอัพเกรดระบบของพวกเขาให้สามารถใช้งานเทคโนโลยีบล็อกชเนได้ภายในปี 2020

บิทคอยในประเทศนอร์เวย์

การประกาศการซัพพอร์ทบิทคอยของธนาคารในประเทศนอร์เวย์นั้นส่งผลให้กลุ่มผู้ใช้งานบิทคอยในประเทศนอร์เวยเกิดความครึกครื้น นาย Christoffer Hernaes หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมและการพัฒนาของ Skandianbanken ได้ให้สัมภาษณ์กับ E24 ว่า “เราทราบดีว่าบิทคอยน์เป็นอะไรบางอย่างที่ผู้คนอยากจะหันมาลงทุนกับมัน เราคิดว่ามันน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าที่จะหันหน้าเข้าหามัน มากกว่าที่จะคิดว่านี่เป็นเรื่องบ้าบอ”

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวบิทคอยน์อยู่นี้ ผู้ใช้บริการของ Skandiabanken สามารถที่จะเชื่อมต่อกับบริการกระเป๋าบิทคอยน์อื่นๆอย่างเช่น Coinbase เข้ากับหน้า dashboard ของเว็บธนาคาร ซึ่งพวกเขาสามารถที่จะมองเห็นจำนวนบิทคอยน์ของพวกเขาในบัญชี อย่างไรก็ตาม ธนาคารกำลังวางแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์กระดานซื้อขายเข้าไปในระบบในอนาคตอันใกล้นี้