Reviews Exchange

Poloniex อธิบายการโจมตีโดยอ้างว่าผู้ค้าออนไลน์ที่ใช้งานอยู่เพิ่มขึ้น 600%


หลังจากมีการโจมตีของ DDoS เกิดขึ้น ได้มีข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการค้าที่เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำของโลก ได้ออกมาเปิดเผยประเด็นสำคัญ ๆ ที่เกิดขึ้นเบื้องหลังสถานการณ์ล้าหลังและความล่าช้า  ล่าสุดซึ่งผู้ใช้หลายรายอ้างว่าทำให้เสียเงิน

ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม Poloniex ได้กล่าวว่าพวกเขาได้รับการโจมตี DDoS อย่างต่อเนื่องซึ่งส่งผลกระทบต่อพื้นที่อื่น ๆ ของการดำเนินงานของพวกเขา

แต่ บริษัท กฎหมาย Berns Weiss LLP ได้ขึ้นไปพิจารณาการอ้างสิทธิ์ในการโจมตีในนามของผู้ใช้การแลกเปลี่ยน crypto Kraken และ Poloniex ซึ่งอาจสูญเสียเงินจำนวนหนึ่งที่รายงานว่าเป็นผลมาจากการจัดการและการซื้อขายหลักทรัพย์ภายใน บริษัท จะพยายามยืนยันความสงสัยของผู้ใช้ว่ามีการจัดการและตรวจสอบการแลกเปลี่ยนหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนนี้ขัดกฎหมายหรือไม่อย่างไร

Too much to handle

อย่างไรก็ตาม Poloniex ได้ตอบในแถลงการณ์ว่าผู้ใช้ของตนจำเป็นต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุด:”เราไม่เคยเห็นนักลงทุนสนใจมากขนาดนี้ในการซื้อขายโทเค็น Blockchain ตามที่เราได้เห็นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา” “นับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาเราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของผู้ค้าออนไลน์กว่า 600% ที่ใช้งานออนไลน์และทำธุรกรรมต่อเนื่องเป็นเวลา 640% มากกว่าที่เราทำเมื่อ 4 เดือนก่อน”

จากความสนใจอย่างมากในแพลตฟอร์มดังกล่าวเพิ่มเติมว่าผู้ใช้ของตนโดยเฉพาะผู้เข้าร่วมรายใหม่ ๆ จำเป็นต้องมีปัจจัยบางอย่างเกี่ยวกับการซื้อขายโทเค็น blockchain เพื่อพิจารณา  ประการแรกคือความจริงที่ว่าการแลกเปลี่ยนมักเผชิญกับภัยคุกคามด้านการดำเนินงานซึ่งอาจส่งผลเสียต่อประสบการณ์ของผู้ใช้

“การบุกรุกเหล่านี้เกิดขึ้นในรูปแบบของการโจมตีแบบ Distributed Denial of Service (DDoS) ที่กำหนดเป้าหมายเซิร์ฟเวอร์แลกเปลี่ยนที่มีระดับความซับซ้อนแตกต่างกันพยายามที่จะฟอกเงินหรือระดมทุนของกิจกรรมการก่อการร้าย” พยายามขโมยเงินของผู้ใช้  “นอกจากนี้ภัยคุกคามที่เป็นอันตรายต่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลออนไลน์ทั่วโลกเช่น Poloniex อาจเกิดขึ้นได้ทุกช่วงเวลาของวันในทุกๆวันของปีและจากทั่วโลก ในกรณีของ Poloniex ถูกภัยคุกคามเหล่านี้มีอยู่ทุกวันมักมีหลายการโจมตี DDoS ที่เคลื่อนที่มุ่งไปที่จุดสิ้นสุดต่างๆพร้อม ๆ กัน ”

เกิดอะไรขึ้นกับผู้ค้ารายใหม่?

เป็นวิธีที่จะบอกว่าสถานการณ์จะมีแนวโน้มที่จะยังคงเป็นแพลตฟอร์มบันทึกว่าทรัพยากรของมันอาจจะทำงานยังไม่เต็มที่ขณะที่มันมุ่งมั่นที่จะทำงานบนพื้นฐาน 24/7 ทำไม?  เนื่องจากกระแสในการรับรู้หลักเกี่ยวกับการปิดกั้นเครือข่ายและโทเค็นกำลังดึงผู้ค้ารายใหม่เข้าสู่ระบบและการแลกเปลี่ยนไม่สามารถควบคุมได้ แต่สามารถอัพเกรดระบบเพื่อรองรับผู้ใช้รายใหม่ได้ จึงนำไปสู่ความท้าทายในการดำเนินการครั้งต่อไปที่อ้างอิง: การจัดการทรัพยากรมนุษย์เพื่อให้ตรงกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของชุมชน

Poloniex เตือนถึงระดับความเสี่ยงสูงที่การค้าขายแลกเปลี่ยนเกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของกำไรเนื่องจากความผันผวนของราคาความเสี่ยงด้านสภาพคล่องในการจัดการตลาดและการกำกับดูอื่น ๆ”โมเสคที่ไม่ซ้ำกันและไม่อาจคาดการณ์ได้จึงเป็นปัจจัยที่มีผลต่อค่าของโทเค็น blockchain ใด ๆ ” ได้กล่่าวไว้

ที่มา : cointelegraph.com/news/poloniex-explains-attacks-cites-600-increase-in-active-traders-online