ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร Blockchain

ธนาคารกลางของแม๊กซิโก หันมาศึกษาเรื่องของระบบ fintech อย่างจริงจังและเริ่มทดลองใช้ระบบการเงินบิทคอยน์

ธนาคารกลางของแม๊กซิโก หันมาศึกษาเรื่องของระบบ fintech อย่างจริงจังและเริ่มทดลองใช้ระบบการเงินบิทคอยน์

Jose Bernardo Gonzalez หัวหน้าแผนกการเงินการธนาคารและหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังเม็กซิโกกล่าวว่า ไม่สามารถควบคุมบิทคอยน์ ที่มีอยู่ในตลาดการค้าเสรีได้
El Universal รายงานว่า กฎหมายของแม๊กซิโก จะอนุญาตให้ธนาคารกลาง เข้ามามีบทบาทและควบคุมการซื้อ-ขาย บิทคอยน์
“สิ่งที่เราพยามควบคุม คือผู้ซื้อ-ขาย บิทคอยน์”
“กฎเกณฑ์บางประการเพื่อป้องกันการฟอกเงินการป้องกันผู้ใช้และอื่น ๆ ” โดยเฉพาะพวกเขา “จะตรวจสอบว่าสินทรัพย์เหล่านี้มีสภาพคล่องเพียงพอและจะกำหนดลักษณะการทำงานโดยใช้ตัวกลางทางการเงินหรือ บริษัท fintech สามารถเสนอขายสินทรัพย์เหล่านี้ต่อสาธารณะชนได้ ”
การตอบรับจากสถาบันทางการเงิน
ความคิดริเริ่มของรัฐบาลที่จะทำให้ภาค fintech ของเม็กซิโกมีความทันสมัยขึ้นมีส่วนเกี่ยวกับ Bitcoin มันถูกนำเสนอเมื่อเร็ว ๆ นี้ไปยังภาคการเงินและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นาย Gonzalez นักการบัญชีของแม๊กซิโก

ธนาคารกลางทดลองใช้ Bitcoin
มีรายงานเปิดเผยว่า ทางธนาคารกลาง ได้เริ่มทดสอบและเรียนรู้การทำงานของบิทคอยน์ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน เพื่อเรียนรู้และทำความคุ้นเคย ก่อนจะมีการเปิดใช้งานบิทคอยน์
วัตถุประสงค์ของการดำเนินงานคือการร่างกฎระเบียบสุดท้ายของ Cryptovurrency ซึ่ง Banxico จะใช้เวลาและหาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดระหว่างประเทศ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมีความกังวลบางประการ เกี่ยวกับความปลอดภัยจากการถูกแฮ๊กและโจรกรรมข้อมูลเป็นระยะๆ
นอกจากนี้เขายังระบุรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการที่ธนาคารกลางจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน่วยงานด้านการเงินได้รับการจัดตั้งอย่างถูกต้องเพื่อปฏิบัติตามและตรวจสอบว่า “การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีนั้นมีความมั่นคงและมีประสิทธิภาพเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงสำหรับผู้ใช้

ขอบคุณแหล่งที่มา
https://news.bitcoin.com