Reviews

UK ทดสอบ Blockchain ใน Digital Push

UK Land Registry วางแผนที่จะทดสอบ Blockchain ใน Digital Push

        ทะเบียนที่ดินแห่งชาติของสหราชอาณาจักรกำลังพยายามที่จะทดสอบเทคโนโลยี blockchain ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการแปลงข้อมูลเป็นวงกว้าง เมื่อเดือนที่แล้ว HM Land Registry เริ่มค้นหาสมาชิกใหม่และในประกาศที่เผยแพร่ไปยังเว็บไซต์ของบริษัทรายละเอียดแผนการที่เรียกว่า ‘Digital Street’ – โครงการที่จะเกิดขึ้นในสำนักงานหวังว่าจะช่วยเพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพในการเปลี่ยนชื่อ

      สิ่งที่พวกเขากำลังทำในขณะที่เอกสารตัวนี้มีรายละเอียดสั้น ๆ นี่เป็นสิ่งที่สำนักงานกล่าวในบันทึกย่อซึ่งได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ (และคำแนะนำว่าอาจทำให้ blockchain พอดีได้อย่างไร)

“เพื่อให้เป็นไปตามพันธกรณีของรัฐบาล Land Registry จะต้องกลายเป็นแบบดิจิทัลและเป็นศูนย์กลางของลูกค้ามากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้เราคาดว่า Land Registry จะเริ่มทดสอบ” Digital Street “แบบสดๆซึ่งจะทำให้เจ้าของทรัพย์สินเป็นไปได้และเปลี่ยนไปใกล้ทันที  ดิจิทัลจะอนุญาตให้ Land Registry จัดเก็บข้อมูลที่เป็นเม็ดเล็กกว่าที่เป็นไปได้ในปัจจุบัน Blockchain เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีพื้นฐานที่จะได้รับการทดลอง”

      แม้ว่าจะยังไม่เป็นที่แน่ชัดเมื่อการทดสอบเกิดขึ้น (หรือสิ่งที่แพลตฟอร์มที่เป็นไปได้ที่ Registry ของ Land จะทดสอบ)การพัฒนายังคงเป็นตัวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดของหน่วยงานของรัฐที่ต้องการปิดกั้นเทคโนโลยีเพื่อเป็นกลไกในการจัดทำรายการการเปลี่ยนแปลงความเป็นเจ้าของที่ดิน
หลายประเทศได้ย้ายไปทดสอบเทคโนโลยีเพื่อจุดประสงค์นี้ สวีเดนได้ริเริ่มการทดสอบในช่วงที่สองเมื่อเร็ว ๆ นี้เมื่อเดือนมีนาคม อุปสรรคตามกฎหมายอย่างไรก็ตามอาจขัดขวางความพยายามที่จะนำโครงการดังกล่าวไปสู่ระดับการพาณิชย์ผู้จัดงานกล่าวว่า  รัฐบาลบราซิลดำเนินการในลักษณะคล้ายคลึงกันและรัฐอิลลินอยส์กำลังทำงานในโครงการรีจิสทรีที่ดินซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มที่หลากหลาย

ที่มา : image via Shutterstock