ราคาและการวิเคราะห์

ล่าสุด ราคา Bitcoin อยู่ที่ 1,934 เหรียญจะไปถึง 2,000 เหรียญเร็ว ๆ นี้

หลังจากที่ยังคงมีแรงซื้อที่แข็งแกร่งเป็นเวลา 3 วัน ราคา Bitcoin มีราคาสูงขึ้นตลอดเวลาอยู่ที่ 1,920 เหรียญ
สาเหตุหลักมาจากตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของสหรัฐฯและการเพิ่มขึ้นของความต้องการ Bitcoin ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองที่รุนแรง

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯพันธบัตรและทรัพย์สินของสหรัฐพุ่งขึ้นท่ามกลางปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับรัฐบาล Trump Evercore ISI Executive Dennis DeBusschere ได้เน้นย้ำถึงเหตุการณ์ Memo Trump-Comey เป็นตัวกระตุ้นความวุ่นวายของตลาด
Bloomberg รายงานว่าพรรคได้เริ่มเจรจาเกี่ยวกับการถูกฟ้องร้องซึ่งทำให้ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลงอีกกว่า 370 จุดเมื่อวานนี้
“สิ่งที่ได้รับการตั้งค่าในช่วงเวลาของวันนี้คือความไม่แน่นอนทางการเมืองเป็นสิ่งที่น่าจะอยู่กับเราเป็นเวลานาน ๆเราอาจจะมองไปที่ฉากหลังที่มีความผันผวนสูงกว่าด้วยแนวโน้มตลาดที่ต่ำกว่าในอีกสองถึงสามเดือน “DeBusschere กล่าว
Cointelegraph รายงานว่าตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของสหรัฐฯทะลุตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ญี่ปุ่นโดยปริมาณการซื้อขายซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นตั้งแต่ 12 เดือนที่ผ่านมา
ญี่ปุ่นยังคงมีอำนาจเหนือกว่าตลาดการแลกเปลี่ยน Bitcoin ทั่วโลก ความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับ Bitcoin จากนักลงทุนและผู้ค้าในสหรัฐฯช่วยให้ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของญี่ปุ่นสามารถเอาชนะญี่ปุ่นได้ในระยะเวลาสั้น ๆ
ความต้องการใช้ Bitcoin ในสหรัฐเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจาก Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูง  ในความเป็นจริงนักลงทุนด้านทองคำที่โดดเด่นรวมถึง Mike Maloney ได้เรียกร้องให้นักลงทุนและผู้ค้าถือหุ้น Bitcoin ในพอร์ตการลงทุนของตนเพื่อเป็นสินทรัพย์ที่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงความปั่นป่วนของตลาดและความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ

การพูดถึงสภาพคล่องและความสามารถในการเคลื่อนย้ายและการกระจายอำนาจของ Bitcoin ได้อย่างมีนัยสำคัญ Maloney กล่าวว่า ”
ฉันไม่ได้เป็นเจ้าของ cryptocurrencies แต่ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องเตรียมเพราะถ้าระบบการเงินล้มเหลว,คุณจะสามารถทำธุรกรรมได้ทันทีกับคนอื่น ๆ และคุณสามารถดำเนินการได้ในระยะทางไกล คุณสามารถทำได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ตเช่นเดียวกับที่คุณชำระเงินด้วยบัตรเครดิตของคุณในวันนี้ ”

โมเมนตัมที่ยั่งยืน

แนวโน้มและแรงผลักดันของราคา Bitcoin อาจจะยั่งยืนและมีเสถียรภาพหากความต้องการใช้ Bitcoin ในตลาดแลกเปลี่ยนอเมริกาและ Bitcoin ของญี่ปุ่นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเห็นได้ชัดว่าความต้องการใช้ Bitcoin ในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากราคาของมัน Bitcoin มีการซื้อขายที่ระดับพรีเมี่ยมสูงถึง 1,975 เหรียญซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่า 100 เหรียญสหรัฐฯจากตลาดแลกเปลี่ยนอเมริกาและยุโรป

ตามที่ DeBusschere อธิบายตลาดหุ้นสหรัฐฯและเศรษฐกิจอาจฟื้นตัวภายในไม่กี่เดือนข้างหน้าซึ่งเป็นกรอบเวลาที่เพียงพอสำหรับราคาของ Bitcoin เพื่อรักษาเสถียรภาพและรักษาโมเมนตัมไว้

อย่างไรก็ตามนักลงทุนบางรายซึ่งรวมถึง Tony Roth หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Wilmington Trust กล่าวว่าหากเศรษฐกิจยังคงฟื้นตัว Trump troubles และเหตุการณ์ทางการเมืองอื่น ๆ จะถูกดูดซึมเพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาด

“แม้ว่าเราจะมีปัญหาใหญ่โตเป็นเวลานานในกรุงวอชิงตัน แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจตราบเท่าที่เศรษฐกิจยังคงรักษาอยู่ฉันคิดว่าตลาดกำลังจะขจัดสิ่งที่เกิดขึ้นในวอชิงตัน” โรทกล่าว

ที่มา : cointelegraph.com/news/bitcoin-price-at-1934-all-time-high-led-by-us-to-reach-2000-soon