ข่าวสาร Bitcoin

Bitcoin สามารถแตะตลาดค้าเงินตราต่างประเทศมูลค่า 40 ล้านล้านเหรียญในปีนี้

บริษัท ในญี่ปุ่นมีรายงานว่ากำลังพยายามระดมทุนเพื่อลงทะเบียนกับ Financial Financial Services Agency (FSA) เพื่อเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการ Bitcoin โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักลงทุนรายย่อยชาวญี่ปุ่นหรือที่เรียกว่า “คุณ Watanabe” ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ชื่นชอบในตลาดการซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจำนวน 40,000 ล้านล้านเหรียญ

การลงทะเบียนเพื่อลงทะเบียนธุรกิจ Bitcoin

Bitcoin สามารถแตะตลาดค้าเงินตราต่างประเทศมูลค่า 40 ล้านล้านเหรียญในปีนี้นับตั้งแต่รัฐบาลญี่ปุ่นเริ่มตระหนักว่า Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินได้ในวันที่ 1 เมษายนการแลกเปลี่ยนออนไลน์เงินทุนและ บริษัท ที่โอนเงินออนไลน์กำลังดำเนินการเพื่อลงทะเบียนอย่างเป็นทางการกับ FSA “กระบวนการนี้มีราคาแพงและผู้สมัครทั้งหมดจะไม่ประสบความสำเร็จ” รายงาน Financial Times กล่าวเพิ่มเติมว่า “รางวัลน่าจะน่าตื่นเต้นมาก”

ภายในวันที่ 1 ตุลาคมการแลกเปลี่ยนสกุลเงินหรือธุรกิจโอนเงินที่ต้องการดำเนินการในญี่ปุ่นจะต้องจดทะเบียนกับ FSA และจะต้องถูกส่งไปตรวจสอบเป็นประจำทุกปี พวกเขาต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบใหม่ ๆ เช่นการมีกระบวนการรับรู้ข้อมูลลูกค้าที่กว้างขวาง (KYC) และแยกเงินจากลูกค้า

ใช้ตลาด $ 40 ล้านล้าน

Bitcoin สามารถแตะตลาดการซื้อขายเงินตราต่างประเทศมูลค่า 40 ล้านล้านเหรียญในปีนี้เมื่อจดทะเบียนกับ FSA บริษัท เหล่านี้จะสามารถเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ Bitcoin แก่นักลงทุนรายย่อยของญี่ปุ่นซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยคุณ Watanabe คำว่า Watanabe หมายถึงนักลงทุนรายย่อยของญี่ปุ่นซึ่งแม่บ้านซื้อขายกันแบบออนไลน์ที่บ้าน พวกเขามีความเสี่ยงในอดีต แต่ตอนนี้ชอบการซื้อขาย FX margin กว่าทศวรรษที่ผ่านมาพวกเขาได้กลายเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในการซื้อขายสกุลเงินเพื่อต่อสู้กับอัตราดอกเบี้ยต่ำในญี่ปุ่น

ตามการสำรวจในเดือนเมษายนปีพ. ศ. 2556 ของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นซึ่งเผยแพร่ในเดือนกันยายนปีที่แล้วมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันของตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในญี่ปุ่นอยู่ที่ 399 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งแปลได้ว่าประมาณ 145 ล้านล้านเหรียญต่อปี

Financial Times อ้างว่าปริมาณการซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในญี่ปุ่นมีมูลค่าประมาณ 10 ล้านล้านดอลลาร์ต่อไตรมาสซึ่งมีมูลค่าประมาณ 40 ล้านล้านเหรียญต่อปี

ส่วนของตลาดค้าเงินตราต่างประเทศ (FX margin trading) ที่มีช่องทางเข้าสู่ตลาด Bitcoin จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้
Bitcoin สามารถแตะ $ 40 ล้านล้านตลาดซื้อขายเงินตราต่างประเทศของญี่ปุ่น Yearanets Watanabe นี้ได้ส่วนใหญ่อยู่ห่างจาก bitcoin การเลือกสำหรับการลงทุนที่ง่ายต่อการเข้าใจ อย่างไรก็ตามด้วยการตระหนักถึง Bitcoin รัฐบาลญี่ปุ่นได้เล็งเห็นถึงสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ “การมองเห็นของหน่วยงานกำกับดูแลที่เป็นที่รู้จักกันในเรื่องอนุรักษนิยม” ทำให้ Bitcoin น่าสนใจสำหรับคุณ Watanabe ซึ่งอาจรู้สึกว่าสกุลเงินที่กระจายอำนาจ “เป็นเพียงแค่การพนันที่ร่ำรวยเกินไปที่จะผ่านพ้นไป”

ในขณะที่การควบคุม bitcoin อาจถูกมองว่าเป็นการยืนยันถึงการควบคุมโดยรัฐบาลญี่ปุ่น Mike Kayamori ซีอีโอของ Bitcoin Exchange Quoine กล่าวว่าอาจจะมีประโยชน์ในครั้งนี้โดยอ้างว่านักลงทุนรายย่อย – คุณ Watanabe ต้องการบางสิ่งบางอย่างที่ควบคุมและน่าเชื่อถือ