ข่าวสาร Blockchain

สิงคโปร์พาวเวอร์ให้ความสำคัญกับโครงการ Blockchain

Blockchain NewsNewsSmart Contracts
ผู้ให้บริการพลังงานแห่งชาติของสิงคโปร์ให้ความสำคัญกับโครงการ Blockchain

สิงคโปร์พาวเวอร์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านไฟฟ้าและก๊าซของประเทศได้ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานระดับโลกอื่น ๆ เพื่อพัฒนาโซลูชัน blockchain เพื่อช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย

ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท เอสพีกรุ๊ป (Singapore Power) ได้ประกาศถึงการจัดตั้งกลุ่มผู้ให้บริการพลังงานรายใหม่เข้าร่วมในการพัฒนาโซลูชัน blockchain

ในฐานะหน่วยงานที่ดำเนินการเชิงโครงสร้างของหน่วยไฟฟ้าและแก๊สเก่าของคณะกรรมการสาธารณูปโภคในสิงคโปร์สิงคโปร์เพาเวอร์เป็นหนึ่งใน บริษัท ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ บริษัท ถูกสร้างขึ้นเพื่อดำเนินการผลิตไฟฟ้าและแก๊สของคณะกรรมการสาธารณูปโภคสาธารณะในปี 2528

ผู้จัดจำหน่ายพลังงานบ่งบอกถึงศักยภาพของเทคโนโลยีที่จะทำให้ “แปลง” ภาคพลังงานได้ การลดต้นทุนค่าสาธารณูปโภคและการรวมแหล่งพลังงานทดแทนที่มีประสิทธิภาพเข้ากับระบบไฟฟ้าของประเทศถือเป็นประโยชน์หลักสองประการในการนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม

สำหรับผู้บริโภคโดยเฉพาะ SP อ้างว่าเทคโนโลยี blockchain จะอนุญาตให้ใช้อุปกรณ์ที่ใช้พลังงานรวมทั้งระบบระบายความร้อนการระบายอากาศและระบบปรับอากาศพร้อมกับยานพาหนะไฟฟ้าแบตเตอรี่และเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อทำธุรกรรมกับแต่ละอื่น ๆ การบูรณาการแหล่งพลังงานหมุนเวียนจะมีราคาถูกกว่าในหมู่สาธารณูปโภคและผู้ให้บริการไฟฟ้าที่เชื่อมต่ออยู่ด้วยกันมากกว่า blockchain
May Liew, ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์ของ SP Group กล่าวว่า ”

เรากำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นขณะที่เราเปลี่ยนไปสู่อนาคตด้านพลังงานสะอาดยืดหยุ่นและคุ้มค่ามากขึ้น

การเป็นพันธมิตรกับสิงคโปร์กำลังมุ่งมั่นในการระดมทุนคือ Energy Web Foundation (EWF) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ไม่หวังผลกำไรระดับโลกที่สนับสนุนและเร่งรัดเทคโนโลยีการปิดกั้นในภาคพลังงาน

บริษัท ยูทิลิตี้ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ Centrica PLC บริษัท Engie จากประเทศฝรั่งเศส บริษัท Sempra Energy ของประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัท ผู้ให้บริการดัตช์สเตดดินเยอรมัน (German Technician Ludwigshafen AG) และ บริษัท Tokyo Electric Power Co (Tepco) ประเทศญี่ปุ่น บริษัท น้ำมันและก๊าซ – Royal Dutch Shell และนอร์เวย์ Statoil ASA; และผู้ดำเนินการระบบเกียร์เบลเยี่ยม Elia จะเข้าร่วม Singapore Power ในการพัฒนาและสำรวจโซลูชัน blockchain ในกลุ่มพลังงานทั่วโลก

thank ccn.