ข่าวสาร Altcoins

Monero 2.0 หรือไม่? INTCoin ถึงเป็นสกุลเงินที่กระจายอำนาจยุคหน้า

Monero 2.0 หรือไม่? เหตุใดการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของ INTCoin ถึงเป็นสกุลเงินที่กระจายอำนาจยุคหน้า

      ทีมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ระดับโลกได้ประกาศว่าพวกเขาคาดว่าจะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลใหม่ในวันที่ 7 มิถุนายนหลังจากช่วง presale ครั้งสุดท้ายซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ไม่ต้องระบุตัวตนและไม่ได้ทำธุรกรรม  INTCoin อ้างว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบ Blockchain รุ่นถัดไปที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งใช้ประโยชน์จากความสามารถของเทคโนโลยี Blockchain ในการระบุตัวตนและความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้โดยสมบูรณ์โดยมีการทำธุรกรรม 50 ครั้งต่อวินาที

Alessio Evers ผู้พัฒนา INTCoin หลักซึ่งพูดคุยกับ Cointelegraph ได้อธิบายว่าทำไมจึงสร้าง INTCoin ขึ้น  “เราคิดว่าความเป็นส่วนตัวเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของสกุลเงินดิจิทัล แต่โครงการจำนวนมากให้แนวทางแก้ไขปัญหาที่ไม่มีอยู่และละเลยเรื่องนี้” Evers กล่าว “จากด้านของเราเราคิดว่าข้อมูลการชำระเงินของผู้ใช้ส่วนตัวจะต้องเป็นแบบส่วนตัวในทุกความหมาย”
ก่อนการเปิดตัวสกุลเงินของ INTCoin ทีมงานกำลังดำเนินการสามขั้นตอน ขั้นตอนหนึ่งสิ้นสุดลงในขณะที่เฟสสองมีกำหนดจะสิ้นสุดในวันที่ 13 พฤษภาคมซึ่งจะเห็นจุดเริ่มต้นของเฟสที่สามสิ้นสุดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนในขณะที่เขียนจำนวนเหรียญทั้งหมดที่ซื้อมา 1,701,874.45 บาทจากอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันของ 2,799 INT สำหรับ 1 BTC

ในช่วง presale ทั้งหมดทีมคาดว่าจะขายเหรียญประมาณ 5 ล้านเหรียญโดยมีเงิน presale ที่จะพัฒนาเทคโนโลยีไปสู่จุดที่ปล่อยและการเติบโตของทีม

หนึ่งในข้อได้เปรียบที่สำคัญที่เน้นโดยผู้สร้างสรรค์ INTCoin คือโปรโตคอล AniNote ซึ่งเป็นไปตาม Evers คือการปรับปรุงโปรโตคอล CryptoNote ซึ่งช่วยให้สามารถสร้างรหัสลับที่ไม่ระบุตัวตนได้อย่างสมบูรณ์

Monero ซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่มีการพัฒนาเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้ CryptoNote – Dash เป็นอีกหนึ่ง Monero เป็นที่นิยมกันมากในพื้นที่สกุลเงินดิจิทัลเนื่องจากมีคุณลักษณะความเป็นส่วนตัวที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งทำให้สมบูรณ์ไม่ระบุชื่อและเกือบจะไม่อยู่ อย่างไรก็ตามโดยการอัพเกรดลายเซ็นแหวนภายในโปรโตคอล CryptoNote AniNote ช่วยลดความเป็นไปได้ในการระบุผู้ใช้เฉพาะ  พูดกับ Cointelegraph Mikhael Klirond จาก INTCoin กล่าวว่าสกุลเงินนี้แตกต่างจาก Monero อื่น ๆ เพราะใช้ลายเซ็นหลายช่อง

“ตัวเลือกหลายตัวเลือก [multichannelling] ช่วยให้ [the] มีส่วนร่วมของหลายโหนดสำหรับการผสมเหรียญในกระบวนการของการลงนามธุรกรรมผู้ใช้คนเดียว” Klirond กล่าว “มันช่วยให้สามารถผสมเหรียญได้มากที่สุดด้วยจำนวนโหนดของระบบที่เกี่ยวข้อง”

