ข่าวสาร Altcoins

Bytecoin Cryptocurrency กระโดด 250%

Bytecoin ซึ่งเป็น cryptocurrency แบบไม่ระบุตัวตนเดิมที่ใช้ Cryxonoton Cryptonote ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Cryptotechron ซึ่งใช้เทคโนโลยี Cryptocurrency Monero ที่ไม่ระบุตัวตน

ในเวลาเพียงสามวัน Bytecoin มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 5 เท่าเพิ่มขึ้นจากประมาณ 80 ล้านเหรียญถึง 400 ล้านเหรียญ การเติบโตอย่างฉับพลันของส่วนแบ่งตลาดและมูลค่าไม่เป็นไปตามอินทรีย์และความไม่แน่นอนของการเติบโตของ Bytecoin จะเห็นได้จากปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ หลายปีที่ผ่านมา Bytecoin ไม่เคยมีการซื้อขายกันในตลาดหุ้นและตลาดหลักทรัพย์มากนัก ในเดือนพฤษภาคมปริมาณการซื้อขายต่อวันของ Bytecoin เพิ่มขึ้นจาก 340,000 เหรียญเป็น 48 ล้านเหรียญ

แม้จะเป็นคนแรกและที่ไม่ระบุตัวตน cryptocurrency, Bytecoin เป็นที่รู้จักค่อนข้างชุมชน cryptocurrency ทันสมัยเมื่อเทียบกับ Monero นี่เป็นเพราะ Monero เป็นรุ่น Bytecoin ซึ่งมีการเบี่ยงเบนจากซอฟต์แวร์ Bytecoin เดิมและ Cryptonote เมื่อเวลาผ่านไป

2015 เป็นหนึ่งในปีที่มีการใช้งานมากที่สุดในแง่ของการพัฒนาสำหรับ Monero โดยมีการทำรหัสแก้ไข 904 ครั้งและ 268,630 บรรทัดที่แก้ไขใหม่ ดังนั้นถึงแม้ว่า Monero เกือบทั้งหมดได้รับการถ่ายทอดรหัส Bytecoin ในอดีต แต่ปัจจุบันหุ้นดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกันน้อยมากกับซอฟต์แวร์ Bytecoin ที่เกิดขึ้นจริง

ก่อนที่จะมีการดำรงอยู่ของ Monero, Bytecoin ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเนื่องจากโครงการ premine และด้วยเหตุนี้ทีมงานของ Monero จึงปฏิเสธที่จะร่วมมือกับทีมพัฒนา Bytecoin ในปี 2015 Monero นำไปพัฒนา Riccardo Spagni ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ FluffyPony กล่าวว่า ”

“ความเป็นจริงคือ 82% ของเหรียญถูกขุดขึ้นมาแล้วก่อนที่จะเผยแพร่” สาธารณะ ” แม้ว่าเหรียญที่ทำเป็น premined ไม่ได้กระทำอย่างไม่เป็นธรรม แต่ก็ยังหมายถึง 82% ของเหรียญอยู่ในมือของบุคคลที่ไม่รู้จักและมองไม่เห็น มันเป็นศูนย์กลางของสกุลเงินแบบกระจายอำนาจ ”

ความจริงที่ว่าร้อยละ 82 ของอุปทานของ Bytecoin ถูก premined ให้ผู้ก่อตั้งนักพัฒนาและผู้มีส่วนได้เสียอย่างหนาแน่นมีอิทธิพลต่อราคาของสกุลเงินดิจิตอล แต่เพียงผู้เดียวกับการถือครองของพวกเขา Bytecoin ที่สำคัญกว่านั้นก็คือความเป็นไปได้ที่จะเกิดการสูบและการถ่ายโอนข้อมูลซึ่งในระหว่างนี้ Bytecoin จะถูกทิ้งลงสู่ตลาดและทำให้ราคาลดลงอย่างมาก

ในเวลานั้น FluffyPony เน้นย้ำถึงอันตรายของการผลักดัน cryptocurrency ที่ premined

แม้ว่าคุณจะใช้ความจริงที่ว่าโมเนโร่เป็นผู้ริเริ่มการแข่งขันด้านนวัตกรรมอย่างเห็นได้ชัด แต่ฉันจะคิดว่าเป็นเรื่องที่เป็นอันตรายต่อการสัมผัสเหรียญซึ่ง 82% ของนักแสดงที่ไม่รู้จักซึ่งไม่ได้ถูกเปิดเผยต่อสาธารณชนในช่วงที่พวกเขาควรจะหยอดเหรียญ การมีประวัติศาสตร์ไม่ได้เป็นแบบอย่างที่ดี ”

ด้าน premine ของ Bytecoin เป็นสิ่งสำคัญที่จะเข้าใจการเพิ่มขึ้นของราคาล่าสุดเมื่อไม่ได้มีความคืบหน้ามากในแง่ของฐานผู้ใช้และการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาส่วนใหญ่เมื่อมีการเปิดตัว Monero ทันใดนั้นหลังจากรักษาระดับการตลาดที่ค่อนข้างเล็กไว้ 5 ล้านเหรียญต่อปีภายในระยะเวลาสองเดือน Bytecoin มียอดการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 10 ล้านดอลลาร์เป็น 350 ล้านดอลลาร์

ก่อนที่จะมีการแนะนำ Monero, ก่อนที่จะมีการแนะนำ Monero, Greg Maxwell ผู้พัฒนา Bitcoin Core เคยชื่นชมกับการพัฒนาและความสำเร็จของ Cryptonote Maxwell กล่าวว่า:

“ข้อมูลส่วนบุคคลที่ Bytecoin ได้รับดีกว่าเครื่องมือส่วนบุคคลที่มีอยู่แล้ว (เช่น CoinJoin) และดีเท่าหรือดีกว่าทุกระบบทางทฤษฎีที่ผมเคยได้ยินมายกเว้น Zerocash เทียบกับ ZeroCash, Bytecoin มีอยู่แล้วในปัจจุบันและมีข้อสมมติฐานเกี่ยวกับการเข้ารหัสลับที่ง่ายขึ้นประสิทธิภาพที่ดีขึ้นสำหรับผู้ลงนามและไม่มีความต้องการสำหรับการเริ่มต้นที่เชื่อถือได้ ”

อย่างไรก็ตามยอดการตลาดของ Bytecoin กำลังเริ่มลดลงและหลังจากที่ไปถึงระดับสูงสุดแล้วในวันนี้จะลดลงกว่า 100 เปอร์เซ็นต์