ข่าวสาร Altcoins

Litecoin ประสบความสำเร็จในการเปิดใช้ SegWit

Litecoin ประสบความสำเร็จในการเปิดใช้ SegWit

การเปลี่ยนแปลงที่ถกเถียงกันมาเป็นเวลานานซึ่งเดิมตั้งใจจะปรับปรุง Litecoin ซึ่งอยู่ในระบบเครือข่าย cryptocurrency ที่รู้จักกันน้อย  เรื่อง Segregated Witness (SegWit) เป็นเรื่องของการถกเถียงกันมาก  จากการข่มขู่ของ Bitcoin ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ได้มีโอกาสเริ่มต้นหรือผู้สนับสนุนของพวกเขาโต้เถียงเชื่อมั่นว่าจะช่วยเปิดเผยความกังวล เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่ถูกต้องสำหรับ bitcoin

การเปลี่ยนแปลงครั้งแรกถูกล็อคในสองสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งนำไปสู่การรอคอยอีกสองสัปดาห์เพื่อให้แน่ใจว่าความต้องการในการอัปเกรดยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้การเปลี่ยนแปลงถูกเปิดใช้ที่บล็อก 1201536

นั่นหมายความว่าอย่างไร? ผู้ใช้ Litecoin สามารถเริ่มต้นใช้รูปแบบใหม่ของการทำธุรกรรมและได้มีการทำรายการดังกล่าวไว้อย่างน้อยหนึ่งครั้ง อย่างไรก็ตามผู้สนับสนุนส่วนใหญ่รู้สึกตื่นเต้นกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่สามารถสร้างขึ้นบนเครือข่ายด้วย SegWit ตัวอย่างเช่น Lightning Network ซึ่งสามารถเพิ่มการทำธุรกรรม litecoin ได้มากถึงหนึ่งล้านครั้งขณะนี้สามารถใช้สมมติฐานเพื่อเคลื่อนย้ายเงินจริงได้ผู้พัฒนา Litecoin Loshan T กล่าวกับ CoinDesk:

“ผมคิดว่าวันนี้เป็นวันที่ดีเยี่ยมในการผลักดันเทคโนโลยีที่น่ากลัวมากขึ้นให้เป็น Litecoin โดย SegWit เปิดใช้งานบน mainconnect ของไลโครินไม่สามารถรอจนกว่าเราจะปรับใช้การทำธุรกรรมที่เป็นความลับลายเซ็น Lightning Networks, MAST และ Schnorr”

อย่างไรก็ตามโครงการเหล่านี้ค่อนข้างเป็นช่วงเริ่มต้น นักพัฒนาซอฟต์แวร์จาก Lightning Labs เริ่มต้นอย่างน้อยดูเหมือนจะคิดว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการส่งเงินผ่านเครือข่ายที่กำลังทดลองและวางแผนที่จะปรับปรุงโค้ดของตนต่อไป

ที่มา : image via SegWit tracker website