ข่าวสาร Altcoins

Litecoin เผยแพร่แผนสำหรับปี 2017 เป็น SegWit ขโมยธุรกิจ Bitcoin

 Litecoin ได้ออกแผนงานปี 2017 เนื่องจากนักลงทุนมีความสุขกับการเติบโตของราคาอย่างยั่งยืนและความผันผวนต่ำ เผยแพร่บน Litecoin Core ซึ่งมีแผนพัฒนาจากนักพัฒนาซอฟต์แวร์หลายรายที่อยู่เบื้องหลังช่วง altcoin จากรุ่นที่สำคัญเช่น Litecoin 0.13.3 ไปจนถึงการปรับปรุงที่เน้นผู้ใช้เช่นการเปิดแอป Android อีกครั้ง

ผู้สร้าง Litecoin ชาร์ลีลีประกาศแผนการเมื่อวันพุธก่อนที่จะมีการลอยตัว Litecoin โดยชุดของการแจ้งให้กำลังใจจากชุมชน

การใช้งาน SegWit ก่อนหน้านี้ของสินทรัพย์รวมทั้งการจัดเตรียม Lightning Network และเทคโนโลยี Layer 2 อื่น ๆ อยู่ระหว่างการจ่ายเงินปันผลอยู่แล้ว

“ดีกว่า Bitcoin”

ผู้พัฒนาหลักของ Bitcoin Eric Lombrozo ได้กล่าวย้ำถึงความตื่นตาตื่นใจที่เกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัวแผนงานโดยกล่าวว่า “เทคโนโลยีรุ่นต่อ ๆ ไป” สามารถมองเห็นเป้าหมายของวันที่ Litecoin ได้แล้ว

ในขณะเดียวกันแพลตฟอร์มการจัดการเนื้อหาขอยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีว่าจะมีการเปิดตัว Litecoin ไม่ใช่ Bitcoin เนื่องจากสถานการณ์ค่าบริการ

“Litecoin ดีกว่าโปรแกรม Bitcoin ถึง 100 เท่า” ซีอีโอของโครงการ Ryan X กล่าว “ชาร์ลส์อธิบายในบล็อกโพสต์เกี่ยวกับการเปลี่ยนหลักสูตร

การดำเนินการของ Litecoin ในขณะเดียวกันคือนักพัฒนา Shaolinfry และ Thrasher ซึ่งเป็นบุคคลแรกที่กลายเป็นชื่อที่ใช้ในแวดวง cryptocurrency จากการทำงานกับโซลูชันการปรับขนาดเล็กที่ใช้งานโดยผู้ใช้ (UASF)
ที่มา : cointelegraph.com/news/litecoin-releases-ambitious-roadmap-for-2017-as-segwit-steals-bitcoin-business