ข่าวสาร Bitcoin

WanaCry สามารถแพร่กระจาย 70% ในเครื่องเอทีเอ็มของอินเดีย

การโจมตีทางไซเบอร์ที่รู้จักกันในชื่อ WanaCry และ WanaCrypt0r 2.0 ได้นำไปสู่การเตือนถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของเครือข่ายเอทีเอ็มของอินเดียอาจเป็นเหยื่อรายต่อไป
เนื่องจากตู้เอทีเอ็มในประเทศจีนได้รับการยืนยันว่ามีการแทรกซึมโดยแฮกเกอร์  ปรากฏการณ์นี้ยังคงแพร่กระจายอยู่   ช่องโหว่ Windows ที่มีปัญหาเป็นปัญหาสำคัญสำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่มีความปลอดภัยน้อยกว่า
สำหรับอินเดียเป็นที่ทราบกันดีว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของตู้เอทีเอ็มยังคงใช้ Windows XP ซึ่ง Microsoft ไม่ได้ออกแบบปรับปรุงด้านความปลอดภัยมาตั้งแต่ปี 2012
“เราได้เห็นการมุ่งโจมตีเอทีเอ็มในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) เช่นอินเดีย” แหล่งข่าวท้องถิ่น First Post กล่าวว่า บริษัท FireEye ซึ่งเป็น บริษัท ด้านความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตของสหรัฐฯ
“ตู้เอทีเอ็มในประเทศที่พัฒนาแล้วมีความเสี่ยงเป็นอย่างมากเนื่องจากประเทศเหล่านั้นยังมีซอฟต์แวร์เอทีเอ็มเก่าและใช้ Windows XP นี้ทำให้พวกเขาเข้าถึงเป้าหมายที่สมบูรณ์แบบได้ง่ายขึ้น
XP เป็นหัวใจสำคัญของความเสียหายของ WanaCry ในสหราชอาณาจักรเนื่องจากคอมพิวเตอร์หลายเครื่องที่ใช้ในบริการด้านสุขภาพของประเทศ NHS ยังคงใช้ระบบปฏิบัติการอยู่

ตู้เอทีเอ็มเป็นหัวข้อที่น่าปวดหัวสำหรับผู้ใช้งานชาวอินเดียในขณะที่การประท้วงในเดือนพฤศจิกายนกลายเป็นจุดที่มีปัญหาเรื่องการขาดแคลนเงินสดที่ทำให้ประเทศเกิดปัญหาขึ้น
ในเวลาเดียวกัน Bitcoin มีการเติบโตมากขึ้น ในการแลกเปลี่ยนโดยใช้ Zebpay ได้ประกาศในวันนี้ว่ามีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือกว่าครึ่งล้านราย

ที่มา : cointelegraph.com/news/wanacry-could-spread-to-70-of-indian-atms