ข่าวสาร Blockchain

สหราชอาณาจักรและฮ่องกงได้ลงนามร่วมกันกับนวัตกรรม FinTech

สหราชอาณาจักรและฮ่องกง Watchdogs Ink FinTech Co-Operative

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (SFC) ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับทางการเงินของสหราชอาณาจักร (FCA) เพื่อทำงานร่วมกันกับนวัตกรรม FinTech

ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงควบคุมหลักทรัพย์ของฮ่องกงและหน่วยงานควบคุมการเงินของสหราชอาณาจักรจะแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการเงินเพื่อส่งเสริมการพัฒนาและนวัตกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทั้งสองหน่วยงานกำกับดูแลจะมีส่วนร่วมในการแนะนำผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ที่ต้องการเข้าสู่ตลาดของคนอื่น ๆ เพื่อปูทางสู่การเข้าสู่ตลาดของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยกฎระเบียบน้อยลง

ลอนดอนมักถูกมองว่าเป็นศูนย์รวม FinTech ของโลก ชื่อเสียงของ บริษัท ได้รับการปรับปรุงด้วยข้อตกลงความร่วมมือ FinTech ระหว่าง FCA และหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศอื่น ๆ

“ข้อตกลงการร่วมงานมีความสำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมสภาพแวดล้อมของนวัตกรรม Fintech ในระดับโลก” กลยุทธ์ FCA และผู้อำนวยการแข่งขัน Christopher Woolard กล่าว

ในเดือนธันวาคมปี พ. ศ. 2559 FCA ได้ลงนามข้อตกลง FinTech กับสำนักงานการเงินฮ่องกง (HKMA) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินหลักของฮ่องกงเพื่อพัฒนาภาคการเงินของ FinTech FCA ได้ทำสัญญากับออสเตรเลียเกาหลีใต้ จีนและสิงคโปร์แล้ว ในปีนี้ FCA ร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลในแคนาดาและญี่ปุ่น

ตามข้อตกลง SFC หัวหน้าผู้บริหารแอชลีย์อัลเดอร์ระบุไว้ในฮ่องกง:

ข้อตกลงนี้จะช่วยให้ทั้งสองหน่วยงานกำกับดูแลอยู่เคียงข้างกับนวัตกรรมในด้านบริการทางการเงินในขณะเดียวกันก็จัดหา บริษัท Fintech ที่มีความมุ่งมั่นที่ต้องการพัฒนาและขยายธุรกิจในระดับสากลด้วยช่องทางการสื่อสารที่ดีขึ้นสำหรับหน่วยงานกำกับดูแล

ในขณะเดียวกัน FCA ได้ประกาศให้ บริษัท แรก 24 แห่งเข้าร่วมโครงการ “Project Innovate” ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านกฎระเบียบในช่วงปลายปีพ. ศ. 2562 โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2557 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ FCA ในการสนับสนุนนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีทางการเงิน Woolard อ้างว่าเป็น เป็นครั้งแรกในโลก

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเช่นสิงคโปร์ออสเตรเลียฮ่องกงและญี่ปุ่นได้สร้างหรือเปลี่ยนแปลงการติดตั้งแซนด์บ็อกซ์สำหรับ บริษัท ที่เพิ่งเริ่มต้นและ บริษัท ต่างๆเพื่อทดลองใช้บริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยไม่ทำให้เกิดความยุ่งยากในการควบคุม

ในขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลในฮ่องกงมีความคืบหน้ากับ FinTech ในขณะนี้หน่วยงานที่ปรึกษาทางการเงินได้ตีพิมพ์รายงานการวิจัยในเดือนนี้เพื่อกระตุ้นให้รัฐบาลฮ่องกงยอมรับสกุลเงินดิจิตอลและลงทุนในเทคโนโลยี blockchain

Thank ccn.