ข่าวสาร Blockchain

การชำระเงินในประเทศของไอร์แลนด์ใน Big Banks ใน Big Co กับ Blockchain ที่ใช้ Ethereum-Based Samburaj Das

ธนาคารใหญ่สองแห่งของไอร์แลนด์เป็นธนาคารขนาดใหญ่สี่แห่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มที่จัดตั้งขึ้นเพื่อนำร่องการชำระเงินภายในประเทศไปใช้ Blockchain ที่ใช้ Ethereum ในไอร์แลนด์

Ulster Bank ซึ่งเป็น บริษัท ในเครือของ Royal Bank of Scotland Group (RBS), Allied Irish Banks (AIB) บริษัท ให้บริการทางการเงินส่วนบุคคล บริษัท ถาวร TSB และ บริษัท บริการ Deloitte ทำให้กลุ่มสี่ บริษัท สร้างโครงการนำร่องในการสำรวจเทคโนโลยี blockchain ในการชำระเงินภายในประเทศ ตามรายงานของ Irish Times

โครงการทำงานนี้มีชื่อว่า Project GreenPay และจะใช้ ‘Emerald’ ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างขึ้นโดยธนาคารรอยัลแบงก์ออฟสกอตแลนด์ซึ่งเป็น บริษัท ในเครือของ Ulster Bank

Emerald ได้รับการอธิบายว่าเป็น “กลไกการหักบัญชีและการชำระบัญชี (CSM) ตามบัญชีแยกประเภทการแจกจ่าย Ethereum และแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ” ในเอกสารทางเทคนิค [PDF] ที่ออกโดย RBS ในเดือนกันยายนปี พ.ศ. 2559

การทดสอบระหว่าง 6 ธนาคารจำลองในช่วงเวลาดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ามีการรับชำระเงิน 100 ครั้งต่อวินาทีการเดินทางครั้งเดียวหมายถึง 3 วินาทีและมีความยาวสูงสุด 8 วินาที ระดับ “เหมาะสมสำหรับระบบการชำระเงินในประเทศระดับประเทศ” นักพัฒนาซอฟต์แวร์ RBS กล่าวในช่วงเวลาดังต่อไปนี้

นักพัฒนาชี้ให้เห็นถึงการปรับแต่งบางอย่างที่เกิดขึ้นกับการใช้งาน Ethereum Blockchain เพื่อให้บรรลุผลดังกล่าว

นักพัฒนา RBS เขียนบทสรุป:

Ethereum ต้องการการปรับเปลี่ยนบางอย่างเพื่อปรับโฟกัสจากระบบกระจายอย่างมหาศาลระบบสาธารณะไปยังบัญชีแยกประเภทส่วนตัวที่มีการเคลื่อนไหวเร็วขึ้นซึ่งมุ่งเน้นความเร็วและความเร็วในการรับส่งข้อมูล

รายงานวันนี้เผยให้เห็นว่าโครงการ GreenPay ได้รับการทดสอบในห้องทดลองของดับลินแล้วโดยการชำระเงินแบบหลอกลวงผ่านธนาคารเพื่อทดสอบกระบวนการที่ใช้กระบวนการ blockchain เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพความถูกต้องและมีเสถียรภาพ

ขณะที่การทดลองปิดกั้นของธนาคารได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาทั่วโลกความพยายามนี้ได้เห็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของไอร์แลนด์สองแห่งโดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดและคู่แข่งใน AIB และ Ulster Bank ซึ่งกำลังมุ่งสู่การนำเทคโนโลยีทางการเงิน

กลุ่มปฏิบัติการของ PTSB Toby Clements ชี้ไปที่การทำงานร่วมกันของธนาคารว่า “เป็นเรื่องสำคัญที่จะนำเสนอประสบการณ์ด้านการธนาคารที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า” ซึ่งอาจเป็นนัยที่การใช้งานเชิงพาณิชย์ในอนาคต

ยังคงเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร Ulster Bank Ciarán Coyle กล่าวเพิ่มเติมว่าการพิจารณาคดีนี้เป็นเพียงโครงการวิจัยโดยไม่มีการรับประกันว่าจะทำให้เกิดการระงับการจ่ายเงินภายในประเทศหรือการใช้งานในอนาคตได้หรือไม่

ญี่ปุ่นเป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมของความพยายามที่กว้างขึ้นในอุตสาหกรรมธนาคารพาณิชย์ทั้งหมดเพื่อทดสอบการโอนเงินในประเทศมากกว่าการระงับความพยายามในการแทนที่ระบบการชำระเงินของประเทศที่มีอยู่ ในความพยายามแยกกัน 47 ธนาคารญี่ปุ่นได้ดำเนินการโอนเงินผ่านธนาคารเมื่อต้นปีนี้โดยใช้บล็อกระลอกของ Ripple

ในขณะที่ไอร์แลนด์มีเป้าหมายที่จะสร้างตัวเองขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนา FinTech ผลักดันวาระการประชุมกลุ่มผู้สนับสนุน blockchain รูปร่างในธันวาคม 2016 ความพยายามของมันไม่ได้ไปสังเกตเป็นใหญ่สี่บริการและบัญชี Deloitte เปิดห้องปฏิบัติการ blockchain ในดับลิน, ไอร์แลนด์อาคารทีมงานของ 25 blockchain นักพัฒนาและนักออกแบบแมวเปิดตัวในเดือนมกราคมปีนี้ ในตอนท้ายของปีพ. ศ. 2560 Deloitte คาดว่าจะมีพนักงาน 50 คนในการพัฒนาโครงการ blockchain เพื่อรองรับลูกค้าในยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา (EMEA) ภายในสิ้นปีนี้

thank you Cryptocoins news