มูลค่าระหว่างคนminersและผู้ใช้สกุลเงินธรรมดา

ทีมงานที่ทำงานเกี่ยวกับการเปิดตัว INTCoin เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ที่พวกเขามีจะช่วยให้ผู้ใช้และคน minersสามารถค้นหาและเข้าถึงได้ง่ายขึ้นด้วยทีมงานที่จัดตั้งขึ้นโดยนักพัฒนาหลายรายที่มีประสบการณ์ในการจัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีทางการเงินให้แก่วงการการธนาคารเอกชนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกซึ่งเป็นวิธีที่พวกเขามุ่งมั่น(PoS) และพิสูจน์การทำงาน (PoW) ซึ่งจะมอบรางวัลที่ดีแก่คนงานเหมืองด้วยการสร้างบล็อกแต่ละ 45-55 วินาที
ทีมงานได้ทำให้กระบวนการกลายเป็นผู้ถือ PoS โดยการลดสัดส่วนการถือครองเหรียญ นอกจากนี้ยังเชื่อและหวังว่าการไม่ระบุตัวตนของสกุลเงินจะดึงดูดผู้ใช้ที่กระตือรือร้นที่จะยังคงเป็นแบบส่วนตัวเมื่อใช้สกุลเงินดิจิทัลซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าของสกุลเงิน  เนื่องจาก INTCoin มีจำนวน จำกัด ในระยะเวลา 70 ปีจะมีการออกเหรียญประมาณ 91 ล้านเหรียญ Klirond อธิบายว่ารางวัล PoW miner จะคิดเป็น 47% หรือ 42.7 ล้านเหรียญในขณะที่
รางวัลของ PoS ผู้ถือครองจะมีจำนวน 40 เปอร์เซ็นต์หรือ 36.4 ล้านเหรียญ งบประมาณเบื้องต้นจะเท่ากับ 4.5% ของเหรียญและงบประมาณที่ใช้ในการพัฒนาจะคิดเป็น 8.5%ตามที่ Klirond กล่าวว่าเหรียญที่ออกจะลดลงสามเปอร์เซ็นต์ทุก 180 วันและประมาณ 5.9 เปอร์เซ็นต์ในแต่ละปี

“รางวัลที่มีเสถียรภาพลดลงเป็นโครงการที่น่าสนใจสำหรับคนงานเหมืองและผู้ถือครอง” เขากล่าว “เป็นการง่ายที่จะทำนายผลตอบแทนที่เป็นไปได้สำหรับคนขุดแร่คนเดียวและไม่ให้เกิดความไม่สมดุลและอำนาจในการทำเหมืองแร่หลังจากลดลงครึ่งหนึ่งหรือลดหย่อนค่าตอบแทนในแต่ละช่วงเวลา”

ไม่มีปัญหาเรื่องความสามารถในการปรับขนาดได้

ซึ่งแตกต่างจาก Bitcoin ซึ่งขณะนี้กำลังประสบกับปัญหาด้านความยืดหยุ่นที่แยกชุมชนออกเป็นสองกลุ่ม INTCoin ไม่เห็นด้วยกับเหรียญในหลายปีต่อ ๆ ไปจากความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาความสามารถในการปรับขนาดของ Bitcoin ได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อเพิ่มจำนวนธุรกรรมต่อวินาทีในเครือข่ายให้อยู่ระหว่าง 42 ถึง 50 รัฐโดย Klirond

“ในช่วงหลายปีถัดไปของการพัฒนา INTCoin เราไม่จำเป็นต้องปรับขนาดเครือข่ายโดยการจัดหา sidechains เพิ่มขนาด Blockchain โดยใช้ช่องทางการชำระเงินหรือโซลูชันอื่น ๆ ” เขากล่าวเสริม

ที่มา : cointelegraph.com/news/monero-20-why-intcoin-claims-to-be-next-generation-decentralized-currency