ข่าวสาร Bitcoin

Trump และ Brexit? กับความกังวลหลักของเหรัญญิก บริษัท ได้แก่ Bitcoin, Blockchain และ Fintech

Bitcoin และเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทเป็นประเด็นสำคัญสำหรับการประชุมเหรัญญิกของ บริษัท ในยุโรปในการประชุมประจำปีที่เมืองแมนเชสเตอร์ประเทศสหราชอาณาจักรตามบล็อกใน The Wall Street Journal การประชุมเหรัญญิกในการประชุมประจำปี ACT ครั้งที่สอง “การกำหนดโอกาสในการหาธนารักษ์ใหม่จากความไม่แน่นอน” ยังมีความกังวลเกี่ยวกับการหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้านเทคนิคสำหรับการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและการจัดการความเสี่ยงโดยอัตโนมัติ

เหรัญญิกของ บริษัท แสดงความกังวลเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้มากกว่า Brexit การกระทำของประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump

ความกังวลเกี่ยวกับการบูรณาการ

Richard Abigail, เหรัญญิกกลุ่ม Arup Group Ltd. กล่าวว่าเขาต้องกำหนดวิธีการผสานรวมเทคโนโลยีใหม่เข้ากับระบบที่มีอยู่และสิ่งที่ควรกำหนดงบประมาณสำหรับพวกเขา Arup Group เป็น บริษัท วางแผนและวิศวกรรมของสหราชอาณาจักร

Bruce Meuli ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกรรมธุรกรรมทั่วโลกของ Bank of America Corp. กล่าวว่า เหรัญญิกของ บริษัท กำลังดำเนินการให้ระบบอัตโนมัติที่มีอยู่เดิม ระบบอัตโนมัติใช้กับเจ้าหนี้นอกเหนือจากธุรกรรมสกุลเงินและความเสี่ยง ฟังก์ชันการจัดเก็บอัตโนมัติแบบอัตโนมัติจะให้ผลประโยชน์โดยอนุญาตให้ บริษัท ใช้รูปแบบข้อมูลเดียวแทนที่จะใช้ระบบและสเปรดชีตที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น

Paul Thwaite, รอยัลแบงก์ออฟสกอตแลนด์กรุ๊ป PLC หัวของบริการการทำธุรกรรมกล่าวว่า บริษัท เหรัญญิกต้องการที่จะ “ได้รับภายใต้ผิวของความท้าทายนี้ fintech” ธนาคารสามารถแสดงให้เห็นถึงการใช้เทคโนโลยีในทางปฏิบัติ ธนาคารของเขาได้ติดตั้งแอปพลิเคชันเพื่อให้เหรัญญิกสามารถดูจำนวนเงินที่ใช้จ่ายในบัตรการชำระเงินทางการค้าได้แบบเรียลไทม์โดยไม่คำนึงถึงจำนวนบัตรที่ใช้

บล็อกตั้งข้อสังเกตว่าไม่ทั้งหมด treasurers จะหาคำตอบที่น่าเชื่อ

ความกังวลสะท้อนให้เห็นทั่วโลก

เหรัญญิกของ บริษัท ในทวีปอื่น ๆ ได้แสดงความกังวลที่คล้ายกัน

การวิจัยจากอีสต์แอนด์พาร์ทเนอร์ซึ่งเป็น บริษัท วิจัยตลาดในออสเตรเลียเพิ่งค้นพบว่าเหรัญญิกของ บริษัท ออสเตรเลียกำลังวางแผนที่จะเพิ่มการใช้จ่ายของพวกเขาใน fintech ประมาณร้อยละ 12.2 เพิ่มว่า 17.6 เปอร์เซ็นต์ของนักลงทุนที่ลงทุนในภาคขณะที่อีก 24.2 เปอร์เซ็นต์กำลังสำรวจความเป็นไปได้

รายงานล่าสุดจาก Ovum พบว่าร้อยละ 75 ของ บริษัท เหรัญญิกในละตินอเมริกาและแอฟริกามีความสนใจในโซลูชันที่เทคโนโลยี blockchain สามารถส่งมอบให้กับธนาคารได้

“ความเข้าใจในวันนี้ของเหรัญญิกของ บริษัท : ผลกระทบสำหรับบริการด้านการธนาคารขององค์กร” สำรวจวิธีการจัดลำดับความสำคัญและทัศนคติของเหรัญญิกของ บริษัท ในปัจจุบันในสี่ด้านหลักของความรับผิดชอบมีการเปลี่ยนแปลง เหล่านี้คือการจัดการเงินสดการบริหารสภาพคล่องการคาดการณ์และการวิเคราะห์ความเสี่ยงและการปฏิบัติตามข้อกำหนดและต้นทุนและประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

รายงานของ PwC: 88% ของธนาคารทั่วโลกผ่านการสูญเสียรายได้ไปยัง บริษัท fintech

ธนาคารพาณิชย์กับ บริษัท Fintech

รายงาน Global Fintech 2017 จาก PriceWaterhouseCoopers พบว่าร้อยละ 88 ของธนาคารทั่วโลกมีความกังวลมากขึ้นว่าพวกเขาจะสูญเสียรายได้ให้กับธุรกิจ fintech ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่รู้สึกว่าธนาคารเหล่านี้จะสูญเสียรายได้ออกไปรวมถึงการชำระเงินการโอนเงินทางการเงินและการเงินส่วนบุคคล ในการตอบสนอง 82 เปอร์เซ็นต์อ้างว่าพวกเขาตั้งใจที่จะเพิ่มความร่วมมือกับบริการด้านเทคโนโลยีทางการเงินในอีก 3-5 ปีข้างหน้า

รายงานพบว่าตั้งแต่วิกฤตการณ์ทางการเงินบทบาทของเหรัญญิกของ บริษัท ในปัจจุบันได้เปลี่ยนไปอย่างมาก อันเป็นผลมาจากความไม่แน่นอนและความแปรปรวนความต้องการของเหรัญญิกของ บริษัท ได้ขยายตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับการปรับปรุงภายในบริการด้านการธนาคารของ บริษัท

ภาพเด่นจาก Shutterstock