ข่าวสาร Altcoins

นักลงทุนญี่ปุ่นอาจเป็นเชื้อเพลิงของฟองสบู่ Altcoin ถัดไป

ตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของญี่ปุ่นทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา   นักวิเคราะห์บางคนรวมทั้ง Koji Higashi หัวหน้าโครงการของ ORB และผู้ร่วมก่อตั้งของ IndieSquare เชื่อว่านักลงทุนญี่ปุ่นอาจเป็นผู้นำในการเลือกฟองเงินสกุลอื่น (altcoin) ต่อไป

การเติบโตของฟองและ ICO และตลาด altcoin

ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2017 อุตสาหกรรม cryptocurrency ได้เล็งเห็นการเสนอเหรียญที่ประสบความสำเร็จมากขึ้น (ICOs) มีความปลอดภัยนับล้านดอลลาร์ในการประเมินมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ เช่นเดียวกับนักลงทุนจำนวนมาก
ฮิกาชิยังคงกังขาต่อการเติบโตของตลาด ICO และ altcoin ที่มีฟองสบู่เนื่องจากมีข้อมูลการตลาดน้อยมากและเป็นหลักฐานจริงเพื่อเสริมหรือปรับการเติบโตของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้โครงการ Blockchain ที่ยังไม่เสร็จสิ้นการทดสอบเวอร์ชันอัลฟ่าถึงเบต้าของซอฟต์แวร์และมีฐานผู้ใช้จริงที่มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นหลายสิบล้านดอลลาร์โดยการขายโทเค็นในประเทศของตน

ตามที่ฮิกาชิกล่าวว่า “เงินที่ไม่สมาร์ท” ไหลเข้าสู่ตลาด altcoin และ ICO ซึ่งนำโดยนักลงทุนชาวญี่ปุ่น เขาพูดว่า:  “ฉันคิดว่าฉันรู้คำตอบแล้ว การที่นักลงทุนชาวญี่ปุ่นกำลังผลักดันให้เกิดฟองสบู่ altcoin มันยอดเยี่ยมและไม่ฉลาดเรยที่เงินจะไหลเข้าสู่อวกาศโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน altcoins

ในบล็อกโพสต์เชิงวิเคราะห์ที่มีชื่อว่า “คลื่นลูกใหม่ของนักลงทุนชาวญี่ปุ่นกำลังสร้างฟองสบู่ altcoin” ฮิกาชิได้แนะนำองค์ประกอบที่สำคัญของนักลงทุนในประเทศ  นับตั้งแต่รัฐบาลญี่ปุ่นได้รับไฟเขียวให้แก่ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัล นักลงทุนญี่ปุ่นเริ่มลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลโดยไม่ต้องมีการวิจัยให้ถูกต้องและเข้าใจเกี่ยวกับ altcoins บางอย่าง Cointelegraph รายงานว่าส่วนแบ่งการตลาดของ Ripple เริ่มเพิ่มขึ้นเมื่อธนาคารญี่ปุ่นเริ่มทดลองกับ XRP ในบทความเรื่อง “Ripple Overtakes Ethereum กลายเป็น Crypto ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองหลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นได้จัดตั้งขึ้น”

มุ่งเน้นไปที่การเติบโตล่าสุดของ Ripple Higashi เขียนว่า:  “XRP ได้รับความนิยมเป็นเวลานานในประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม อาจเป็นเพราะธนาคารญี่ปุ่นรายใหญ่กำลังทดลองใช้เทคโนโลยี Ripple และคนที่นี่มีแนวโน้มที่จะมีศรัทธาในธนาคารและสถาบันขนาดใหญ่ Ripple Labs กำลังร่วมมือกับญี่ปุ่น ”

อย่างไรก็ตามฮิกาชิอธิบายว่านักลงทุนส่วนใหญ่ใน altcoins เช่น Ripple และ NEM ทั้งสอง altcoins ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ซื้อขายกันในญี่ปุ่น ณ ปัจจุบันมีความเข้าใจไม่น้อยเกี่ยวกับจุดประสงค์และจุดเริ่มต้นของมูลค่า เขาเพิ่งตั้งข้อสังเกตว่า  การซื้อขายสกุลเงินได้กลายเป็นแนวโน้มใหม่ของการลงทุน
“สิ่งอื่นที่ควรทราบเกี่ยวกับแนวโน้มใหม่นี้ก็คือการขาดความเข้าใจหรือการใช้เทคโนโลยีโดยทั่วไปของผู้ใช้ใหม่จำนวนมาก นี่ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่พวกเราทุกคนก็มาถึงจุดหนึ่ง แต่คลื่นลูกใหม่ของนักลงทุนญี่ปุ่นดูเหมือนจะแสดงถึงความเข้าใจผิดและการตัดสินใจที่ผิดพลาดในความคิดของผม “ฮิกาชิกล่าว

ที่มา : cointelegraph.com/news/japanese-investors-might-be-fueling-the-next-altcoin-bubble