ข่าวสาร Bitcoin

ราคา Bitcoin ทะลุ $ 1,820 เป็นปัญหา Trump นำไปสู่ความไม่แน่นอนของสหรัฐ

หลังจากพุ่งขึ้นที่ 1,840 เหรียญแล้วราคาของ Bitcoin ทรงตัวที่ 1,820 เหรียญต่อวันในวันนี้ในวันที่ 18 พ.ค.การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือนว่าจะได้รับผลกระทบอย่างมากจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯซึ่งเกิดจากความยุ่งยากในการบริหารงานของ Trump

โดนัลด์ทรัมพ์กระวนกระวายใจอย่างมากเมื่อนักการเมืองและการเงินระดับโลกนับจากวันที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อราคา Bitcoin สูงขึ้น

บลูมเบิร์กรายงานว่าหุ้นหลักของสหรัฐมีช่วงที่แย่ที่สุดในรอบ 8 เดือนขณะที่บรรดาเศรษฐีที่มีค่าที่สุด 500 รายของโลกร่วงลง 35 พันล้านดอลลาร์เนื่องจากความวุ่นวายของรัฐบาลทรัมพ์และผลการดำเนินงานที่แย่ที่สุดของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

Jeff Bezos ของ Amazon และ Mark Zuckerberg ของ Facebook พุ่งขึ้น 3.7 พันล้านเหรียญในขณะที่ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลงมากกว่า 370 จุด

Turmoil : ในการให้สัมภาษณ์กับบลูมเบิร์ก Evercore ISI Executive Dennis DeBusschere กล่าวว่า ”

“สิ่งที่ได้รับการตั้งค่าในช่วงเวลาของวันนี้คือความไม่แน่นอนทางการเมืองเป็นสิ่งที่น่าจะอยู่กับเราเป็นเวลานาน ๆ
เราอาจจะมองไปที่ฉากหลังที่มีความผันผวนสูงกว่าด้วยแนวโน้มตลาดที่ลดลงในอีกสองสามเดือนข้างหน้า “

ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายทางเศรษฐกิจและการเงินนักลงทุนเริ่มที่จะปกป้องสินทรัพย์และความมั่งคั่งของตนด้วยทรัพย์สินที่ปลอดภัยเช่นทองและ Bitcoin ขณะที่ทองคำได้รับราว 1.9% แต่ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับระดับ 1,820 เหรียญซึ่งใกล้เคียงกับราคาปัจจุบันที่สูงขึ้นตลอดเวลาที่ 1,868 เหรียญ

Safe haven

เมื่อไม่นานมานี้ Cointelegraph รายงานว่าทองคำยังไม่ได้พบกับสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา
นับตั้งแต่ปีพ. ศ. 2553 ทองคำยังไม่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยเป็นเวลานานนับตั้งแต่ที่ยังไม่ได้รักษามูลค่าหรือแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้น  ตามที่ Cointelegraph กล่าวว่าการลงทุนในเงิน 10,000 เหรียญในปี 2553 จะทำให้สูญเสียเงินจำนวน 20 เหรียญในขณะที่การลงทุนใน Bitcoin มูลค่า 10,000 เหรียญจะนำไปสู่กำไรสุทธิ 200 ล้านเหรียญ

ดังนั้นนักลงทุนจึงเริ่มพึ่งพา Bitcoin ซึ่งถือเป็น Digital Gold และเครือข่ายการตั้งถิ่นฐานเพื่อหลีกเลี่ยงความไม่แน่นอนของตลาดและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ ตามที่ DeBusschere ตั้งข้อสังเกตไว้ว่าตลาดสหรัฐจะมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวขึ้นภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า ถ้าเป็นเช่นนั้นราคาของ Bitcoin อาจจะยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นและอาจมีการตั้งค่าใหม่ตลอดเวลาในช่วงหลายเดือนที่จะถึงนี้

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นต่อ Bitcoin ในสหรัฐจะเห็นได้ชัดเนื่องจากตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของสหรัฐทะลุสู่ตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในปี 2560 ในแง่ปริมาณการซื้อขาย

ในช่วงเวลาแห่งการเขียนญี่ปุ่นได้เล็งเห็นถึงฐานะที่เป็นตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 37 เปอร์เซ็นต์

ที่มา : cointelegraph.com/news/bitcoin-price-surpasses-1820-as-trump-troubles-lead-to-us-uncertainty