ข่าวสาร

ธนาคารจีนเตรียมร่างการกำกับดูแลผลกระทบของ Fintech ต่อเศรษฐกิจ

ธนาคารกลางได้จัดตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจโดยมุ่งเน้นที่นโยบายของ fintech

     เนื่องจากรายงานข่าวท้องถิ่น cnLedger ธนาคารประชาชนจีน (PBOC) จะใช้กลุ่มเพื่อ “ศึกษาผลกระทบของ fintech ต่อนโยบายการเงิน ตลาดการเงิน การชำระเงิน และการตั้งถิ่นฐาน”

(PBoC ก่อตั้งคณะกรรมการ FinTech เพื่อศึกษาผลกระทบของ FinTech ต่อนโยบายการเงินตลาดการเงินการชำระเงินและการตั้งถิ่นฐาน)

แนะนำแผนการ PBoC ต่อตำแหน่ง:

“เราจะเพิ่มการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องสร้างและปรับปรุงกลไกการจัดการนวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับประเทศจีน  ความสัมพันธ์ระหว่างความปลอดภัยและแนวทางการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในด้านการเงิน ”

“RegTech” เป็นส่วนหนึ่งของนวัตกรรมที่มุ่งเน้นการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลเดิมผ่านทางเทคโนโลยีเช่น Blockchainที่อื่น ๆ ในแผนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศจีนฮ่องกงและกรุงลอนดอนกำลังผลักดันเพื่อเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการรั่วไหลของเงินทุนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ของประเทศจีนในเรื่อง Belt and Road

Blockchain ได้รับการมองว่าเป็นผู้เล่นหลักที่เป็นไปได้มากในแผนพัฒนาประเทศขนาดใหญ่ รัฐบาลจีนได้เสนอข้อคิดเห็นไว้ว่า  ข้อพิพาทด้านกฎระเบียบเป็นอุปสรรคสำคัญ

การเคลื่อนไหวที่สำคัญเกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่ของฟังก์ชันการทำงานทางธุรกิจแบบเต็มรูปแบบตามหลักเกณฑ์ใหม่ของ PBoC สำหรับ cryptocurrency กำลังรอคอยอย่างเร่งด่วน
การซื้อขายที่ไม่เป็นทางการยังคงขยายตัวไปสู่จุดแข็งใหม่ตลอดเวลาที่แสดงโดย LocalBitcoins ในสุดสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม

ที่มา : cointelegraph.com/news/peoples-bank-of-china-forms-committee-to-oversee-fintech-impact-on-economy