ข่าวสาร Bitcoin

วิธีการที่สหรัฐ Overtook ในประเทศญี่ปุ่นกลายเป็นตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุด

ตลาดแลกเปลี่ยนอเมริกา Bitcoin ได้เข้ามาครองตลาดญี่ปุ่นเป็นตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน นักวิเคราะห์จาก Lukman Otunuga นักวิเคราะห์ด้านเงินทุนของ FXTM กล่าวว่า ปัญหาการบริหารของ Trump มีปัญหากับอดีต เอกสารบันทึกของ James Comey และการเรียกร้องการฟ้องร้องโดยพรรคทำให้เกิดความผันผวนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ

“ด้วยเสียงคอรัปชั่นที่เพิ่มมากขึ้นของพรรคเดโมแครตกล่าวหาว่าทรัมพ์ขัดขวางกระบวนการยุติธรรมและแม้กระทั่งการเรียกร้องการฟ้องร้องของเขาผู้บริหารของ Trump ก็จะมาถึงตอนจบฤดูกาลแรก” Otunuga กล่าว

“แม้นักวิเคราะห์สื่อกระแสหลักได้เน้นย้ำว่า Bitcoin พร้อมกับทองคำได้แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากนักลงทุนเริ่มหาทางเลือกและปลอดภัยเพื่อปกป้องทรัพย์สินของพวกเขา “

ในวันพุธ Cointelegraph รายงานว่านักลงทุนด้านทองที่โดดเด่น Mike Maloney ผู้ก่อตั้ง GoldSilver.com สนับสนุนให้นักลงทุนรายอื่น ๆ รักษา Bitcoin ให้เป็นเงินลงทุนที่จำเป็นในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาในกรณีของความไม่แน่นอนของตลาดและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่คาดไม่ถึง

“คุณต้องการที่จะมีระบบการเงินทางเลือกที่พร้อมแล้วที่จะดำเนินการและมีอยู่จริงในปัจจุบัน พวกเขาเรียกว่า cryptocurrencies เริ่มจาก Bitcoin มีคนอีกหลายคนที่ได้รับการแนะนำ เป็นเจ้าของกี่คน “มาโลนีกล่าว

US vs. Japan

เห็นได้ชัดว่านักลงทุนจำนวนมากหันไปมอง Bitcoin มองเห็นสกุลเงินดิจิทัลว่าเป็นทองคำ 2.0 ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูงกว่าที่มีการพัฒนาและมีสภาพคล่องสูงเพื่อหลีกเลี่ยงความไม่แน่นอนของตลาด
การลดลงของหุ้นพันธบัตรและสินทรัพย์ของสหรัฐฯทำให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีความแข็งแกร่งขึ้นส่งผลให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยาวนานที่สุดในรอบ 10 ปี

แม้ว่าสื่อกระแสหลักซึ่งรวมถึง CNN และ Bloomberg ได้เน้นย้ำความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับ Bitcoin ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน,ดูเหมือนว่าการสร้างความเข้มแข็งของตลาด เช่นญี่ปุ่นทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นและทรัพยากรมากขึ้นในการลงทุนในสกุลเงินต่าง ๆ เช่น Bitcoin

กุญแจสำคัญในการยอมรับของประเทศญี่ปุ่น

ในฐานะที่เป็น Koji Higashi ผู้ร่วมก่อตั้งของ IndieSquare และนักวิเคราะห์จากประเทศญี่ปุ่นกล่าวว่าการลงทุนใน cryptocurrencies กลายเป็นบรรทัดฐานหลังจากที่ Bitcoin ได้รับการรับรองจากรัฐบาลญี่ปุ่นและได้รับการยกเว้นภาษีสำหรับผู้ค้า Bitcoin

“ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมที่เป็นเนื้อเดียวกันและเป็นกุญแจสำคัญในการยอมรับทุกสิ่งทุกอย่างคือไม่ว่าประชาชนจะรับรู้ว่า” ทุกคนกำลังทำเช่นนั้น “หรือไม่ เห็นได้ชัดว่าดูเหมือนว่าเราได้ผ่านจุดให้ทิปในญี่ปุ่นแล้วและตอนนี้มันก็ “ตกลง” เพื่อกระโดดลงไปและคนอื่น ๆ เริ่มสมมติว่าปลอดภัยที่จะลงทุนในพวกเขาเพราะ “ทุกคนกำลังทำมัน” 

ที่หนึ่งของการลดลงต่ำสุดและคมชัดของตลาดหุ้นและสินทรัพย์สหรัฐอเมริกาสั้น ๆ กลายเป็นโลกที่ใหญ่ที่สุดในตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin,ได้รับส่วนแบ่งการตลาด 30% ในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราทั่วโลกของ Bitcoin ในขณะที่การเขียนญี่ปุ่นได้เรียกคืนชื่อแล้ว แต่สหรัฐฯยังคงรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดไว้สูงถึง 30 เปอร์เซ็นต์

ในช่วงหลายเดือนที่จะถึงนี้หากตลาดในสหรัฐฯและเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นตลาด Bitcoin อาจเห็นตลาดหุ้นสหรัฐทะลุญี่ปุ่นอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา : cointelegraph.com/news/how-us-briefly-overtook-japan-and-became-largest-bitcoin-exchange-market