Reviews Exchange

ธนาคาร Kotak Mahindra blockchain อินเดีย

ธนาคาร Kotak Mahindra ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของอินเดียได้เสร็จสิ้นการทำธุรกรรมทางการเงินทางการค้าแบบ end-to-end กับลูกค้าผ่าน blockchain เรียบร้อยแล้ว

ตามรายงานในหนังสือพิมพ์รายวัน Economic Times ของประเทศซึ่งเป็นครั้งแรกของการทำธุรกรรมดังกล่าวได้เห็นว่า บริษัท คู่ค้าของ Deloitte ซึ่งเป็น บริษัท ในเครือเพื่อทำการทดสอบการค้าการเงินกับธนาคารคู่ค้า JP Morgan Singapore

กระบวนการที่ใช้กระดาษเป็นแบบดั้งเดิมมักใช้ธุรกรรมเครดิตทางการเงิน (credit of credit) (LC) หนังสือเห็นธนาคารรับประกันการชำระเงินของผู้ซื้อต่อผู้ขายในวันที่ที่ตกลงกันไว้และเป็นเอกสารสำคัญในธุรกรรมการเงินการค้าใด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกรรมระหว่างประเทศ

การกำกับดูแลด้วยตนเองและการขาดประสิทธิภาพในการค้าระหว่างประเทศอาจใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการขอรับเครดิต ด้วยเทคโนโลยีบล็อคไชน่าเวลาที่ใช้จะลดลงเหลือเพียงไม่กี่ชั่วโมง Kotak Mahindra กล่าว

“ในบริบทของอินเดียธนาคารกำลังทดลองใช้แอพพลิเคชั่น blockchain ในด้านต่างๆของการเดินทางและกระบวนการต่างๆรวมถึงกระบวนการทางการเงินที่เข้มข้นของกระดาษทางการค้าและซัพพลายเชนซึ่งจะสุกงอมได้” KVS Manian ประธานสถาบันสถาบันและ วาณิชธนกิจที่ผู้ให้กู้เอกชน “หลักฐานการทำธุรกรรมแนวคิดของเราจะเปลี่ยนคำบรรยายที่นี่”
ในการทดสอบด้านการเงินการค้าการออกเลตเตอร์ออฟเครดิตสำหรับการทำธุรกรรมขาออกการโอนเอกสารทางการค้าสำหรับเลตเตอร์ออฟเครดิตขาเข้าและการโอนเงินผ่าน Swift ได้อำนวยความสะดวกทั้งหมดโดยใช้เทคโนโลยี blockchain ของ Deloitte
เราใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้เพื่อให้ลูกค้าของเรามีทางเลือกในการแก้ปัญหาทางการเงินการค้าที่ไร้ปัญหาและมีกำไรเกือบทุกเวลา

ผู้บริหารมองเห็นคุณลักษณะใหม่ ๆ เพื่อนำเสนอทางเลือกทางการเงินที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับผู้นำเข้าผู้ส่งออกและผู้ค้าในประเทศอินเดีย

นอกจากนี้ Kotak Mahindra ยังกล่าวถึงกลุ่มธนาคารในอนาคตที่อุทิศตนเพื่อพัฒนาโซลูชัน blockchain ในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ KYC (Know Your Customer) การชำระเงินข้ามพรมแดนการเงินการนำเข้า / ส่งออกการเงินในเครือข่ายซัพพลายเชนสินเชื่อที่ได้รับการจัดทำขึ้นการตรวจสอบด้านกฎระเบียบและอื่น ๆ

ที่อื่น ๆ กลุ่ม บริษัท อินเดียและ บริษัท ข้ามชาติ Mahindra กำลังพัฒนาโซลูชันด้านการเงินซัพพลายเชนในประเทศกับ บริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านอุตสาหกรรมของไอบีเอ็ม เดิมเป็นที่รู้จักในฐานะศูนย์กลางการพัฒนาเทคโนโลยีอินเดียกลายเป็นศูนย์กลางในการระดมความสามารถในการวิจัยและพัฒนาอย่างรวดเร็วโดยมีวีซ่าก่อตั้งศูนย์พัฒนาบล็อคพิเศษในประเทศโดยมีพนักงานมากกว่า 1,000 วิศวกรและนักพัฒนา

ผู้ให้กู้เอกชนรายใหญ่ของอินเดียใช่ธนาคารได้ดำเนินการทดลองใช้งานแบบ blockchain เพื่อนำไปใช้ในรูปแบบดิจิทัลแก่ผู้จำหน่ายเมื่อต้นปีนี้โดยใช้เทคโนโลยีที่มาจากโครงการ blockchain โอเพ่นซอร์สของ Linux Foundation ซึ่งเป็น Hyperledger หนึ่งในธนาคารเอกชนที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ICICI ได้สร้างนักบินสกัดกั้นในการโอนเงินข้ามพรมแดนไปยังดูไบและธุรกรรมทางการเงินการค้าที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าเศษเศษเหล็กที่หลอมเศษเหล็กเมื่อปีที่แล้ว

ในการสนับสนุนเทคโนโลยี blockchain ที่สำคัญในปีนี้ทีมงานวิจัยของธนาคารกลางอินเดียระบุว่าเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมนี้ได้ “สุกพอ” มากขึ้นเพื่อทำให้ digitization ของรูปีสกุลเงินฟิวชั่นของอินเดีย