ข่าวสาร Blockchain

คำร้องขอให้ ก.ล.ต. ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bitcoin

มีการยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ  เพื่อเป็นแนวทางและกฎระเบียบสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึง bitcoin Ouisa Capital ขอเรียกร้องให้สำนักงาน ก.ล.ต. ชี้แจงเมื่อสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งรวมถึงสกุลเงินดิจิทัลถือเป็นหลักทรัพย์และเมื่อข้อกำหนดการลงทะเบียนใช้กับ บริษัท ที่อำนวยความสะดวกในการออกและซื้อขาย

ก.ล.ต. อนุมัติคำร้องเพื่อพิจารณาปฏิเสธ Bitcoin ETF

คำร้องขอคำแนะนำของ ก.ล.ต.

คำร้องขอให้ ก.ล.ต. ชี้แจงกฎเกี่ยวกับ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิตอล บริษัท เทคโนโลยี Blockchain บริษัท Ouisa Capital ได้ยื่นคำร้องต่อ SEC เกี่ยวกับ “กฎระเบียบของสินทรัพย์ดิจิตอลและเทคโนโลยี blockchain” ตามคำร้อง บริษัท จดทะเบียนกับสำนักงาน ก.ล.ต. และมี Financial Regulatory Authority (FINRA) เป็นตัวแทนจำหน่ายและวางแผนที่จะใช้เทคโนโลยี blockchain สำหรับระบบการซื้อขายทางเลือก (ATS) คำร้อง

เราสนับสนุนให้ ก.ล.ต. เผยแพร่แนวคิดเกี่ยวกับระเบียบว่าด้วยการออกและซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อเป็นแนวทางที่เหมาะสมแก่อุตสาหกรรมนี้และตามกฎระเบียบฉบับใหม่ในเรื่องเดียวกัน
โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำร้องขอคณะกรรมาธิการเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับ:สินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นหลักทรัพย์และ
เมื่อ บริษัท ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลต้องลงทะเบียนเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ATS หรือการแลกเปลี่ยน
นอกจากนี้ Ouisa ยังเสนอให้คณะกรรมาธิการพิจารณาช่องโหว่ด้านกฎระเบียบสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งบางประเทศได้ยอมรับแล้วเช่นสหราชอาณาจักรและสิงคโปร์

ได้รับการปฏิบัติเหมือนหลักทรัพย์แล้ว

การอ้างถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างสินทรัพย์ดิจิทัลและสินทรัพย์แบบดั้งเดิม Ouisa เชื่อว่าการใช้งานดิจิทัลในรูปแบบต่างๆทำให้เกิด “ความจำเป็นในการควบคุมหลักทรัพย์ของพวกเขา” ซึ่งจะนำไปใช้กับการออกโทเค็นดิจิตอล บริษัท กล่าวเสริมว่า:

แม้ว่าความหมายของการรักษาความปลอดภัยจะกว้างมาก แต่ก็ไม่ได้รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลหรือสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างชัดเจน
คำร้องขอ ก.ล.ต. ชี้แจงเรื่องกฎระเบียบเกี่ยวกับ Bitcoin และ Digital Assets ในขณะที่ ก.ล.ต. ไม่ได้ให้คำแนะนำหรือใช้หลักเกณฑ์ใด ๆ เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล แต่ บริษัท ได้ประเมินสินทรัพย์ในแบบเดียวกัน นอกจากนี้คณะกรรมาธิการฯ ยังได้ริเริ่มการดำเนินการบังคับใช้อย่างเข้มงวดซึ่งให้คำแนะนำด้านกฎระเบียบที่ จำกัด “Ouisa กล่าว

ในการกระทำเหล่านี้สินทรัพย์ดิจิทัลได้รับการพิจารณาสัญญาการลงทุนซึ่งเป็นหลักทรัพย์ที่ บริษัท ได้อธิบายเอาไว้ และต้องจดทะเบียนหรือได้รับการยกเว้นจากการลงทะเบียน “นอกจากนี้ บริษัท ที่อำนวยความสะดวกในการออกหรือซื้อขายหลักทรัพย์ของพวกเขา” ต้องลงทะเบียนเป็นตัวแทนนายหน้าซื้อขายแลกเปลี่ยนหรือ ATS “Ouisa รายละเอียดเพิ่มเติม

การดำเนินการบังคับใช้ที่ Bitcoin เป็นระบบรักษาความปลอดภัย

สองกรณีที่สินทรัพย์ดิจิตอลรวมทั้ง bitcoin ได้รับการพิจารณาหลักทรัพย์โดยสำนักงาน ก.ล.ต. ได้รับการบันทึกไว้ในคำร้อง ในกรณีของ “Trendon T. Shavers และ Bitcoin Savings and Trust” และ “เรื่องของ Erik T. Voorhees”

คณะกรรมาธิการกล่าวว่า:

แผนการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะการขายหุ้นและต้องจดทะเบียนตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์
ในขณะที่ ก.ล.ต. กล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่า bitcoin สามารถใช้เป็นเงินได้” ไม่ได้ระบุว่า “bitcoins เป็นหน่วยสกุลเงินดิจิทัลเป็นหลักทรัพย์” Ouisa กล่าวเพิ่มเติม

Voorhees เป็นผู้ริเริ่ม Bitcoin ต้นแบบที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้สร้าง Satoshidice และ Shapeshift หน่วยงานพบว่าเขา “ได้เพิ่มขึ้นอย่างไม่ถูกต้อง bitcoins โดยการขายหุ้นที่ไม่ได้จดทะเบียนในหน่วยงานที่เขาเป็นเจ้าของ” และสรุปได้ว่า:

ผู้ออกหลักทรัพย์ที่ขายหลักทรัพย์ให้ประชาชนต้องปฏิบัติตามบทบัญญัติในการจดทะเบียนหลักทรัพย์ของกฎหมายหลักทรัพย์รวมถึงผู้ออกตราสารที่ต้องการระดมทุนด้วย bitcoin
ข้อความเหล่านี้ทำโดยคณะกรรมาธิการระบุว่า bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ถือว่าเป็นหลักทรัพย์และแพลตฟอร์มที่เอื้ออำนวยต่อการออกหรือซื้อขายหลักทรัพย์ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดการลงทะเบียนแบบดั้งเดิม “อาจเป็นไปได้ว่าแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมแบบ peer-to-peer ที่ใช้สินทรัพย์แบบดิจิทัลอาจจำเป็นต้องจดทะเบียนเป็นตัวแทนจำหน่ายหรือ ATS” คำร้องขอยื่นคำร้อง

คุณคิดว่า ก.ล.ต. จะออกคำแนะนำสำหรับ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลเร็ว ๆ นี้หรือไม่? แจ้งให้เราทราบในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

ภาพจาก Shutterstock, Ouisa Capital และ SEC